Nikko's POV
"Tara na?"aya ko sa kanila.
"Sana magiging successful ang paggawa mg cure."sabi ni Anne.
"Magtiwala ka lang Anne. Malalagpasan din natin to."sabay gulo ko ng buhok niya.
"...Bago tayo pumunta sa laboratory, pwede bang dumaan muna tayo sa simbahan?"tanong ko sa kanilamg lahat.
"Sige. Buti naman na isip mo yan Nikko, tara na!"pagsang.ayon ni Ate Shy.
—————
"Panginoon, gabayan niyo po kami sa gagawin namin ngayon. Sana po magiging maayos po ang pagpoformulate ng cure. Patnubayan niyo po kami."matapos kong magdasal, tumayo na ako.
"Nikko, may problema tayo."bulong sakin ni Christian.
"Tingnan niyo, nasundan ata tayo!"tinuro ni Yuri sa may pintuan.
Tang*na! Andaming halimaw na nagsipasukan. Teka? Yung sa unahan.
"Di ba si Hannah yun?"tanong ni Hime.
"Raakk na to?!"maangas na sabi ni Tristan.
Umabante na kami. Wala na kasing ibang malabasan, nakakandado yung ibang pinton.
Agad na nagsitakbuhan ang mga halimaq papunta samin.
*RRAAAAAWWWRRR*
*SWWIIISSSHH*
*BANG!*
*RRAAAAWWWRR*
*SWWWISSSHHH*
"Erica!!!!!!"nagitla ako sa pag.sigaw ni Hime. Tiningnan ko si Erica.
Seryoso ba siya? Niyakap niya si Hannah. Naghihintay na lang siya kung kelan siya tutuklawin ni Hannah.
————
Hime's POVTatakbo na sana ako papunta kay Erica ng may kahoy palang nakaharang sa baba, tamang nasagi ko dahilan para madapa ako.
"Oww! Pushang gala!!"napamura ako ng wala sa oras. Natapon ko pa ang ispada ko.
Sh*t!!! Just Sh*t!!!! May papalapit na zombie.
Ito na siya!! Aaaaahhhhh
*RRAAAWWWRRR*
*SSWWWWWIIISSHH*
"Ayos ka lang? Kaya mo pang maglakad? Tara na!!"
"Tristan!!!"ewan ko pero natatakot ako. Habang nakayakap ako kay Tristan, bigla na lang tumulo ang luha ko.
"Sshhh. Tahan na, you're safe now."
Bago pa kami maka.alis tiningnan ko si Erica. Nakahandusay na siya sa sahig, nilalapa ni Hannah ang tyan niya.
Nasusuka ako sa scenario.
"Tara na!"sigaw ni Yuri na busy na nakikipaglaban sa mga halimaw.
————
Third Person's POVNg makalabas sila ng simbahan. Nakita ni JR na taob na ang sasakyang ginamit nila.
"Wala na tayong magagawa."tugon ni Thea na nakuha naman ng lahat amg ibig niyang sabihin.
YOU ARE READING
The Zombie Tsunami
HorrorNa iisip mo ba na paano kung magkatoo lahat ng napapanood mong HORROR movies? Paano mo ba haharapin ang mga circumstances? Paano kung magkakaroon ng zombie tsunami? Lahat ng yan ay nag.uumpisa sa "Paano kung at Bakit"