Chapter 8

248 17 1
                                    

Shy's POV:

Antagal naman nila. Sana ayos lang at makakabalik sila ng buhay.

Nadedepress na si tita, mama ni Tristan. Lakad siya ng lakad, nag aalala sa anak.

Hindi ko naman siya masisisi. Nawala na daw ang asawa niya dahil sa mga halimaw. Hinding hindi niya daw kayang mawala pa si Tristan.

Tumayo ako at nilapitan si tita.

"Tita, umupo muna kayo. Matapang po si Tristan. Makakabalik po sila ng maayos."binigyan ko siya ng matamis na ngiti.

Umupo naman si tita at kumalma na ng kaunti.

Maya maya ay tumunog ang cellphone ni Thea.

"Hello? Peejay?....WHAT???!!...Okay, okay, ingat kayo jan. Take care of yourselves.."

"Thea, ano daw sabi?!"

napaupo si Thea at bumuntong hininga.

"Nagka.outbreak na din daw sa metro manila...."

"WHAT!?? oh ghad!!"

*BANG!*

*BANG!

*BANG!*

Napatayo si Thea at si tita. Na alerto din ang isang guwardya.

"Sisilipin ko lang po muna."papepresenta ko.

Sila Francis andito na pala.

"Sila Tristan po andito na."sabi ko kay tita na nahimasmasan na.

Sa likod sila dumaan.

Siguradong pagod sila. Pina.upo namin sila sa couch na ginamot ang galos ng babaeng kasama nila.

Naisipan kong buksan ang tv baka sakaling may news about the outbreak.

"Oh my ghad!"kita ko sa likod ng nagbobroadcast ang mga taong nagtatakbohan. Nagkakagulo ang paligid, may mga nasirang establishments. May mga nasusunog na bahay.

Biglang may tumuklaw sa balikat ng news caster. Pati na rin siguro sa camera man kasi nahulog yung camera at tuluyang nawala ang signal.

Natutop ko na lang ang bibig ko. What should we do? Even the governments ay hindi kayang pigilan ang outbreak. Mahina ang panlaban ng mga militar kasi tumulong sa pagevacuate ang iba.

There must be a cure of this outbreak.

—————

(A/N : support support kayo mga pards ah! vote vote vote!!!!! Thank you!!)

The Zombie TsunamiTempat cerita menjadi hidup. Temukan sekarang