Tristan's POV
"Bat ka pa kasi sumama?"
"Eh bat ba ayaw mo akong sumama?"pagmamaktol niya.
"Eh kasi ayaw kitang mapahamak! Mahirap bang intindihin yun?"mataposkong sabihin yun ay bigla siyang natahimik at nanlaki ang mga mata.
Andito kasi kami ngayon sa mall na kinuhanan namin ng supplies nung isang araw.
Paubos na rin kasi supply namin sa bahay nila Ate Shy. "Anong nangyari sayo? Bat nanlilisik yang mata mo?"
Habang abala ako sa pagkukuha ng mga pagkain.
"T-tristan......"sambit niya sabay may tinuro sa likod ko.
"Ano ba kasi yu-----sh*t!"
Andaming papalapit na zombies samin. Tantsa ko siguro mga labing isa.
Tatakbo na sana kami sa likuran ng may lumabas na limang zombies. Paano na to?
"Kaya mong lumaban?"
"Naiwan ko yung ispada ko eh."
"Ano!??! sasama.sama wala naman pa lang dinalang panlaban....wag kang bibitaw hanggat maari, okay?"hinawakan ko ng mahigpit ang kamay niya.
Tumakbo kami papuntang likuran total kaunti lang naman amg halimaw.
*RRAAAWWWRRR*
*SWWWIIISSSH*
*SWWWIIISSSH*
Taob silang lahat. Kaso it's a wrong turn. Dead end pala tong napuntahan namin.
Sumandal ako sa pader at niyakap patalikod si Hime.
"Kahit anong mangyari, wag kang bibitaw sa yakap ko ha..... Kahit anong mangyari, hindi kita papakawalan.... Hime..... I think I'm fallin' in love with you."
(Now Playing: IKAW by Yeng Constantino)
"Tristan.....mahal din kita."we closed our eyes and I hug her tight. I won't let you go Hime.
After a few minutes, wala pa rin kaming naramdamang sakit o kagat ng halimaw. Para bang patuloy kami sa pakiramdaman.
"Ligtas na kayo! Wag na masyadong asukal! Nilalanggam na yung dugo oh!"
Nagitla kaming dalawa ni Hime at kumalas sa pagkakayakap.
Tumingin ako sa likod nung nagsalita. Nakahiga ang mga walamg ulong halimaw.
Hindi lang pala siya lang. Tatlo sila.
"Maraming salamat pare."sabi ko sa kanila.
"Wag na tayong mag monologue, tara na sumunod kayo."
—————
(A/N: New character comes! Hahaha xD sinu sino kaya sila? Kalaban ba o kakampi? Hmmp.. Abangan niyo na lang po sa next chapter. Oyyyy...humahabol ang "Himetan" loveteam.. Hahahahaha yun nga lang kung! makakaligtas sila. bwahahahhhahaaha JOKE!!! oh siya. pagod na ako.... Vote and Comment po!! thank u!!!)
YOU ARE READING
The Zombie Tsunami
HorrorNa iisip mo ba na paano kung magkatoo lahat ng napapanood mong HORROR movies? Paano mo ba haharapin ang mga circumstances? Paano kung magkakaroon ng zombie tsunami? Lahat ng yan ay nag.uumpisa sa "Paano kung at Bakit"