Chapter 11

232 15 5
                                    

Nikko's POV

Sa wakas at nakarating din kami sa Cavite. Ang pinagtataka ko lang, bat kakaunti lang ang mga halimaw sa nadadaan namin.

"Nikko, parang may meeting ang mga halimaw! Tingnan niyo!"

Tiningnan ko ang tinuro ni Christian. Oo nga, may meeting este! hindi hindi. Kelan ba nag memeeting ang mga halimaw!? Takte.

"Hindi yan meeting! ignorante!! Nikko sundan mo! Wag ka lang magpapahalata masyado."utos ni Anne.

Sinundan namin yung halimaw kung saan pupunta.

"Sa mall?"sabay naming bulalas ni Christian.

"Mga tanga!!! Tingnan niyo sa banda ron!"isa na lang, makakaisa ka na sakin Anne!

May inaalog alog silang, isang van? T-teka!? parang pamilyar yung sasakyang yun ah!

*BBBOOOOOMMMM*

"Ano yun?"gulat na sabi ni Christian

Isang malakas na pagsabog mula sa loob ng mall. Pagkatapos may iniluwa ang pinto ng mall.

"Nikko! si Tristan!!"

Agad kaming lumabas ng sasakyan.

Mahigit sa limampung halimaw ang andito. Nangangatog ang tuhod ko. Pero dapat kong tatagan ang loob. Bahala na si Author samin!

(a/n : wag mo ko damayin Nikko ! Busy ako dito ah!)

Author naman eh!!! Busy kakapaysbook seenzone naman!

(a/n: WAAAAHHHH!!! >_< LANGYA KA!! HINDI NUH!!! CHRISTIAN OH!! PAGLABAN MO KO!!)

"Tigilan mo na mga yan si author Nikko!"

Isa pa to. sige na, sige na! Kayo na panalo.

————

Isa isa kaming nakipag laban sa mga halimaw. Napapaligiran ako ng mga halimaw! Ganun din sina Anne at Christian.

*RRAAAAAAWWWRRR*

*SSSWWWWIIIIIISSSSSH*

*SPLLAAAATT!*

*BLLLAAAAGGG*

*RRRAAAAWWWWRRR*

Paulit ulit na scenario.

"TRISTANN!!!!" napasigaw si Christian, napatingin naman ako kay Tristan.

Takte! Nanghihina na siya, ano manng oras ay babagsak na siya. Dugoan ang mukha niya pero di naman ata grabe. Natalsikan lang ata ng bubog

May papalit na halimaw sa likod niya!

Paano na ? Hindi kami makakalapit!

"TRISTAN!!!!!"napasigaw kaming tatlo.

—————

Third Person's POV

"TRISTAN!!!!!" napasigaw sina Nikko, ng makitang may papalapit na halimaw sa likuran ng binata.

Akmang tutuklawin na siya ng halimaw.

*RRRRAAAAAWWWWRRR*

Napapikit na lamang ng mata sina Nikko.


*SSWWWWIIISSHHHH*

Marahan nilang dinilat ang kanilang mga mata. Laking gulat nila ng makitang wala ng ulo ang halimaw na tutuklaw sana kay Tristan.

Nilapitan si Tristan ng mga babaeng pumutol sa ulo ng halimaw.

"Daijobou des ka?" tanong ng isang babae sabay alog.alog kay Tristan.


(A/N: sino ba ang tumulong sa ating mga bida? New set of characters na nga ba ito? Abangan sa susunod na chapter ang kasagutan... Keep voting mga pards ha. :( Nalulungkot na ako...huhuhu XD sa ulit, MARAMING SALAMAT)

The Zombie TsunamiWhere stories live. Discover now