Chapter 32 - New Way

2.4K 77 3
                                    

CHAPTER 32 - NEW WAY

Chaiira's POV

Pagkamulat ko ng mata ko. Waaah! Grabe! Sakit ng ulo ko! >_< Enebeyen. Ano bang ginawa ko kagabi?

*le thinks*

*le thinks*

Ah! Wala akong maalala! Bahala na. Wala naman yata akong ginawang kabalbalan 'no? Sana. Bumangon na ako agad at bumaba. Nagugutom na ako. Wala akong pakielam sa itsura ko. Saturday naman ngayon kaya, okay lang. ^_^ Argh! Sakit pa rin talaga ng ulo ko!

"Ma!!" Sigaw ko para malaman ni mama na gising na ako. Nakita ko si Ate na may katext. -_- Ke aga-aga naglalandian agad sila ni Ice. Che! Pero I'm happy for them! :)

Nakita ko nakatingin sakin si Ate at Mama. "Oh! Ano ba ýang itsura mo? Mukha kang sabog." Sabay tawa ni Ate. "HA-HA! Tawa ako, Ate oh? Mga dalawa." Sarkastiko kong sinabi. "Ke aga-aga, bad mood ka." Sumbat ni Ate sabay upo ulit. Tumayo kasi sya kanina nung nakita nya ako. "Ke aga-aga din, 'te. Nakikipaglandian ka na kaagad kay Ice." Tapos tuluyan na ako nakababa sa hagdanan.

Hawak hawak ko pa rin yung ulo ko. Sheeeems~! Ano ba kasing ginawa ko kagabi? Hindi naman ako uminom ah? Argh! "Masakit ba ulo mo?" Tanong ni Ate na medyo may meaning ang tingin sakin. Tumango ako agad. Arrgghh!! Sakit talaga! Parang napakabigat ng ulo ko.

"Kasi, kasi.. Dapat kasi tinitignan mo muna yung iniinom mo eh. Alam mo ba kung anong ininom mo kagabi nung mabubulunan ka na? Huh?" Tanong sakin ni Ate. Inalala ko kung anong nangyari kagabi. *Eyes wide open* Oo nga! Nabulunan ako kagabi kaya tumakbo ako sa pinakamalapit na juice dun. May nakatayong waiter yata yun, tapos... tapos...

KINUHA KO YUNG HAWAK NYANG TUBIG.

"Tubig naman ang ininom ko, 'no!" Pagpapaliwanag ko. Sabay cross-arms. Araay! Ang sakit talaga ng ulo ko. Sabay upo sa couch. "Tch. Tubig daw e. Tubig ko mukha mong pangit eh! White wine kasi yun. Mataas ang alcohol level nun. Alam mo ba yun?" WHAAAAT?! Panong-- Panong di ko alam yun?

Hala??!!! Kaya pala, hilong-hilo ako kagabi eh! Arghh!! Sino naghatid sakin? "Si Max." -_- Hay naku!

*kriing
*kriiing


Huh?! Kayninong phone yun? Ay! Phone pala namin sa bahay. Ahahahaha!!

Ako na mismo sumagot. Si Ate kasi eh. Grabe sa busy sa kadu-dut-dut sa phone nya. Tch. -_-

"Hello?" Sagot ko sa telephone.

[Hello? Is this Chaiira?] Tanong ng di kilalang lalaki sa linya

"Yes. This is Chaiira Pendleton speaking. Who is this?" Propesyonal ko na sagot.

[Si Ethan 'to. I have already found a way to help you.] Ah! Si Ethan pala

"What do you mean, you have found a way to help me? Saan mo ako tutulungan?" Tanong ko sakanya.

[Saan pa? Edi sa kompanya nyo. Diba, I told you I will help you with your problems?] Sabi nya saakin. Aba? Tinotohanan nya talaga?! OMG!

"TALAGA?!"

[Fvck! Ano ba yan? Kailangan bang sumigaw? Argh! Basag yata eardrums ko.]

"HOY! Wag kang ngang OA!"

[Ahahahahha!!! Okay okay. Seryoso na. Mami-meet mo sya bukas. I hope this guy could help a lot, okay?]

"Yep! Thanks, Ethan!"

[No problem, Chaiira!] Then we both hanged up.

Tumingin saakin si Ate at Mama. "Oh, anong meron?" Tanong ni Mama. Tumingin muna ako sakanila-- MEANINGFULLY. "WAAAAAAAAAH!!!" Sigaw ko. Nagtaka naman sila mama. Halata kaya sa itsura nila. Tumawa ako tapos nagtatatalon. Aray! Aray. Tumigil na ako sa pagtalon. Ang sakit pala ng ulo ko. Ahahahaha!! Ang shunga ko naman

"Ano nga meron? Para kang shunga dyan nagtatatalong at nagsisisigaw, mukha kang baliw!" Sabi ni Ate. Si Ate talaga. Panira ng MOOD! -_- Tumingin saakin si Mama. Halatang naghihintay ng sagot ko.

"MAY BAGO TAYONG INVESTOR!" Sigaw ko. Nung una, tulala pa sila. Pero nung tinignan ko sila. Nagsilakihan ang mga mata nila and then, BOOM!!! Nagsisisigaw at nagtatatalon na sila. AHHAHAHAHAHA!! Related nga talaga kami sa isa't-isa. AHAHAHAHAHAHAHAHA!!! :D

***

END OF CHAPTER 33. MUKHANG GOOD NEWS NGAYON SILA CHAIIRA AH? SABI SAINYO EH. HAPPY -> THEN TRAGIC -> THEN HAPPY AGAIN. AHAHAHAHAHA!! LOVE LOTS GUYS! :*

-Miss Chaeirijui

Mr. Sungit and Me (REVISING//EDITING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon