1.

700 19 0
                                    

 1.

Vạn dặm không, trời xanh như giặt.

Linh khí nồng nặc tích tụ tại bên trong dược viên, thôi thúc linh thảo non nảy mầm. Tại một mảnh chồi non có một hố đất, nếu không nhìn kỹ là không thể phát hiện, linh khí chỗ này phồn thịnh hơn cả xung quanh đang không ngừng tản ra bốn phía, mà cũng chẳng mấy chốc sẽ tiêu tán hết.

"Sư tỷ, dược viên này đã nhiều năm không ai xử lý, sẽ có Tụ linh thảo sao?"

Một nam tu diện mạo tuấn lãng, đi theo một người nữ áo đỏ mặt lạnh lẽo, dè dặt hỏi.

Nữ tu được gọi là sư tỷ liếc hắn, nói:

"Ta nói có là có."

Trong khi nói chuyện, họ đã đến dược viên. Nam tu xum xoe, vội vàng bước chân đi tìm trước, chỉ là còn chưa khởi hành đã bị nữ tu gạt ngang khiến hắn ngã quỵ. Nữ tu sải bước bước vào dược viên, đôi mắt ác liệt truy quét bốn phía, cho đến khi phát hiện hố đất.

"Đáng chết! Bị đào mất rồi!"

Nữ tu tức giận ngập trời, liếc nhìn xung quanh, phát hiện một nữ tu mặc áo trắng, dáng vẻ lười nhác cầm một cây cỏ sáu màu, ung dung đi ra.

"Thiên Cơ!"

Thấy dáng người như thế, nữ tu càng tức giận, khóa mắt nhìn chằm chằm Tụ linh thảo, nói:

"Đưa nó cho ta!"

Tụ linh thảo này là linh thảo rất bình thường nhưng lại hữu dụng cho tu sĩ Luyện khí. Nguyên là nữ tu này mới vào sơn môn, không có điểm tích lũy để đổi đồ ở tông môn, ngoài ý muốn phát hiện một cây Tụ linh thảo mà không ngờ bị người khác nhanh chân đến trước.

"Thì ra là Diệp sư tỷ và Tô sư huynh." Thiên Cơ híp mắt cười nhìn bọn họ, nói, "Thật trùng hợp!"

Diệp Linh Bích không thấy trùng hợp! Nàng nhìn xem Thiên Cơ - có gương mặt diễm lệ - là tức giận. Thiên Khung tiên môn là một trong ba tông tại Thương Minh đại lục, nội môn đệ tử đều kinh tài tuyệt diễm, ngoại trừ Thiên Cơ đi cửa sau - Ngũ linh căn - phế vật tu luyện - không có tư cách làm ngoại môn đệ tử nữa là- nhưng lại bị Đạo Huyền chân nhân thu làm đệ tử! Nói ra cũng là vì ăn theo người ta... Chuyện là mấy tháng trước, Thiên Khung xuất hiện một thiên tài!... Người bình thường mất ba năm mới có thể leo lên được bậc thang tầm đạo, vậy mà nàng chỉ mất có hai tháng đã leo được tới đỉnh. Chuyện này kinh động đến tông môn trưởng lão, khiến họ không thể ngồi yên phải ra xem xét. Chưởng môn Đạo Diễn chân nhân tự mình đo Linh căn cho nàng, là cực phẩm biến dị Lôi linh căn, ngàn năm khó gặp, cực kì thích hợp tu luyện thể chất. Mấy vị chân nhân một phen tranh đoạt, cuối cùng trầm mặc kiệm lời nhất, cũng là nhất kiếm thông thần Đạo Huyền chân nhân mở miệng, chỉ rõ muốn nàng làm thân truyền đệ tử. Có điều, người này yêu cầu muốn bạn của nàng cùng nhau gia nhập, không thì không chịu vào sơn môn. Thiên Khung sao chịu bỏ lỡ nhân tài? Cuối cùng đồng ý. Chỉ là họ cũng không ngờ đệ tử bổ sung kia là Ngũ linh căn, mặc dù đều đầy năm căn nhưng căn bản không thích hợp tu luyện. Rất nhanh, họ không chú ý tới nàng nữa, mặc cho nàng ở tại Đạo Huyền chân nhân môn hạ, dạo chơi trong tiên môn.

[BHTT, edit, tu chân giới] Tiên Môn Sỉ Nhục - Phong Nhận Tác ThưNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ