20

53 5 2
                                    

20.

Yêu thú liều mạng công kích làm các tu sĩ rốt cục từ bỏ bảo vật ở dưới nước. Vân Thời, Thiên Cơ càng là phi nước đại cách xa vài dặm, cuối cùng ngừng lại trong cánh rừng nhỏ, bày ra trận pháp che giấu mình. Yêu thú này thật sự đáng sợ, nếu nó không bảo vệ thứ dưới hồ, có thể sẽ một mực đuổi sát không buông. Vân Thời thở hổn hển, quay đầu hỏi Thiên Cơ:

"Tỷ đã làm gì?"

Nàng không tin yêu thú đột nhiên bạo động. Nếu ma khí trên Hoàng Kim Mãng là Thiên Cơ làm, nàng phải phê bình.

Thiên Cơ vô tội cười, tránh đi ánh mắt Vân Thời, yếu đuối nói:

"Cũng không có gì, chỉ là dùng tiểu pháp khí tìm kiếm, ai biết bị Hoàng Kim Mãng phát hiện. Ban đầu nó không phải bởi vì pháp khí, chủ yếu vẫn là ma khí trên người nó xao động."

"Ma khí xao động?"

Vân Thời nhíu mày. Nàng cũng nhận ra Hoàng Kim Mãng không giống bình thường. Bí cảnh mở cửa, ngoại trừ các đệ tử từ tông môn và thế gia, cũng sẽ có ma tu giả dạng trà trộn vào. Nhưng bí cảnh có giới hạn là Kim đan trở xuống... Nghĩ vậy, Vân Thời hơi yên lòng, thấp giọng nói:

"Chúng ta phải cẩn thận hành sự, tỷ không thể hành động thiếu suy nghĩ."

Đoạn, Vân Thời lại bổ sung:

"Đùa cũng không được."

Thiên Cơ hờ hững đáp ứng. Nàng cũng đâu biết là Yêu thú cấp 5 tồn tại trong bí cảnh? Chỉ là, thứ dưới nước—— Thiên Cơ chưa từ bỏ ý định, muốn trở lại đầm nước nhìn xem.

"Tỷ còn muốn trở lại?" Vân Thời vừa nhìn đã thấu Thiên Cơ tâm tư, cau mày nói: "Bằng vào tu vi chúng ta, không phải đối thủ Hoàng Kim Mãng."

"Cho nên phải nghĩ cách khác."

Thiên Cơ sờ cằm, đem Thôn Thiên Đỉnh ra. Không hổ là pháp khí tốt nhất! Có thể nấu ăn, luyện đan, phòng ngự và đánh người...

"Yêu thú cũng sẽ hứng thú với linh đan. Ta sẽ luyện chút đan dược. Bây giờ dược thảo không đủ, chúng ta nghỉ ngơi một chút rồi tìm."

Vào tiểu bí cảnh, một là vì lịch luyện, hai là bí cảnh truyền thừa. Linh thảo đủ năm gần như bị tu sĩ đến trước mang đi hết rồi, các nàng chỉ còn lại cấp thấp. Thiên Cơ không mấy hứng thú với bí cảnh, Vân Thời cũng không phải vì bí cảnh truyền thừa, hai người cứ đi theo đường vắn, bỏ lại đám tu sĩ đằng sau.

Ở đây thường thấy nhất là Yêu thú cấp 3 và 4. Lực chiến của Vân Thời đơn đả độc đấu vẫn được, nhưng một đoàn thì hơi mệt. Chỉ là Độc Giác Tê thích hợp rèn luyện lại thành đàn xuất hiện, không cẩn thận sẽ trở nên khó giải quyết. Lúc đầu, Thiên Cơ và Vân Thời đã đủ cẩn thận, nhưng rất không khéo là có các tu sĩ khác đến, họ trộm đi con non, khiến bầy Độc Giác Tê xao động. Vân Thời, Thiên Cơ ban đầu đơn đả độc đấu với một con Độc Giác Tê, không ngờ bị đàn thú điên cuồng xao động để mắt tới. Nếu bị cả đàn dẫm lên... không chết cũng tàn phế! Hai người bởi vì đánh với Độc Giác Tê đã tiêu hao hết linh lực, rơi vào đường cùng đành phải rút về Thôn Thiên Đỉnh.

[BHTT, edit, tu chân giới] Tiên Môn Sỉ Nhục - Phong Nhận Tác ThưNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ