7

68 8 1
                                    


7.

Tông môn thi đấu định ở cuối tháng, chia ra hai tổ Luyện khí kỳ và Trúc cơ kỳ. Vì tu sĩ Kim Đan trong tông môn đại bộ phận đã ra ngoài lịch luyện, trừ phi có đại sự cơ bản sẽ không trở lại tông môn, cho nên Trúc cơ kỳ là căn nguyên của tông môn.

Càng gần ngày thi đấu, Vân Thời càng điên cuồng tu luyện. Nàng biết cực hạn của mình ở nơi nào nhưng vẫn trăm phương ngàn kế vượt qua. Tu vi tăng trưởng để nàng có thể bước đến càng xa, và nơi đó là rất xa xôi.

Thi đấu có hai hình thức : rút thăm và khiêu chiến. Tu sĩ có tu vi gần nhau một nhóm, giới hạn bốn tầng. Nếu gần nhau thì tốt, nhưng nếu là Luyện khí một đụng Luyện khí bốn thì không cần lo nghĩ chi nữa.

Và Thiên Cơ hình dung Luyện khí kỳ tỷ thí này là buổi gà nhà đá nhau.... Có điều, tới gần thời điểm tỷ thí, tông môn lại truyền tới tin tức : ban đầu là chỉ có Thiên Khung Tông nội - ngoại môn đệ tử tỷ thí, đột nhiên biến thành ba tông thi đấu. Diễn Thánh Tông và Thanh Vân Tông cũng phái đệ tử đến tham dự. Đệ tử của Thiên Khung tu vi cao nhất cũng chỉ là Luyện khí mười, mà Diễn Thánh Tông lại phái tới Luyện khí đại viên mãn. Tông môn đệ tử nghe tin cũng bất mãn nhưng chưởng môn dàn xếp rồi.

Tu sĩ chỉ có không ngừng chiến đấu mới có thể tự thân rèn luyện.

"Ngươi biết không, Diễn Thánh Tông phái đệ tử Luyện khí đại viên mãn tới!"

Thời điểm đưa linh thạch cho Thiên Cơ, Trương Quan Sơn nói, vẻ mặt cười trên nỗi đau của người khác, cũng không đợi Thiên Cơ đáp lại, hắn tiếp tục,

"Người kia tên gọi Mạnh Hoằng, là người theo đuổi Bách Lý Huân, lúc trước hắn cũng muốn gia nhập tông môn chúng ta nhưng bị Diễn Thánh Tông đoạt đi."

Nói đến đây, Trương Quan Sơn có vẻ tiếc nuối.

"Thì sao?"

Thiên Cơ ngắm nhìn ngọn núi Vân Thời tu luyện, hờ hững đáp. Rồi nàng đánh giá Trương Quan Sơn:

"Tại sao lâu như vậy rồi mà ngươi chỉ mới Luyện khí bốn?"

Trương Quan Sơn sửng sốt, mặt hết hồn. Nàng - một cái Luyện khí một - còn không thấy ngại lại đến chỉ trích ghét bỏ hắn? Nhưng mà nghĩ đến linh phù trong tay Thiên Cơ, hắn cười gằng, đáp:

"Thiên tư ngu dốt, không so được với Vân Thời sư muội."

Cũng cùng thời điểm gia nhập mà tu vi Vân Thời sư muội người ta tựa như phi kiếm ngồi, chớp mắt đã đến Luyện khí tám. Tốc độ thật yêu nghiệt! Lại thêm được trời ưu ái Lôi linh căn... Trương Quan Sơn không khỏi đố kỵ.

Thiên Cơ đánh giá Trương Quan Sơn một hồi, gật đầu nói:

"Xác thực, ngươi sao có thể so với Vân Thời?"

Trương Quan Sơn: "..." Nếu muốn bình chọn nữ tu nói chuyện không được hoan nghênh nhất, không phải Thiên Cơ sư muội thì không còn ai có thể đoạt giải!

"Hàng năm tông môn thi đấu, có ai cá cược không?" Thiên Cơ tò mò hỏi.

Trương Quan Sơn gật đầu. Việc này hắn cũng là nghe các sư huynh nói. Nguyên bản tông môn của mình đã có đánh cược, bây giờ ba tông thi đấu có lẽ càng thêm náo nhiệt. Nhìn xem Thiên Cơ kích động, hắn nói:

[BHTT, edit, tu chân giới] Tiên Môn Sỉ Nhục - Phong Nhận Tác ThưNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ