2

128 12 0
                                    


 2.

Cũng chỉ có thể tu mới chịu khổ như thế này, nhưng Vân Thời là cái cầu mạnh hơn, một lòng chỉ muốn mạnh, vì chỉ có người mạnh mới bảo vệ được mình và người thân. Nàng vốn muốn mang Thiên Cơ đi cùng, chỉ là người ta chạy nhanh như chớp, không cho nàng cơ hội mở miệng... Vân Thời chỉ đành thôi, thầm nghĩ chờ tu vi mình lên, sẽ đi tìm linh dược cho Thiên Cơ, nàng thấy các đệ tử đại gia tộc đều như thế.

Thiên Cơ không biết Vân Thời nghĩ xa đến vậy, nàng chỉ là kiếm chuyện để làm trong tông môn. Cũng không chờ nàng hành động, đã có người tìm tới cửa.

Thanh niên mặt bánh bao tức giận, hướng Thiên Cơ đưa tay nói:

"Lấy ra!"

Người này tên gọi Trương Quan Sơn, nhập tông môn cùng thời điểm với Thiên Cơ, là đệ tử của Đạo Thanh chân nhân, Luyện khí tầng ba. Nói đến Đạo Thanh chân nhân, một tu sĩ ít năm trước đi vào giai đoạn Nguyên anh, sức chiến đấu kém xa Đạo Huyền nhưng người ta là Huyền cấp Đan dược sư, không đắc tội được. Đan dược sư tại Hạ giới có Thiên, Vương, Địa, Huyền, Hoàng năm cấp - nhưng Thương Minh đại lục chỉ là một cái thế giới nhỏ nhất trong ba ngàn thế giới, linh khí mỏng manh, Đan dược sư lớn nhất chỉ là Địa cấp, toàn đại lục lác đác không có mấy mống, chưa kể người ta bế quan không ra và không phải ai cũng có thể cầu xin được đan dược, cho nên Huyền cấp Đan dược sư trở thành đối tượng được thổi phồng.

Thanh niên này cũng là một trong những người ngưỡng mộ Diệp Linh Bích.

Diệp Linh Bích nghiêng nước nghiêng thành dung mạo tốt, khác với Vân Thời trầm mê tu luyện, không tiếp xúc với người ngoài, vừa vào tông môn đã kết giao với các sư huynh đệ, dựa vào khuôn mặt thu hoạch không ít người hâm mộ. Thiên Khung tông môn nam tu chiếm đại đa số, đối mặt với sư muội xinh đẹp kiểu gì cũng sẽ trăm phương ngàn kế thỏa mãn yêu cầu của nàng. Còn Thiên Cơ, dung mạo vũ mị tựa như Thiên hồ tộc tu luyện thành hình người, nàng đẹp hơn hẳn Diệp Linh Bích mấy phần, một nhan sắc khiến người kinh diễm, nhưng bởi vì là Ngũ linh căn - phế vật đi cửa sau - nên bị tông môn xem thường.

Người tu chân cho là mình có thực lực luôn luôn cao cao tại thượng như thế đó... Tại cái thế giới mạnh được yếu thua này chỉ có năng lực mới là phép tắc!

"Trương sư huynh muốn cái gì?"

Thiên Cơ mặt vô tội, mắt linh động, cười giảo hoạt, đan xen với sự cố ý ngây thơ như thủy hỏa giao dung, trong đối lập lại sinh ra hài hòa đẹp đẽ.

Trương Quan Sơn bị một cái chớp mắt của nàng suýt nữa sa vào trong đó, nhưng rất nhanh đã lấy lại tinh thần, hắn khinh bỉ nhìn qua Thiên Cơ, lặp lại:

"Tụ linh thảo đâu, lấy ra."

"À, Trương sư huynh muốn mua sao?"

Trương Quan Sơn nhìn Thiên Cơ thấy chướng mắt, tức giận, lên giọng nói:

"Tụ linh thảo của Diệp sư muội, mau lấy ra đây."

Bọn họ ở một nơi công cộng, rất nhanh dẫn tới một đám đệ tử vây xem, nghe dăm ba câu đã tự phác hoạ ra một chân dung —— Thiên Cơ đoạt linh thảo của Diệp Linh Bích! Đều là đồng môn nhưng phần lớn bọn họ giao hảo với Diệp Linh Bích, lúc này sâu xa nhìn Thiên Cơ.

[BHTT, edit, tu chân giới] Tiên Môn Sỉ Nhục - Phong Nhận Tác ThưNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ