10

75 7 0
                                    


(ngụy linh căn có nghĩa là giả linh căn. Giả trong hàng giả, hàng nhái aka fake ((=)

10.

Ngũ linh căn là đại lục công nhận Ngụy linh căn, nhưng trong Ngụy linh căn cũng có người tu thành đại đạo, còn xuất sắc hơn cả thiên tài đơn linh căn. Nhưng họ thật sự quá ít, đến nổi không cải biến được tình hình. Huống hồ, Ngũ linh căn Dẫn khí nhập thể đều lác đác không có mấy. Giới tu chân không quan tâm Ngụy linh căn, đương nhiên cũng không biết tính chất - đặc biệt - sau khi Ngũ linh căn Dẫn khí nhập thể.

Về tới động phủ, Vân Thời ngồi xếp bằng trên giường, vận hành nguyên một ngày thu nạp linh lực trong đan dược. Còn ngoại thương nàng không quan tâm. Có điều, vừa nhấc mắt đã nhìn thấy Thiên Cơ tràn đầy lo lắng, nàng khẽ thở dài:

"Tài bất ngoại lộ, tỷ bại lộ nhiều lắm, ngày sau khó làm việc. Còn đắc tội Diễn Thánh Tông nữa- em nghe nói Kim đan trưởng lão bọn hắn bao che khuyết điểm lắm."

Thiên Cơ ngước mắt, vung tay không để ý nói:

"Kim đan tính là gì? Chỉ cần chúng ta ở tại trong tông môn, bọn họ cũng không dám hành động thiếu suy nghĩ. Đây chỉ là một tiểu thế giới linh khí mỏng manh, chúng ta khồng hề dừng bước ở đây. Khắp nơi nhường nhịn mới là làm trái đạo tâm của ta."

Vân Thời nghe vậy sững sờ. Nàng biết Thiên Cơ sẽ không e ngại, cái gì cũng không thèm để ý. Vân Thời nhìn xem Thiên Cơ không tập trung như muốn từ đó ngộ ra điều gì. Vân Thời rũ mắt, trầm mặc một hồi, khẽ cười nói:

"Tỷ nói đúng. Chỉ là em còn cần tu luyện thêm."

"Đừng làm mình mệt. Tu chân cần chất lượng, vội vàng xao động không được." Thiên Cơ nói.

Vân Thời gật đầu. Tuy nói Thiên Cơ tu vi kém xa nhưng nàng hoàn toàn tin phục Thiên Cơ. Lúc này ba tông thi đấu xem như kết thúc, Vân Thời vẫn có chút tiếc nuối. Nhập định tu luyện nàng còn thiếu rất nhiều, lại còn cần đối chiến để kích phát tiềm lực... Vân Thời nhận lấy hạt giống Thị huyết đằng Thiên Cơ đưa tới, đưa nó trồng đại vào không gian. Thần hoàng ngọc không gian trước mắt một nghèo hai trắng : không có linh thổ, không có linh tuyền, cũng không có linh mạch... Chỉ đành chờ cơ duyên sau này mà thôi.

"Đúng rồi." 

Thiên Cơ nhìn xem Thần hoàng ngọc đột ngột nhớ ra một việc, nàng nhíu mày, ngưng trọng nói:

"Ta hoài nghi Bách Lý Huân cũng có không gian. Tông môn thi đấu Luyện khí kỳ chỉ giới hạn Hoàng giai vật phẩm, nhưng nàng tự nhiên lấy ra được Tỏa linh châm... Nàng chắc hẳn là có không gian, mới tránh qua được tông môn kiểm tra. Ta thấy nàng liên tiếp nhìn Thần hoàng ngọc, có vẻ hứng thú với nó. Bình thường không gian không cần phải lớn, trừ phi là thôn phệ thăng cấp không gian."

Vân Thời nghe Thiên Cơ mà mờ mịt, tuy nhiên nàng đều sẽ ghi tạc trong lòng, đáp:

"Em sẽ chú ý."

Ba tông thi đấu tan rã trong không vui, Thiên Khung Tông sau đó lâm vào yên lặng. 

Vân Thời thương lành liền kéo huyền thiết tiếp tục đến trọng lực trận tu luyện. Trong lúc đó, Đạo Huyền chân nhân tìm tới cửa cho nàng một lệnh bài, nói là có thể vào Tật Phong Nhai.

[BHTT, edit, tu chân giới] Tiên Môn Sỉ Nhục - Phong Nhận Tác ThưNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ