Chapter 8

251 4 0
                                    

"Antipatikong yun? Iniwan ako?"

Natext ko na yung mga kaibigan ko. kas ni isa walang nagreply. Siguro nageenjoy ang mga yun ngayon.

MAkapagenjoy na nga rin lang. Naglibo -libot ak sa buong mall kahit mag-isa lang ako. Sanay naman ako eh. Lagi naman akong mag-isa. Kahit mag-isa ay nagawa kong libangin ang sarili ko.

Hay.. buhay. may mga kaibigan ka nga hindi mo naman kasama. Ano ba yan.. ang lungkot ng buhay.

Nang maramdaman kong gutom na ako ay pumunta ako sa favorite kong kainan. Saan pa? Edi sa Jollibee.

NAng makabili ng makakain ay agad na akong naghanap ng mapwepwestuhan at luckily nakahanap ako. Marami kasing tao ngayon eh.

HIndi paman ako nakakaupo sa table ko ay biglang tumayo ang babae na katabing table lang ng table ko.

NAkita ko itong nagwalk out. Pero bago paman ito nakapagwalkout ay nakita ko pa ang huling ginawa at sinabi nya sa lalaki.

"My word is final! Don't you ever mes around with me again! I don't want to see you again! Get Lost! You D@mn @ssh*le!" sabi nya sabay kuha ng ring sa kamay nya at malakas na itinapon sa lalaki.

Hindi ko nakikita ang itsura ng lalaki dahil ito ay nakatalikod sa akin. Siguro bet ko? Umiiyak yan ngayon? Ang sakit kasi ng ginawa ng girlfriend nya. IPahiya ka ba naman sa harap ng maraming tao? Ang sakit diba?

"Tsk tsk tsk. Ganyan talaga ang love. Masakit din yan minsan. Kaya siguro kayo nag break up ay talagang hindi lang talaga kayo para sa isa't-isa.May plano kasi ang Diyos para sa atin. Kaya ikaw, wag mong sayangin ang luha, oras at panahon mo sa maling tao. MOve on." Parinig ko sa lalaki habang sinusubo ang french fries na binili ko.

HIndi ko alam kung narinig nya ako basta ang alam ko nalang ay bigla siyang tumayo at lumapit sa table ko sabay sabing..

"Keep this. If we see each other again. I will wear this ring to you." Sabi nya tapos iniwan ang isang single ring sa table ko at umalis.

Ako naman? NGanga.. parang tumigil yung digestive systen ko sa pag digest ng marinig ko ang mga sinabi nya.

He.. He will going to wear this ring to me? Bakit ako? Ano bang sinabi ko? WAla naman akong kasalanan sa kanya ah?

TEka? Sino ba yun? Hindi ko man lang alam ang itsura nun.

Kasi naman eh. NAng lumapit yun, kumakain ako. At syempre ang focus ko hindi sa kanya kundi sa kinakain ko. Ganyan ako kumain wag na kayong magtanong.

Unexpected lang kasi yung mga nangyari.. NAng sabihin nya iyon ay hindi ako tumitingin sa kanya.

Sus! Asa naman ako? Ang mukhang to? BAbalikan pa ng lalaking yun? 

UNEXPECTED LOVE To A WATTPAD GUY.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon