Chapter 4

383 5 2
                                    

Chapter 4:

*KRRRRRRIIIINNNNGGG!*

Natapos na yung buong klase sa araw na ito at sa wakas makakapagpahinga na rin ako. Napuyat kasi ako sa kaka basa sa wattpad.

Nagpahatid na ako kay manong pauwi ng bahay. On the way home nadaanan ko si Alex pateh na rin yung tatlong monggoloid na chismosa. Parang inaaway nila si Alex. Gusto ko siya sanang tulungan kaso baka mapasali pa ako sa away nila at baka ako pa yung paginitan ng tatlong yun. Kaya minabuti ko na lang na wag nang makialam. Alam kong kaya naman yun ni Alex e. Napakabasagulera naman kasi.

Nang makauwi na ako ay agad na akong nag deretcho sa kwarto at natulog dun ng mahimbing. Hanggang sa kinabukasan ay pumasok na naman ako sa school.

Habang naglalakad ako sa hallway ng school ay pinagtitinginan ako ng lahat tapos nakita ko rin silang nagbubulungan. Ano ba ang meron? Bakit nila ako pinagtitunginan?

"Haha? Nananalamin kaba nerd? Siguro hindi? Here oh. Tignan mo yung mukha mo." inabot ko naman yung salamin at pinagmasdan ko yung pagmumukha ko. Nagulat ako ng makitang. May toothpaste pala yung mukha ko. Aaaah! Nakakahiya ka Rish! Hindi ka man lang nanalamin.

"Haha. Now? Alam mo na kung bakit ka pinagtitinginan dito. Haha. Ang ugly mo talaga." Kainis tong Patricia nato ah? Haixt. Bahala na nga.I have no choice kundi tumakbo nalang papuntang room. Tumakbo ako ng tumakbo hanggang sa wakas ay natungo ko a rin yun. Pumasok ako sa room na hingal na hingal at nakita naman ako ni Iris.

"Hey? Rishiel? Anong nangyari sayo? Ok kalang ba? At bakit may toothpaste yang mukha mo? Halika nga dito. Kunin natin yan." Lumapit ako sa kanya. At kinuha niya yung toothpaste na nakakalat sa mukha ko. Habang kinukuha niya yung toothpaste sa mukha ko ay bigla namang pumasok si Alex na hingal na hingal din na parang nakakkta ng multo.

Hinihingal siyang pumasok sa room eksakto namang nandito na kami nina Angel, at Iris. Napansin naming dalawa Iris na hinihingal siyang pumasok kaya tinawag siya nito.

"Oy? Alex? Anong nangyari sayo? Bakit parang nakakita ka nang multo na hingal na hingal kang pumasok dito? Anong nangyari? Alalang tanong ni Iris sa kanya

" Hehehe, ano kaba Iris? Wala to. Akala ko kasi late na ako eh, kaya tumakbo ako papunta dito." sagot niya naman kaagad.

" Ah, ganun ba? Edi sige." Nagtatakang sabi ni Iris.

" Ah, by the way guys, free ba kayo this Saturday? Mag shopping naman tayo oh? gusto ko kasing lumabas kasama kayo, para kahit papano makapagbanding narin tayo." Pagyayayang sabi ni Angel.

" Ah. Ako, free ako this sat, so sasama ako." Sagot naman ni Iris

" Ako din!" sabi ko naman.

" Eh, si chloe sasama ba?" tanong ulit ni Angel

"Ah, si Chloe? Syempre sasama yun. Basta ba naman sa mall. Hindi yun tatanggi marami daw cute guys e." Agad na sagot naman ni Iris.

" Oh, sige guys ha? text2 nalang tayo kung saan tayo magmimeet." Sabi ulit ni Angel.

Nagpalitan nakami ng # ng nandoon pa kami sa rooftop. Kaya ito text2 nalang daw kami.

" OK SUR..." naputol yung pagsasalita naming sabay ng biglang lumakas yung ingay sa room, napatingin ako sa pintuan ng room nakita kong pumasok si Zander.Nang makapasok na si Zander ay smunod namang pumasok si Kein. Haist bakit kaklase pa sila namin? Yan tuloy? Ang ingay-ingay ng room.

Hindi paman nakakarating yung teacher namin narinig ko ng nagaaway sina Alex at Zander. Ano bang mga problema nila??

"Ok class dismiss." Sabi ng boring naming teacher. Kung alam ko lang sana na magiging boring ang araw nato. Edi sana hindi na ako pumasok. Edi sana nagkaroon pa ako ngmaraming time upang basahin tong wattpad

UNEXPECTED LOVE To A WATTPAD GUY.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon