MRS. CATTLEYA ROCO-MONTERO

12.4K 194 3
                                    

" LOVING YOU IS A PRIVILEDGE,  KNOWING YOU IS A BLESSING,  BEING WITH YOU IS A DREAM COME TRUE... AND YOU ARE ALL THAT MATTERS TO ME! "

SPG....

I woke up from a deep sleep with Dale beside me. I'm still inside his embrace and it feels so surreal. One bed with the only man in my life. Ayoko munang gumalaw at baka magising ko sya,  so I just stay for quite sometime. Totoo palang binihisan ako ni Dale kagabi, wala na akong maalala sa sobrang pagod ko sa nangyare. Pero malinaw pa lahat sa aking ang mga pinag-gagagawa namin, OMG...napapikit ako at di ko maiwasang mangiti sa pag-iisip na may nangyari na talaga sa pagitan namin ng asawa ko at nakuha na nya yung regalo ko sa kanya. Parang bigla akong kinilig tuwing pumapasok sa isip ko yung nangyare sa amin ni Dale kagabi. Nahigit ko ang comforter,  itatalukbong ko sana sa mukha ko sa sobrang hiya sa naalala ko pero gumalaw si Dale at pinigil ang kamay ko.

"Morning baby, what are you doing?" tanong nya habang nakatingin pababa sa akin, nakaunan pa din kasi ako sa dibdib nya

"Good morning, did you sleep well?"  balik tanong ko sa kanya pero di ako tumitingala

Dumapa sya sa tabi ko para magkapantay ang mga mukha namin saka nya ako hinalikan sa labi  "Are you hungry? Pwede ko ng ipahatid yung breakfast if you want." 

"Nag-order ka na ng food? Kelan? Kanina ka pa ba gising?" sunod-sunod na tanong ko sa kanya.

He wrap me around his arms and embrace me tightly, "Nagising ako kanina, nagpa-prepare ako ng breakfast for us. Kala ko maaga ka magiising eh." 

"Sorry ako dapat gumagawa nun for you..."  tatayo sana ako sa kama pero bigla akong nakaramdan ng kirot sa ibabang parte ko. Sobra ding sakit ng katawan ko ngayon, si Dale lang naman ang dumagan sa akin pero pakiramdam ko isang dosenang sako ng semento ang ibinagsak sa akin. Di ko din gaano maigalaw ang mga legs ko, parang feeling ko di ako makakalakad ng tatlong araw. Nanlalata ako parang mas gusto ko na lang humiga maghapon, nakadagdag pa yung kirot ng pang-ibaba ko.  

"Why? Sore? Makirot?" sunod-sunod na tanong ni Dale. Alam pala nya na may masakit sa akin

"Medyo makirot pero bearable naman...." sabi ko sa kanya. Binuhat nya ako papuntang banyo at ibinaba sa may tabi ng bathtub

"I'll remove your clothes, babad ka sa hot water for 15 minutes para ma-relieve yung pain mo." sabay hawak nya sa tirante ng damit ko

"Ako na lang, talikod ka..." sabi ko sa kanya

"Why? Nakita ko na yan, akin yan...so hindi ako tatalikod. I'm your husband I don't need to." ang kulit di talaga tumalikod

"Hhhmm kasi eh...." wala talaga akong lusot, tumulong talaga syang maghubad ng pantulog ko at inalalayan pa ako habang paupo sa bathtub. For fifteen minutes he's with me all along holding my hand as we continue talking and laughing and teasing each other.

"I want to join you in the tub but I know your still sore ..." I look at him and smile "Don't give me that look, I can't get enough of you...I love you!"  and he smile at me

"I love you Dale..." and we kiss, kahit ako din naman gusto ko din na lagi sya sa tabi ko o yung nayayakap ko anytime I want to. When I got up in the tub tama nga si Dale di na masyadong masakit pati katawan ko medyo na relax. Ngalay pa rin naman ang mga legs ko but okey na din.

After having breakfast it's time to roam around the city, excitement is an understatement to what I feel. Imagine I'm in Paris with my husband for our honeymoon. How crazy is that.? 

First stop is Cathedrale Notre-Dame de Paris, it is a towering 13th century cathedral. It is the most widely recognized symbols of the city of Paris. Major component that make Notre-Dame stand-out include its large organ and its immense church bell. Its so stunning, dati sa movies ko lang ito nakikita. 

Capt. Dale Raniel Montero : ( The Snob ) Montero Brothers series # 1Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon