Chapter 25

871 12 0
                                    


4:00 pm

Alas kwatro na ng nagpasyahan naming umalis. Kaizer held my hand as we entered the elevator.

Ganon lang kami ng bumukas ang elevator pero agad ko iyong binawi sa takot na baka may makakita samin at pagchismisan pa ako.

Natigilan naman si kaizer dahil sa ginawa ko kaya kuno't noong tumingin ito sakin.

"What's wrong?"

"Eh, baka may makakita satin."paliwanag ko pero mas kumunot ang gatla ng noo nito.

"Who fucking care? You are my fiance and they can't do anything about it."he said then he held my hand again but tightly this time.

We started walking in the lobby kaya maraming napatingin samin and confusion written all over their faces kaya nagsimula na silang mabulong bulongan. Napayuko na lamang ako.

"Sino siya?"

"Bat magkahawak kamay sila?"

"Bess!wala an tayong pag-asa huhu"

"End of the world na"

"Tsk!bitch"

Napatigil si kaizer kaya napatigil rin ako.
Natahimik ang lahat.

Galit niyang hinarap ang mga grupo ng kababaihan na kani kanina lang nagbubulong bulongan.

"Who the hell said that 'bitch'word?"galit niya'ng tanong sa mga babae kaya namutla ang mga ito.

"IF NO ONE HERE WILL ANSWER MY FUCKING QUESTION THEN JUST START PACKING YOUR FUCKING THINGS, CAUSE I WILL FUCKING FIRE YOI ALL."galit na sigaw ni kaizer kaya napasinghap ang lahat. Shit, ito na nga bang sinasabi ko.

Kaya natatarantang tinuro ng babae ang isang mukhang mataray na babae kaya mas lalo pa itong namutla.

"S-siya po sir, s-siya p-po y-yung nagsabi non."nauutal na sabi ng babae.

Walang emosyong hinarap nito ang babaeng 'yun.

"Did you just call my FIANCE a bitch?"matigas nitong sabi at diinan pa talaga ang salitang 'Fiance'.

Namumutla na ang mukha nito.

"I-im s-sorry s-sir i d-didnt----"

"You're fired."walang kagatol gatol na saad ni kaizer at hinila na niya ako pero kapagkunway huminto rin siya at hinarap ang lahat ng narito na in state of shock parin.

"Try badmouthing my FIANCE and I will make sure that, you'll live your fucking life a living hell."walang emosyong saad ni kaizer at hinila na ako palabas.

Panay ang malalim na buntong hinga ni kaizer habang nagmamaneho. Shit!kasalanan ko to eh!

"Babe sorry."pagpaumanhin ko dito.Kaya mabilis itong lumingon sakin at iginilid muna niya ang kotse.

"For what?"mahinahong tanong nito.

"Nang dahil kasi sakin may tinanggal ka ngayon."nakangusong sagot ko.

He chuckled then he pinched my cheeks.

"Stop pouting babe, I might kiss you."

"Aish, I'm serious."irita kung sabi. Tumawa ito kapagkunway sumeryuso.

"Don't blame yourself babe, it's her fucking fault, damn!how dare her called you bitch? Just fucking shit."nagtagis ang bagang nito at humigpit ang hawak nito sa manibela kaya hinawakan ko ang kamay niya para mapakalma siya.Napatingin siya sakin.

I smiled at him.

"Hayaan mo na yun babe, let's just focus on our first date."nakangiting saad ko para naman gumaan ang atmosphere dito.

Ruthless RevengeWhere stories live. Discover now