Chapter 26

661 13 0
                                    


Nakarating agad ang ambulansya na tinawagan kanina ni kaizer at mabilis na narescue ito.

Palabas na kami ng mall na parang walang nangyari. Shit, nag-aalala ako baka magsampa ng kaso yung magulang ng estudyante.

Nakarating na kami sa parking lot. Pinagbuksan naman ako ni kaizer ng pinto kaya mabilis akong pumasok at nagkabit ng seatbelt. Umikot naman ito papuntang driver seat at nagkabit rin ito ng kanyang seatbelt.

"Babe?" tawag ko dito kaya lumingon ito sa'kin.

"Hmm?"

"What if magsampa ng kaso yumg magulang ng bata?" nag-aalalang tanong ko.He shrugged his shoulder then sigh.

"Don't worry about it, I already took care of about that."

"What do you mean?"

He looked at me then smiled.

"Everyone has a price, especially when they really need it." he evilly said.

What does it mean? Tsh!bahala na nga!

"Where do you wanna go?" tanong nito sa'kin.

Hmm! San kaya magandang puntahan ngayon?

Aha! alam kuna.

Ngumiti muna ako ng matamis sa kanya bago nagsalita.

"Sa Enchanted Kingdom" parang batang saad ko. Kumunot ang noo nito. Then, he stared at me with disbelief.

"Are you fucking kidding me woman?Rreally in the E.K? That's so fucking childish." disbelief written on his face kaya nalungkot ako bigla.

"Kung ayaw mo sa iba na lang." nakangusong sambit ko. Gusto ko pa namang pumunta dun at sumakay ng mga rides.

Nakita ko sa gilid mata ko na malalim muna itong bumuntong hininga then kinuha niya ang cellphone niya sa may dashboard at may tinawagan. Sino naman kaya? Hindi ko na lang ito pinakinggan dahil busy ako sa pag-eemote.

Natapos na ang tawag kaya't binalik na nito ang kanyang telepono at mabilis na binuhay ang makina at pinaandar na.

San kaya kami pupunta?Hayst!

Maya maya'y huminto rin ang kotse nito. Babaling na sana ako sa labas ng biglang nandilim ang pananaw ko.

"Stay still, babe." bulong nito sa'kin habang tinali nito ang blindfold na nakatakip sa mata ko ba't may ganito pa?

"Bat kailangan pa nito kaizer?San ba tayo pupunta?Baka naman ihulog mo ako sa bangin ah!" sunod-sunod na tanong ko.

He chuckled.

"You talked too much babe, stay still cause it's a surprise."

I just nodded. Naramdaman kung umalis ito sa tabi ko at narinig kung bumukas ang pinto ng kotse baka lumabas siya. Then narinig ko ring bumukas ang pinto sa kinauupuan ko.

Kaizer held my hand then guided me to stepped out .Nang makatapak na ang mga paa ko sa seminto ay mahigpit na napahawak ako sa kamay ni kaizer mahirap na baka madapa pa ako.Nagsimula na kaming maglakad papasok sa kung saan. Ba't ba ang tahimik rito?

"Babe san ba talaga tayo?"takot kung tanong at mas kumapit pa sa kanya.

I heard him chuckled.

"Don't be afraid babe cause you had me."

"Aish, malayo pa ba tayo?" tanong kung muli.

Hindi ito nagsalita.

Maya-maya pa'y tumigil rin ito kaya napatigil rin ako.

"We're here." anunsyo nito saka tinanggal ang blindfold. Kinurap kurap ko muna ang nanlalabo kung mga mata. Nang maka adjust na ang aking paningin ay mabilis kung inilibot ang aking mga mata sa paligid. Namilog agad ang mata ko ng mapagtanto ko kung nasan kami. Nakaramdam ako ng matinding kasiyahan kaya naman napayakap ako ng mahigpit kay kaizer. Nanigas naman ito.

"Thank you so much babe!I really appreciated it."masayang sambit ko dito.

Yumakap din ito pabalik.

"You're always welcome babe. I'll do everything that makes you happy."seryuso nitong saad at mabilis akong hinalikan sa labi.

Kaya napangiti ako.

Inilahad nito ang kanyang kamay
" Let's go?Let's just enjoy our first date."saad niya kaya inabot ko rin ang kamay ko at hinigpitan niya ang pagkakahawak dito.

Nagsimula na kaming maglakad.

"Babe, where do you want to ride first?"masayang tanong ni Kaizer.

"Hmm!Sa carousel" nakangiting tugon ko na ikinatigil nito at hinarap ako.

"Babe, that so childish." pagmamaktol niya kaya napanguso ako.

"Eh, ba't mo pa hinihingi ang opinyon ko kung hindi mo rin pala magugustuhan ang mga isina-suggest ko?"

He sighed.

"Okay, okay. You won, in the carousel then."Suko niya at hinila na ako papunta sa napili kung rides.

Yehey!

Sumakay na kami sa carousel at sobrang nag-enjoy ako at di ko nga namalayang kami lang pala ang tao dito. Bat kaya?

"Babe, ba't walang mga tao dito?" Takang tanong ko sa kanya.

Ngumiti siya.
"Cause I rented this whole place, just for you" nakangiti nitong  sagot na ikinabigla ko, so he rented this place for me?Gosh, nakakakilig.

"Thank you so much again babe for making me this happy." sinserong wika ko.

"Welcome babe."

Naka-ilang rounds kami sa carousel at ng magsawa na ay lumipat din kami sa iba't-ibang mga rides. Sobrang nag enjoy talaga ako the same time napagod rin kakasigaw.

"Babe, let's eat first." suhestiyon ni kaizer bago ako hinila papunta sa may food court. Sakto at nagugutom na rin ako.

Umupo kami sa pandalawahang upuan at may lumapit sa aming mga crew na may dalang iba't-ibang mga klase ng pagkain. May mga tao rin pa pala bukod samin.

"Please enjoy ma'am and sir."magalang na sabi ng mga crew kaya nginitian ko sila at umalis na rin kalaunan ang mga ito.

Ruthless RevengeWhere stories live. Discover now