CHAPTER 26

54 6 0
                                    

( A/N: IT CONTAINS GRAMMATICAL ERROR KAYA PASENSYA NA HAH GOD BLESS! HAHAHA)

I pushed my anti rad. glass onto my forehead and stared at the book that I was reading. I gave an exasperated sigh and shook my head trying to regain my presence of mind.

I couldn't even think properly! I have so many things to do, at dumagdag pa yung kanina. 'That pathetic girl who has no mercy for slapping me and accusing me for being unfaithful to her, even though were not in a relationship and I don't even know her for God sake!'

"Come in!" I yelled, when someone knock on the door.

Bumukas naman ang pinto at pumasok ang aking sekretarya, marahan pa nitong sinarado ang pinto bago pumihit paharap sa'kin.

"Good Afternoon Attorney!" Masiglang bati niya,"I got an email from Mr. Wendel Cruz, the host of Umagang Kay Saya. Do I need to fix your schedule for this interview?"

"Hmm," tumatango- tangong sabi ko at muling binaling ang tingin sa rinireview kong case."Tell him that my free time is tomorrow morning."

"Noted, atty." Tumalikod naman ito saka lumakad papuntang pinto. Huminto pa ito doon at'saka bumaling ulit ng tingin sakin.

"Btw, And at exactly 3:00 pm you have an meeting with Emiel Cordovez the president of PC modeling."

"Okay." Maikling sabi ko sakanya.

Tumango naman siya saka lumabas ng aking opisina.

As I open my social media account, lahat ng usapan ay yung nangyaring eksena sa restaurant. The other people was blaming me for being unfaithful, while my fans was in my side, I'm so lucky to have them.

I really need to fix this damn issue, nakataya dito ang dignidad ko. Ini ikot ko ang aking swivel chair dahil sa frustrasyon na nararamdaman ko, damn that girl!

I really need to focus on what I'm reviewing right now, about that case I was handling.

Before I go out on my office I fix those papers in my table.

Sumakay ako ng aking sasakyan at pinaandar iyon patungo sa caffe kung saan kami magkikita ni Ems.

"Bro!" Naka ngiting bati ni Ems sakin saka tumayo, nang makalapit ako sa table kung saan siya naka upo.

"Hey, how's life?" Tanong ko dito saka ngumiti.

"Ito busy sa pag momodel!" Sabay tawa niya.

"Ikaw, kamusta? Kalat na kalat yung video, ah!"naka ngising sabi niya kaya sinamaan ko ito ng tingin.

"Swear, I don't know her!" Seryosong sabi ko sakanya.

"Okay, okay alam ko naman yun. Haha." Tumawa pa talaga ang lakas!"And beside alam ko naman na hindi ka pa nakaka move on kay ex, exshample." Pang aasar niya.

Babatukan ko sana ito kaso ma swerteng naka ilaag.

Tss. Walang kwentang kaibigan, nanlalaglag pa.

"Btw," seryosong aniya,"Its about the PC Modeling, ayaw mo na talagang bumalik sa pag momodel? Last mo na talagang model yun?" Tanong niya.

"You know how much I'm busy right? Hindi ko na kayang masingit ang pag momodel lalo na't padami nang padami ang hinahawakan kong case."I said while drinking a coffee.

"I see, hindi na talaga kita mapipilit  kahit as a friend." Napatawa naman kaming dalawa sa sinabi niya.

Tumingin ako sa aking relo saka tumayo,"I need to go na."

"Oh, taraa" saka marahan siyang tumayo.

Sabay kaming lumabas ng caffe. Pagkalabas na pagkalabas namin dinumog kaagad ako ng mga reporters. 'shit!' I cursed in frustration.

The Unexpected RelationshipTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon