CHAPTER 28

50 4 0
                                    

It's Monday so I was really busy. Kakauwi ko palang galing Singapore dahil may bago kaming pinapatayo doon na resto.

2 weeks din akong nag stay 'doon.
Pumasok naman sa aking opisina ang aking sekretarya.

"Good morning Ms. April! We have another client for today and you should be ready for your meeting with Mr. Cansino."

"Okay," Sabi ko habang naka tingin sa aking laptop.

Mr. Crimson Cansino the very handsome and famous when it comes to basketball, worldwide. I was very very lucky because I am the one who will be organized their wedding party.

Maraming nagdiwang dahil ikakasal na ito kay Alleyana Valdez one of the very famous vlogger and Phycologist doctor.

I admit that, Isa ako sa mga fans nila, sobrang tatag!

Kaya heto kinikilig ako habang nag aayos para sa meeting.

Nagmamadali akong lumabas ng restaurant at sumakay sa aking kotse papunta sa Chinese restaurant, kung saan kami mag me-meeting.

Naging maayos naman yung meeting with Mr. Cansino and soon to be Misis Cansino.

Pabalik na ako ngayon sa aming resto nang tumunog ang aking cellphone, pinindot ko naman yung answer bottom.

[Hey! How's your trip?] He asked.

"It was nice but tiring!" Sabay tawa ko.

[Do you have free time? I really need to talk to you,] Sabi ni Chris.

"Let's talk about this some other time Chris." I said dahil alam ko ang sasabihin nito.

[Okay,]

"Hey! Gonna end this call na, nag da-drive ako eh, bye!"

[Bye! Take care.] Nang sabihin niya iyon ay agad kong enend call.

Nang ma e park ang aking sasakyan ay dumeretso na ako sa resto.

Pinihit ko naman pa bukas ang pinto ng aking opisina.

"Welcome back!" Sabay sabay na sabi ng mga kaibigan ko.

"Luh? Hiyang ata ang isang to sa Singapore," sabay turo sa'kin ni Kayrlle "tingnan mo oh! Mas lalo atang gumanda! Btw highway asan pasalubong ko?" Naka ngiting sabi niya.

Napailing nalang ako sa kadaldalan niya.

"Nagkita ba kayo doon ni Kai?" Napabaling naman ang aking tingin kay Jessa.

I didn't know na nasa Singapore din siya.

"No. We didn't, why?"

Umiling lang ito saka binuksan yung pizza na dala nila.

Umupo naman ako sa tabi ni lerma, saka kumuha ng isang slice na pizza.

"Kamusta naman yung Singapore?" Tanong ni Hannah.

"Ayon Singapore pa'rin naman," sabay kagat sa pizza.

"Andaming post sa Ig hah!" Sabi naman ni Cathy.

"Ako lang to, ano ka ba!" Natatawang sagot ko sa'kaniya, na ikina ngiwi naman niya.

Binigay ko naman sa kanila yung dala kong pasalubong, kaya hayon nag kaniya kaniya silang bukas.

Kinasal na pala si Ems at Angel, hindi nga ako naka punta dahil nga nasa Singapore ako, yung secretary ko nalang ang pina asikaso ko para sa pag o organized ng wedding nila, para maka bawi ay libre na iyon.

Bago ako umalis ng pilipinas ay kumalat ang balita na break na kami ni Chris.

Okay na ata iyon para kung magkabalikan man sila ni Elissa ay wala ng masiyadong issue. 'ket masakit sa'kin okay lang, face your consequence! Hahaha

The Unexpected RelationshipTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon