CHAPTER 10

51 6 0
                                    

Kumakain kami ni kuya ng dinner ngayon. Wala parin si mama dahil na sa probinsya pa siya.

Nanunuksong tumingin ako kay kuya."So, kumusta naman kayo ng girlfriend mo?"

Ngumiti naman ito. "Kayo, kumusta naman yung pagpapanggap niyo?"

Sinamaan ko naman ito ng tingin na ikinatawa lamang nito. Tss.

"KUYA!" Naka ngusong sabi ko sakanya.

"What? Totoo Naman diba." Anito habang ngumunguya. Na hinihiling ko na sana ay ma bulonan na siya char.

Nag asaran lang kami hanggang sa matapos kumain. Siya narin yung nag hugas ng pinag kainan naming dalawa.

Umakyat na ako sa kwarto at nag log in sa facebook. Maraming request message maraming notification nakaka lula din pala, yung ganito ka dami yung mga reactor mo, pero maraming salamat sa kanila, sa suporta nila.

Hindi pa ako maka tulog kaya lumabas ako ng kwarto ko at pumunta sa kwarto ni kuya. Kumatok naman muna ako bago pumasok sa kwarto niya.

"Kuya?" Tawag ko dito.

Nakita ko naman siya doon sa study table niya mukhang busy siya. Tumingin naman ito sa akin. "Yes."

Nginitian ko naman siya."Pahiram ng gitara."

Tumayo naman siya saka kinuha yung gitara niya sa nilalagyan niya saka ito binagay sa akin.

"Thank you!" Sabi ko dito saka sinarado na yung pinto ng kwarto niya.

Balak ko sanang mag live sa facebook.
Kinuha ko naman yung phone ko saka inayos muna ang pagkaka lagay nung phone ko, para ma ayos yung kuha sa live para sa facebook.

"Hi guys? Good evening." Medyo madami na rin ang nanonood saka may nag co comment narin."Aww thank you guys for always supporting." As much as I want na ma notice silang lahat pero madami silang lahat kaya huwag nalang muna."Sorry guys I'm not talkative that much haha. I just wanna sing a song haha. This song is a little bit masakit haha." Kinuha ko naman yung gitara ni kuya saka nag simulang mag strum at kumanta.

~Kung hindi rin lang ikaw ang dahilan,
Pipilitin ba ang puso kong hindi na masaktan?~

Pag sisimula ko sa intro ng kanta. Wew feeling broken haha.

~Kung hindi ikaw, ay hindi na lang...
Pipilitin pang umasa para sating dalawa,~

May mga nag comment naman na baka daw nag away kami ni Attorney kaya na pa tawa nalang ako. Ang OOA hah!

~Giniginaw at hindi makagalaw...
Nahihirapan ang pusong pinipilit ay ikaw~

Pa dami na ng pa dami yung nanonood, Sanaol madaming time.

~Kung di rin tayo sa huli
Aawatin ang sarili na umibig pang muli
Kung di rin tayo sa huli
Aawatin ba ang puso kong ibigin ka?~

Feel na feel kong kanta nung chorus haha.

~Kung hindi rin lang ikaw ang dahilan
Pipiliin bang umiwas nang hindi na masaktan?~

Kala mo talaga may pinanghuhugotan noh? Haha

~Kung hindi ikaw ay sino pa ba?
Ang luluha sa umaga para sating dalawa~

Napatingin naman ako sa pinto ng aking kwarto sumilip naman doon si kuya.

"Umu-ulan na!" Sigaw nito.

Ang sama hindi man lang sinuportahan yung kapatid niya. Hindi ko na lamang ito pinansin at pinagpatuloy ko na lamang ang pagkanta.

~Bumibitaw dahil di makagalaw
Pinipigilan ba ang puso mong iba ang sinisigaw?~

~Kung di rin tayo sa huli
Aawatin ang sarili na umibig pang muli
Kung di rin tayo sa huli
Aawatin ba ang puso kong ibigin ka?~

Sanaol marunong kumanta hahaha. Hmm.. halos naman samin marunong kumanta. Mga kaibigan ko rin halos magaganda ang boses.

Tumigil na ako sa pag strum ng gitara at hindi na tinapos yung kanta.

"Sorry guys my voice is not really good that much, pero balita ko yung pandinig niyo daw ang may problema." Pagbibiro ko.

"So that's it! Bye guys have a good night!"

Nag rereply ako sa group chat naming mag kakaibigan dahil ako nanaman ang topic nila. Kung hindi si Jessa ang topic nila minsan ako.

Andaming notification kaya tiningnan ko naman ito. Nanlaki naman ang aking mga mata sa aking nakita. Nag comment si Chris.

Chris Santibañez
Can you sing a song for me? Please babe.:-)

Comment niya na madaming nag react at nag reply.

Dahan dahan lang Attorney at baka makalimutan kong nag papanggap tayo. Baka ma fall ako.

Ano ba tong iniisip ko? Ako ma fafall? No way!

Nag reply naman ako sa comment niya saka menention siya.

April Gorobat
Hm? What song ba? As far as I remember ako yung nag rerequest na kantahan mo diba?

Gusto ko pa sanang makipag daldalan sa reply nila kaso ina-antok na ako.
Ready na sana akong ma tulog ng tumunog yung phone ko.

1 message from Attorney Chris.

Binuksan ko naman agad ito saka binasa yung text niya.

From Atty. Chris

Naks! Galing naman!

Batid ko na ang kaniyang tinutukoy ay yung kanta kanina kaya naman mag titipa sana ako ng e rereply sa kanya ng tumawag siya.

Attorney Chris is calling...

Agad ko namang pinindutan ang answer button.

"Mas magaling ka pa din kumata." Bungad ko sa kaniya.

Tumawa naman ito sa kabilang linya.

"Your saying that my voice is much better than yours, even though hindi mo pa naririnig yung boses ko kapag kumakanta."

I just rolled my eyes kahit hindi niya nakikita. "E di kantahan mo ako ngayon."

Tumawa lamang ito, sa aking sinabi.

Dinig na dinig ko naman yung boses ni Kia. "Hey! Paka usap naman kay Kia?"

"No way. If you want to talk to her then, visit her in our house. Ang lapit lang naman." Ay ang damot naman paka-usap lang ih.

"For real?" Sigaw ko dito. " Paka-usap lang naman ih."

"No." Maikling sagot niya na pa buntong hininga nalang ako at binabaan siya ng tawag.

Nahiga narin ako dahil inaantok na ako kanina pa, kaya pagkapikit ko ng mga mata agad akong naka tulog.

Zzzzzz.

The Unexpected RelationshipTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon