Nang makarating kami pinark niya naman yung kaniyang sasakyan saka na unang bumaba at pinag buksan ako ng pinto ng kaniyang kotse. Inalalayan niya naman ako pababa ng kotse niya.
Welcome to Kamin Gardenian Restaurant. Basa ko doon sa naka sulat sa taas.
Wew! Ngayon palang ako nakarating dito ah. Hinawakan naman ni Chris ang aking bewang.
"Good afternoon ma'am, sir." Bati nung guard. Nginitian ko lamang ito saka pumasok na.
Napanganga naman ako sa sobrang ganda ng Restaurant na ito! Maganda din yung restaurant namin pero iba yung view dito sobrang ganda.
Kaliwat kanang Bulaklak ang iyong makikita. May orchid's, may tulips, may sunflower, may rose, Yung nilalakaran din namin sa gilid may mga iba't ibang uri ng bulaklak.
Hindi ko ma iwasang mapalingon sa bawat nadadaan naming bulaklak. Kaya pala Gardenian!
Pinag hila naman ako ni Chris ng upuan pagkarating namin sa table. Wala pa si Elissa.
Lumapit naman samin yung Waiter."May I take your order ma'am sir?" Nakangiting saad nung waiter.
"May hinihintay pa kami." Sabi ni Chris tumango naman ang waiter.
Maya maya lang nakita ko nang pumasok si Elissa naka pula itong dress na hapit na hapit yung sexy niyang katawan. Naagaw niya rin ang pansin nung ibang customers.
"Sorry I'm late." Saka ngumiti ito.
"It's okay." Sabi naman ni Chris.
Tumayo naman ako at nakipag beso beso sakanya.
Umupo naman siya sa harap ni Chris.
"How are you guys?" Naka ngiti paring tanong niya.
"We're fine." Seryosong sagot ni Chris.
Lumapit naman ulit yung Waiter samin saka binigay yung menu.
"One shirirayi, one karometishi and one soju. How about you babe?" Sabay lingon sakin ni Chris.
"Same us you babe." Saka nginitian ito.
"Okay then, make it two." Sabay tingin niya sa waiter.
Bumaling naman yung waiter kay Elissa."One macaronishi, one shrimppy goozi and one soju. Thats all."
Inulit naman nung waiter yung order namin to make sure na tama yung sinulat niya.
Nang masigurado niya na. Umalis na siya.
Nag excuse naman ako sa kanila dahil may tumatawag. Lumayo naman ako ng kunti sa gawi nila.
Tiningnan ko naman kung sino ito kaso unknown number.
"Who are you?" Bungad na tanong ko dito.
"Walang hi o kaya hello?" Sa boses palang nito kilala ko na siya!
"Bakit ka na patawag?" Seryoso kong tanong.
"My family wants to see you again." Napapa buntong hininga siya.
"When? Basta huwag ngayon."
"Tommorow?" Sagot niya naman.
"Okay, then." Saka enend ko na Yung call.
Mukha namang nag eenjoy na sila ni Elissa dahil nag tatawanan na ito. Umupo naman ako sa tabi niya. Tumingin naman ito sakin."Sinong tumawag?" Tanong niya sakin.
"Just someone." Maikli kong sagot sakanya.
Dumating naman yung order namin kaya nag simula na akong kumain.
"Na alala mo pa yung bata pa tayo Chris?" Pag sisimula ng topic ni Elissa."Yung nag simba tayo tapos nung nag huhulog na ng pera kaso 20 pesos yung pera mo kaya humingi ka pa ng sukli!" Natatawang sabi ni Elissa.
Natawa naman si Chris."Ikaw nga umakyat ng puno ng mangga tapos hindi na makababa kaya iyak ka ng iyak sa taas." Wews nandito pa po ako.
Nag patuloy lang ako sa pagkain habang nakikinig sa usapan nila."Yung tumakas tayo tapos hinabol tayo ng aso." Sabi pa ni Elissa.
"Yeah! I remember when you cry while saying this 'CHRIS WAIT FOR ME THE DOG MIGHT BITE ME.'' Pang gagaya niya pa sa boses ni Elissa nung Bata pa sila.
Nagkakasiyan sila ng kwento."Tapos nung Highschool tayo. Na alala mo pa yung umamin ka sakin?"
"Yeah, I never forget that moment." Naka ngiting sabi ni Chris.
"Ang sarap balikan nung nakaraan, ano?"
"Yeah!" Maikling sabi ni Chris.
Ininom ko naman yung soju napa ubo naman ako dahil gumuhit sa lalamonan ko ang pait nito.
Napatingin naman sa akin yung dalawa."What happen?" Medyo nag aalalang tanong ni Chris saka inabotan niya ako ng tubig.
Wtf! Alak ba yang soju? Kala ko soft drinks! Ano ba yan!
"I'm fine." Umu ubo ubo kong sabi sakanya.
Inabotan naman ako ng tissue ni Elissa kaya kinuha ko naman agad ito.
Ampait! Na walan naman ako ng ganang kumain."Okay ka na?" Tanong sakin ni Elissa.
"Yeah okay na." Saka nginitian siya.
"Pano kayo nag kakilala ni Chris?" Tanong ni Elissa sakin. Nagtatanong naman na tumingin ako kay Chris. Hindi ko alam kong anong isasagot ko! Alangan sabihin ko na sinapak ko siya dahil sa truth or dare tapos ayon na naging kami na! Baka ma boking pa kami.
"Long story." Sagot ni Chris kay Elissa.
"Anong nangyari doon sa kumalat na video? Sino ba kasing kasama nitong si Chris?"
"Hah? It was a misunderstanding lang." Sagot ko kay Elissa.
"Hindi naman niya kasi ako tinanong nung time na yun. Nag selos agad." Wew lusot haha.
Tumingin naman si Elissa sa kaniyang phone."It was really nice to see you again guys, but I have to go." Paalam niya samin saka tumayo.
Tumayo naman kami ni Chris. Nakipag beso naman sakin si Elissa at yinakap niya si Chris saka umalis na ng Restaurant.
Lumabas na din kami ni Chris ng Restaurant. "May pupuntahan ka pa?" Tanong ni Chris habang pinag bubuksan ako ng pinto ng sasakyan niya.
Tinaasan ko naman ito ng kilay."Wala na, bakit?" Medyo na hihilong tanong ko sakanya.
Pumasok naman siya ng sasakyan saka kalmadong nag drive.
"Hey wake up na sa bahay niyo na tayo." Dinig kong sabi ni Chris habang tinatapik tapik ang pisnge ko.
Minulat ko naman ang aking mata saka na pa ayos ng upo. Masiyado kasi siyang malapit yung mukha namin.
"Sorry naka tulog ako." Pagpapa umanhin ko sakanya.
Hapon na hapon naka tulog ako! Siguro epekto nung na inom ko masyadong marami kasi yung na inom kong soju!
Ang tanga ko sa part na inakala kong soft drinks yun!
"It's okay." Binuksan ko naman yung pinto ng sasakyan saka bumaba. Dumeretso naman ako sa kwarto at nag hanap ng damit na ipapalit saka natulog ako.
Nagising ako madilim na. Bumaba naman ako ng kusina nakita ko naman si mama at kuya na kumakain.
"Kanina ka pa ginigising ng kuya mo pero ang sarap daw ng tulog mo." Sabi ni mama.
"Nag kalat nga yung gamit niya sa kwarto!" Pag susumbong ni kuya.
Kumuha naman ako ng plato ko saka nag sandok ng kanin at kumuhs ng ulam.
"Pumunta dito si Roigien nag iimbita para sa dinner daw." Pagsisimula ni mama.
"Yeah tinawagan niya ako kanina." Inaantok na sabi ko.
Pumasok na ako ng kwarto pagkatapos naming kumain dahil ina antok pa talaga ako.
Humiga naman agad ako at naka tulog agad.
BINABASA MO ANG
The Unexpected Relationship
FanficTruth or Dare! Larong pangtanggal boring. Paano kaya kung sa larong ito paglaroan din ng tadhana ang damdamin nina April at Attorney Chris? Paano matatakasan ni April ang gulo na kaniyang sinimulan?