Kasama ko ngayon yung mga kaibigan ko nandito rin sina Kai, Rence at Josh. Nandito kami sa bahay na pinasadya naming ipagawa para saming mag babarkada pangarap talaga namin to since Highschool pa lang.
Marami din greetings mula sa fans namin ni Chris! Pero sakanya wala pa akong natatanggap. Hindi niya naman ata kasi alam kung kailan yung birthday ko. Hmp! Okay lang yan.
"Hey!" Napa igtad naman ako dahil sa gulat.
Tatawa tawa naman itong tumingin sakin."Sorry nagulat pa ata kita." Sabi ni Kai.
Nginitian ko naman ito.
"Pwedeng tumabi?" Hindi pa man ako nakaka sagot sa tanong niya ng umupo na agad siya sa tabi ko. Aba nag paalam pa!
"Here." Sabay abot niya sakin nung maliit na box.
Taka naman akong tumingin sakanya."Ano to?"
"A gift." Sabay ngiti niya.
Binuksan ko naman ito saka nakita ko yung gusto kong bilhin na bracelet sa Mall.
/ Flashback /
Pumasok kami sa jewelry shop nina Jessa.
"Ang ganda nito." Sabi ko kay Jessa.
Tiningnan niya naman kong alin yung tinuturo."Hmm. Bilhin mo na." Sabi niya sakin.
"Ang mahal hahaha. Huwag na muna." Sabi ko sakanya.
/ End of Flashback /
"Hala! Thank you." Sabi ko dito.
"Sabi ni Jessa gusto mo daw yang bilhin kaya binili ko na." Naka ngiting saad niya.
"Ano ka ba Hindi ka na sana mag abala pa." Sagot ko naman sakanya okay lang naman na wala silang regalo. Okay na sakin yung batiin nila ako.
"Ehem!" Tikhim ni Rence kaaya na pa baling kami sa likod.
"What?" Mataray na tanong ko dito.
Ngumiti naman ito ng nakaka loko."Sanaol may gift!" Sigaw niya kaya naman agad nag si lapitan yung mga kaibigan ko.
"Patingin?" Tanong ni Jessa.
"Asan?" Tanong din ni Kayrlle.
"Anong regalo Yan?" Tanong din ni Hannah.
Tiningnan ko naman si Kai namumula na ito kaya mas lalong ngumisi si Rence."Ay lagot ka! Isusumbong ka namin kay Attorney! Tinatalo mo siya!" Sabay tawa ng malakas.
Binatokan naman ito ni Jessa. Kaya napa halakhak din ako.
Napa kamot nalang sa ulo si Kai sa sobrang ka baliwan ng kaibigan niya.
Yung ibang regalo na sa bahay. Wews! Ngayon lang ako naka tanggap ng maraming regalo sa boung buhay ko haha.
Nag aasaran kami ng biglang may tumatawag sa phone ko tiningnan ko naman ito kung sino nanlaki ang aking mata ng makitang mama ito ni Chris. Nag excuse naman muna ako sa mga kaibigan ko.
"Hello tita... Ahm.. I mean mo...mom?" Pa utal utal na sagot ko kasi diba mom na daw ang itawag ko sakanya.
"Iha punta ka dito sa bahay linalagnat si Kia ikaw yung hinahanap ayaw niya rin kumain kanina pa." Tarantang sabi ni tita.
Bigla naman ako kinabahan."Yes Ti..ta I mean mom otw na po ako."
Lumapit naman ako agad sa mga kaibigan ko."Guys I need to go na bye!" Sabay takbo ko palabas ng bahay dinig ko pa yung tanong nila kung ano daw ang nangyari pero hindi na ako naka sagot dahil sa pagmamadali e tetext ko na lang siguro sila.
BINABASA MO ANG
The Unexpected Relationship
FanfictionTruth or Dare! Larong pangtanggal boring. Paano kaya kung sa larong ito paglaroan din ng tadhana ang damdamin nina April at Attorney Chris? Paano matatakasan ni April ang gulo na kaniyang sinimulan?