Ilang araw na din yung nakalipas mula ng masiraan ako ng sasakyan. Nag kausap na din kami ni Chris at nag ka ayos na. The marupok one. HAHA
Parehas kaming busy ngayon kaya hindi kami masyadong nag kikita minsan lang din siyang umuwi sa bahay nila.
May mga pictures din akong natatanggap mula sa di ko kilalang tao. Pictures na mag kasama si Elissa at Chris binalewala ko lang naman ito.
Nag aayos kami ngayon ng venue para sa birthday party. Gold and black yung color.
Susunduin daw ako ni Chris since siya yung nag hatid sakin ngayon pa punta dito. Tapos narin naman kami sa pag organize kaya hinihintay ko nalang siya nag mag text.
Agad naman akong lumabas ng venue at nag pa alam sa secretary ko na uuwi na ng mabasa ko yung text ni Chris na naghihintay na daw siya sa labas.
Nakita ko naman agad yung sasakyan niya kaya pumasok na ako dito.
"Someone sending me a pictures."Tumingin naman ito sakin."What pictures?" Tanong niya.
Binigay ko naman sakanya ang cellphone ko at pinakita yung mga senend nung taong hindi ko naman kilala.
"That's edited we're not going out together." Seryosong sabi niya.
"Really?" Saka sarkastikong tumawa.
"Why? Jealous?"
"Why would i? May karapatan ba?" Tanong ko pa balik sa kanya.
Hindi naman siya sumagot, kaya tamihik naming tinatahak ang daan pa uwi.
Nang makarating kami sa bahay. Bumaba naman siya at pinagbuksan ako ng pinto at inalalayan pababa ng kotse niya.
"Thank you." Pilit ngiting sabi ko sakanya.
"Ikaw pa ba?" Sabay pisil niya sa ilong ko.
"Ano ba!" Reklamo ko dito tumawa lang ito saka nag paalam na.
"Ma I'm home!" Sigaw ko.
Wala namang sumagot baka umalis si mama. Dumeretso na ako sa kwarto ko saka nag hilamos.
Wala akong magawa kaya ini stalk ko si Chris. Wew may 19k+ siyang follower sa facebook.
Yung last na upload niyang photo ay yung may naka caption na "Good morning." Na umabot sa 2k yung react. Nasa kalagitnaan ako ng pag e stalk sakanya ng may nag pop na message sa facebook ko.
Christoffer Santibañez
Hey! Nasa labas ako.
Seneen ko lang naman ito at saka lumabas ng bahay. Pag bukas ko palang ng gate nakita ko siyang naka sandal habang naka crossed arms sa sasakyan na naka parada sa tapat ng bahay namin.
Ngumiti naman ito sa akin kaya nginitian ko rin ito pa balik."Let's go?" Anyaya niya sakin.
Nagtataka naman akong tumingin sakanya."Where?"
"Maglalakad lang." Naka ngiting sabi niya pa sa akin.
Hinawakan niya naman ang aking kamay. Nag patianod naman akong naka sunod sa kaniya. Nag papanggap pa ba kami? Bakit kahit wala si Elissa ganito siya?
"Anong favorite color mo?" Tanong ko sakanya na ikinahinto niya sa paglalakad at lumingon sakin.
"Black Blue. How about you?"
"Same as you." Sabi ko sakanya. Na upo naman kami sa gilid ng kalsada.
"Ask me again." Masayang sabi niya.
"Celebrity Crush?"
"Christine Hermosa. How about you?" Balik tanong niya.
"Actually wala. Okay silang lahat sa akin pero wala talaga akong crush haha."tatawa tawa kong sagot sakanya.
"Hindi nga." Hindi maka paniwalang sabi niya. Eh! Wala naman talaga akong celebrity crush.
"Okay another question." Habang naka tingala ako sa langit pinag mamasdan ang magagandang bituin."Favorite Food?"
"Adobo."
"What if hindi ka Attorney ngayon sa tingin mo ano ang profession mo ngayon?"
"Teacher. I love teaching."
"What if ako yung na una?"Biglang lumabas sa bibig ko ang tanong na yun."Ganito din ba ang gagawin mo para bumalik ako sa piling mo?" Nagugulat naman itong tumingin sakin."Pipiliin mo ba ako ng pa ulit ulit kahit pa ulit ulit din kitang nasaktan?" I sarcasticly laugh."Joke lang! Seryoso ka na diyan."
"Hindi ka mahirap mahalin." Maikling sabi niya habang nakatitig siya sakin iniwas ko naman ang tingin ko sakanya dahil hindi ko malabanan ang mga tinginan niya. Kung hindi ako mahirap mahalin, bakit si Elissa parin ang mahal mo? Gusto ko sanang itanong kaso huwag na pala.
"Ikaw naman yung mag tanong!" Pag iiba ko ng topic.
"Favorite place?"
"Caramoan syempre!" Naka ngiti kong sagot sa kanya.
"Favorite Food?
"Kahit ano."
Tumawa naman siya."meron ba nun?"
"E search mo!"
"Favorite story sa wattpad?"
"Hm. Lahat naman favorite ko."
"Favorite movie?"
"Anything."
"Horror or drama?"
"I prefer horror movie."
"Lawyer or Architect?"
"Lawyer."
"Cat or dog?"
"I love both."
"Ako o siya?"
"Ikaw." Na bigla naman ako sa na isagot ko kaya tiningnan ko siya ng masama.
"Ako yung pipiliin mo?" Nanunuksong tanong niya.
"Hoy huwag kang feeling na dala lang ako sa pinag tatanong mo. Ang daya mo naman kasi!" Naka ngusong sabi ko.
Yinakap ko naman ang sarili ko dahil linalamig na ako. Hindi naman kasi ako nag dala ng jacket.
Umurong naman siya palapit sakin saka hinubad yung suot niyang kulay brown na jacket at pinatong sa balikat ko. Sinuot ko naman ito dahil ang lamig talaga hindi pa naman ber month pero bakit ganito na kalamig?
Binuksan ko naman yung dala kong chichirya."Gusto mo?" Alok ko sakanya.
"Nova?" Tanong niya.
"Hindi piatos to piatos!" Nakita niya namang nova mag tatanong pa.
Kumuha naman siya halos ubusin niya na kaya linayo ko sakanya yung nova.
"Pahinge pa dali na!" Sabi niya.
Umiling naman ako dahil halos siya na ang maka ubos."Bumili ka rin halos ubos na oh!"
"Bukas bibili ako, dali na bigyan mo na ako isa nalang promise." Lumapit naman ako sakanya.
Kaso inagaw niya agad sakin yung nova tapos inubos niya lahat. Ang yaman yaman niya hindi maka bili ng sariling nova. Pinagmamasdan ko naman siyang umiinom ng tubig.
Binigay niya naman saking yung plastic nung nova. Sinamaan ko naman siya ng tingin saka nag martya pa uwi ng bahay tinatawag niya naman yung pangalan ko pero hindi ko na ito nilingon. Nakaka pikon lang, wala na akong stock nun tapos inubos niya pa! Langya yan.
Padabog ko namang sinarado yung gate nakita ko naman si kuya na may ka usap sa phone. Nagtataka naman itong tumingin sa akin.
"Wait lang, i'll call you again later." Dinig kong sabi Niya. Sa kung sino man ang ka usap niya
"What happened?" Tanong niya sakin.
Nagkibit balikat lamang ako at dumiretso sa kwarto. Padabog akong humiga sa kama at tumalukbong ng aking kumot.
Sinong hindi magagalit, sa ginawa niya. Tss. Naki hingi na nga lang inubos pa.
Okay lang sana, kung marami pa akong stock nun. Eh! Wala na.
Wala na din akong pera.
A/n: Lugar kung saan mariming Nova!
Novaleches!!! HAHAHAkdog
BINABASA MO ANG
The Unexpected Relationship
FanficTruth or Dare! Larong pangtanggal boring. Paano kaya kung sa larong ito paglaroan din ng tadhana ang damdamin nina April at Attorney Chris? Paano matatakasan ni April ang gulo na kaniyang sinimulan?