"So. . .let's go?" he said while looking at me expectantly.
"Ah. . .sure. Let's go." I said while feeling a little bit disappointed.
'What am I expecting? Na he'd be more excited to see me? Na there's supposed to be hugs? Oh my God Anna! GET OVER IT! He is not even supposed to be here on the first place!'
At dahil gentleman siya, siya ang nagtulak ng cart ko habang palabas kami papuntang parking lot. Every once in a while, I look at his direction. Alam mo yung feeling na gusto mong tignan ng mabuti kung ano na ang mga nagbago sa taong matagal mo ng hindi nakita? That's what I'm feeling. It's like I want to memorize his face. Normal pa ba to?!
Marami ng nagbago sakanya.
He's taller than the last time I saw him.
His body is broader. .para siyang naggy-gym.
His hair is a little bit longer and mas brown yung kulay ngayon kaysa dati.
Even the way he walks is different. Its more. . . . manly.
'Hello self, malamang mas 'manly' talaga. We are like what? 26 yrs old? Come on!
I don't know what's happening to me. Parang masyado akong nagiging conscious sa presence niya. I notice everything!
"Baka matunaw na ako sa katitingin mo sakin ha?" sabi niya habang nakatingin parin siya sa daan at nagtutulak ng cart papunta sa sasakyan namin.
'How did he know?! Oh, . . this is so embarassing!'
"H-hindi naman ako nakatingin sayo noh! Na-nakatingin ako doon sa. . sa. . .teka lang, eh paano mo nalaman na tumitingin ako sayo? Ibig sabihin pasimple ka ri'ng tumitingin sakin noh?" I said habang nakapamewang pa ang dalawang kamay ko.
"Of course I'm always looking at you."
May sinabi siya pero hindi ko naintindihan kasi pabulong.
"Ha? Ano yun? Di ko naintindihan. Lakasan mo kasi boses mo."
"Sabi ko, ang sexy mo pa naman ngayon kaso bingi ka naman." atsaka na siya nauna sa paglalakad habang natatawa tawa pa.
Is he laughing at me?! Is he making fun of me?!
Marami na ngang nagbago sa physical aspects niya, pero sa ugali? Same old mapang-asar na Tyler.
But wait. . . Did he just called me sexy?!
"We're here." Tumigil kami sa harap ng isang itim na kotse. "Sakay ka na. Ilalagay ko lang itong mga bagahe mo sa compartment.
BINABASA MO ANG
status: it's COMPLICATED! (COMPLETED)
RomanceSi Tyler, matangkad, gwapo at maputi. Chick magnet! Pero isang babae lang ang gusto niya. Ang childhood friend niya. Pero di niya maamin dito na gusto niya ito dahil natatakot siya na baka mawala yung friendship at wala ding Love na papalit dito...