Chapter 2
Habang naglalakad ako sa corridor ng department namin, nasalubong ko naman si Enzo. . Bench Enzo Gabriel. . 18 yrs. old, Nursing. .
Yes, magkadepartment kami. Close kami pero di super close. Parang regular friend lang. Magkaiba din kasi kami ng section. Actually si Tyler ang barkada nya.Noong 1st year lang sila naging magbarkada I think. May common friend kasi yata sila kaya ganon. But I'm not really sure. Matalino at gwapo kaya habulin ng babae. Parehas sila ni Tyler. Ayw ko mang aminin pero gwapo kasi talaga si Batman. .Kamukha niya si Lee Min Ho bad boy version! ♥
"Hi Anna!" bati nya sakin. .
"Hi!" sabi ko naman . . At nung lalampasan ko na sya. .
"Anna kasabay mo ba si Ty kanina?May sasabihin kasi sana ako sakanya. " at saka siya ngumiti ng nkakaloko. .
'Anong problema nito? Kung makangiti akala mo kung may pinapahiwatig! '
"Yes. UNFORTUNATELY!. Kasabay ko nga syang pumasok. . pero baka dumiretso n sya sa department nila." sagot ko sakanya at in-emphasize ko talaga ung "unfortunately" saka ako umalis. .
'Text kaya nya noh? Ano ako, Lost and Found area? Lalo na ng mga nawawalang Paniki?? Makapunta na nga ng classroom at baka malate pa ako. '
Pagdating ko sa classroom wala pa naman si Sir, pero napansin ko na meron silang pinagkakaguluhan dun sa harap. .
'Ano naman kaya un?'
At dahil di naman ako usisera, tumuloy nalang ako sa assigned seat ko at nagscan ng notes. . Abay mahirap na, baka mgpasurprise quiz si Sir. .baka bumagsak pa ko. .
"Uy guys, ayun na si Saura oh!" pronounced as "SoRa" , short for dinoSAUR-A. .
'Ang mga walang hiya, ang ganda ng pet name sakin.. Love talaga nila ako. . AS IN!'
Si Nicole nga pala ung nagsalita. Nicole Marcelane Villa, 18 yrs.old, Nursing. . Isa sya sa barkada kong palaka. . pero wag kayo! ang fez nyan hindi mukhang palaka, kundi mukhang prinsesa!
Sya ang aming Ms. Nursing Beauty 2013 at si Enzo naman ang Mr. Nursing Hunk 2013. .
'Sila na! sila na talaga ang gwapo't maganda!'
"Uy Saura come here!! This thing right here will surprise you!. ." sabi naman ni Kevs. .
Kevin Del Blanco, 18, Nursing. .and he's a "PG".
Hindi Parental Guidance ha! PG, as in Po-Gay. . Sayang nga ang kgwapuhan eh! Siya si frog #2, at sila ni Nicole ang close friends ko dito sa department.
"As if naman noh! Kung maipapasa ako nyan sa Nursing eh un malamang pupuntahan ko yan agad- agad, pero baka isa lang nanaman yan sa mga walang kwenta nyong tsismis kaya wag nalang. . Thanks but no thanks!" sabi ko naman na nakangiti pa. .
Pero sa totoo lang curious din ako . .Nasaringan na ata ako ng pagiging "usi" ("usi"sero't, "usi"sera) nitong mga palakang toh! . .
' Ano nga kaya yun?'
to be continued. .
BINABASA MO ANG
status: it's COMPLICATED! (COMPLETED)
RomansaSi Tyler, matangkad, gwapo at maputi. Chick magnet! Pero isang babae lang ang gusto niya. Ang childhood friend niya. Pero di niya maamin dito na gusto niya ito dahil natatakot siya na baka mawala yung friendship at wala ding Love na papalit dito...