Nakarating na sila sa mall. Inalalayan pa din si Olivia ni Evan. Kaya ganon nalang din katalim kung tumingin si Xander sa kaibigan.
"Thank you" matamis na ngiti nito.
"Your welcome, lady" nag akto pa ito na yuyuko na para bang isang princessa si Olivia. Kaya napatawa naman ito sa ginawa ni Evan.
"Eheemm" natinag sila dahil sa striktong Xander.
Napangiwi lang si Olivia at bumaling sa lalaki. Nginitian niya ito at siya na ang nangunang maglakad papasok sa mall. Hindi niya alam kung sumunod ba ang tatlo basta nalang siya naglakad. Kumulo kasi dugo niya dahil sa kasungitan na Xander na yun.
"Tol nagsisilos ka eh, aminin mo na" panunuyo ng mga kaibigan niya sa kanya.
"Stop that" inis nitong saway sa mga kaibigan at nanguna na din sa paglakad para sundan si Olivia.
"Bakit ganyan ka nalang makatingin sa kanila ni Evan, na para bang susunggaban mo na sila dahil diyan sa talim ng pagkatingin mo aber" pangungulit talaga nito.
"Wala akong aaminin sa inyo, dahil wala naman talaga akong aaminin. Kaya pwede ba manahimik na kayo. Kung marinig ni Olivia ito malalagot talaga kayo sa akin" banta niya sa mga kaibigan.
Napangiti naman ang tatlo na may kahalong nakakaloka. At nag action pa sila na zinizipper nila ang kanilang baba. At siyaka na sila tuluyang nakasunod kay Olivia.
Pumaroon na sila sa national bookstore. Namili sila ng mga notebooks at iba pang materyal para sa school. At hindi rin nawawala ang kulitan ng tatlo. Habang namili si Olivia ay siyang paglapit ni Evan sa kanya. Dahil may balak ang tatlo, na paseselosin daw nila ang boss nilang si Xander.
"Kamusta? Nakapili ka na ba?" tanong nito sa dalaga.
"Yeah" tipid nitong sagot.
"Me I ask you something?"
Napabaling sa kanya si Olivia. Sabay tango.
"What it is?"
"Hmm, have you already try have an boyfriend?"
Nangunot ang noo ni Olivia sa tanong niya. Nagtataka man kung bakit niya naitanong pero sinagot naman niya ito.
"Nope, since birth. Why did you ask?" kunot noo niyang sabi.
"Nothing just asking, you know hehe" piking tawa niya.
Nagpakawala naman ng buntong hininga si Olivia na kay bigat-bigat nito at bumaling na sa kanyang tinitigan. Nang magsalita nanaman ito.
"Hmm, nagkacrush ka naba?" tanong niya na ang ulo niya pa ay dumungaw sa kanya kaya napaatras si Olivia dahil sa gulat. Tumawa lang si Evan.
"Sa ngayon" umasta pa siyang nag-iisip "wala naman" nanlumo siya dahil sa sagot nito. Akala pa naman niya ay meron na.
"Hmm, kahit kay Xander? Sa gwapong yon" inginuso niya pa si Xander.
Bumaling naman siya doon. Na ngayon ay tumatawa habang kausap si James at Ethan. Tinitigan niya ito ng mabuti at pinagaralan lahat ng detalye ng kanyang mukha at katawan.
He's muscles was strong. fit na fit sa kanya ang black shirt at napakapogi niyang tignan. All over just perfect, except for hes attitude. Napangiwi naman siya at bumaling na sa kausap. Tinignan niya iyon na para bang nagiisip pa din. Inip na inip ng naghintay si Evan sa sagot nito, makikita mo talaga sa kanya na excited siya sa sagot ng dalaga.
"Diko siya gusto eh" kibit balikat nito.
Nanghinayang naman si Evan dahil sa sagot nito at umasta pa siyang nalungkot, tinawanan lang ito ni Olivia.
BINABASA MO ANG
Ugly Girl (Completed)
Teen Fiction"Nay tama na po nay" umiiyak ko ng sabi sa nanay ko. Dahil pinagalitan niya ako kasi daw hindi ako nakapag ayos sa bahay. Palagi nalang daw hindi ako naglilinis ng bahay eh sa naglilinis naman ako ah ano pabang gagawin ko para makita naman ni nanay...