Chapter 25

316 20 1
                                    

"Com'on, wag kanamang Kj diyan" pangungumbinsi talaga nila.

"Di nalang ako maliligo" pagtatampo kunyari niya at tinalikuran ang kaniyang kaibigan.

"Ano bayan, ngayon na nga lang tayo mag bobonding tas gumaganyan kapa" malungkot niyang sabi.

Nakunsinsya naman si Olivia kaya napabusangot siya at hinarap nalang ang mga kaibigan niya. Nagliwanag naman ang mukha nila kaya tinaliman iyon ni Olivia.

"Kung hindi ko lang kayo love, hindi ko talaga kayo pagbibigyan"

"Yehhhaaaayyyy!!" sigaw nilang dalawa na umakbay pa talaga sa mga balikat ni

Nakakahiya naman to eh, hindi pa naman siya sanay sa mga ganitong outfit. Pero mukhang sasanayin na talaga niya ito dahil dito sa mga kaibigan niyang hitect hays.

Nag enjoy nang sobra sobra si Olivia akala niya wala nang mas isasaya niya meron papala. At laking pasalamat niya sa diyos dahil ibinigay niya and mga kaibigan niyang mababait at napakaganda pa at higit sa lahat hindi ka talaga iiwan kahit anong pagsubok man ang dumaan sa buhay ni Olivia. That's the example of true friends. Hindi ka talaga iiwan sa eri, tutulungan ka pang bumangon.

Tawa doon tawa dito sila. Wala nang mas ikasasaya pa sa sandaling iyon. Pagkatapos nilang magsaya sa sapa ay umahon na sila dahil ang init na rin baka kako ma sunog ang mga balat nila. Pero si Olivia sanay naman siya sa mga ganito pero umahon nalang din siya.

Lumapit agad si Xander sa kanya na nakangiti. Kaya nginitian niya din ito.

"Are you hungry?" tanong niya.

"Nope" tanggi niya. Busog pa kasi siya.

"Are you sure?" pangungulit niya.

"Oo naman, kakain naman ako pag nagutom eh. Pero kung gusto mong kumain edi kakain nalang ako pero desert lang ang sa akin" sabi niya.

"Hindi naman ako nagugutom, baka kako ikaw ay nagutom dahil sa kakalangoy"

"Hindi naman, Kain na nga lang tayo nang desert" natatawang sabi niya.

Natawa naman si Xander dahil pinapaikot niya pa ang usapan eh kakain din lang naman.

Pagkarating nila kung saan naka pwesto ang mga pagkain ay nakatingin na agad ang mga kaibigan nila sa nanunuksong tingin. Ano nanaman kayang nasa isip ng mga to.

"Ang sweet naman" pambubuyo nila.

"Akalain mo, tama talaga yung kasabihang the more you hate the more you love" at nagtawanan sila.

Pinandilatan lang sila ni Olivia. Nagpipigil ng tawa at namumula. Kinikilig sa mga buyo ng kaibigan nila. Si Xander naman ay pagka laki laki ng ngiti abot hangang tainga.

"Mag si tigil nga kayo" natatawang sabi ni Olivia.

"Oyyy kinikilig siya" panunukso talaga nila.

Inirapan nalang niya at hindi na pinansin ang mga tukso nila dahil umiiral nanaman ang mga kakulitan nito. At sa wakas ay humupa na din ang mga panunukso nila. Nagsipag puntahan sila at kanya kanya kung saan gustong puwesto. Mamayang hapon pa kasi sila uuwi para mas mataas ang oras nila. Silang dalawa nalang ni Olivia ang natira.

Ugly Girl (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon