Dear Diary,
I still can't believe it.
Isang linggo na ang nakalipas since Paolo asked me to be his girlfriend. At isang linggo na araw na din syang nang liligaw sakin. :P Oh diba? ang haba ng hair ko. xD
Hindi ko pa rin sukat akalain na pwede pala mangyari lahat ng toh. That one night na I thought everything was all gone, and feeling ko din tatanda na akong dalaga, kasi alam mo yung feeling na oo, iniisip mo nga na madaming ibang lalaki dyan, but you only want one person. Pero...
Paolo didn't want that to happen. :'>
Iniisip ko pa din yung nangyari, and lagi ko nalang nahuhuli yung sarili ko na nakangiti sa hangin. <3
- * - Flashback - * -
"So sa tingin mo ganun ganun nalang yun?" Pumamewang ako sa kanya habang hawak ko pa din yung diary. I think I deserve to be courted kahit papaano, noh! Kung si Lea nga, ilang taon nyang niligawan eh. Tapos ako, simpleng ganito lang, go agad? No way!
Kahit na napaka-pogi pa nya at mahal na mahal ko sya at kahit na gustong gusto ko na syang matawag na boyfriend simula palang nung una, I gotta control myself. xD
"Huh? Akala ko ba mahal mo ako? Sinulat mo pa nga dito oh. Patay na patay k-"
"Hep hep hep. Umalis lang si Lea, tayo na agad? Ano ako? Replacement?" Nilapag ko yung notebook dun sa table and I crossed my arms, raising one eyebrow at him.
"Hindi naman sa ganun, Jess. Nabasa mo naman, diba?" Lumapit sya sakin and looked straight into my eyes. "Ikaw ang mahal ko. Hindi si Lea. Si Jessica Garcia."
I had goosebumps by that time when he said that. Ang sarap pakinggan. It's like i'm waiting for a song in the radio to play for months, and it's the feeling you get when it's finally playing.
Hindi lang butterflies ang si-nend nya sa tyan ko, buong zoo! >///<
Pero no, ngayong alam ko na mahal na din nya ako, ako naman ang mag pa-pa hard to get. ;)
...
....
...
Kung kaya ko. v-v
"Ano nga ulit yun?" I placed my palm behind my ear para kunwari hindi ko sya narinig.
He came closer, then he slowly cupped my face with both of his warm hands. I closed my eyes as I felt them but I opened it right away.
"I love you, Jessica." He mumbled.
PUTEK.
He was slowly leaning down as he closed his eyes, but then he stopped right before his lips would touch mine.
"I want you to kiss me, rather than me kissing you."
I was so tempted na mahalikan yung mga labi nya which is waiting for me, but thinking of what he did to me earlier... I can be a tease too, you know. ;)
"O...kay..." I slowly replied.
Nag tiptoe na ako, and his eyes were still closed, but his lips pouted. Ang cute cute nya, para syang yung mga baby sa commercial na naka nguso. x) I can't believe that this guy right in front of me, wants me to kiss him.
Kahit ga'no man kahirap sya i-resist, I tried my best. Mabilis akong tumakbo palayo sa kanya as I laughed. Tumakbo ako around the pool hanggang nasa opposite side ko na sya. His mouth formed an "O" shape while he chuckled a little.
BINABASA MO ANG
Dear Diary, Makaka-move on ba ako?
RomanceIt took me a while to get him; I had to go through a lot of heartbreaks. It took me a while to make him love me, and when he did, I was the happiest girl alive. We were happy, and there is nothing I could ask for. Until you came. And in one single...