Prologue

2.2K 45 0
                                    

Riley's POV

"Riley." Tumingin ako sa tumawag sa akin. Ang girlfriend ko lang pala, si Airi. Actually, kaya ko naging girlfriend si Airi sa katuwaan namin magkakaibigan. Hindi siya ang tipo kong babae pero wala ako magagawa dahil tinanggap ko ang hamon nila sa akin.

Ang masaklap pa alam ng parents ko tungkol sa relasyon naming dalawa. Ang saya, di ba? Hindi ko tuloy magawang hiwalayan ang babaeng ito at hindi ko rin magawang sumaya gaya ng ginagawa ko dati. Tsk.

"What now?"

"Gusto ko lang paalam sayo na magkikita kami ng mga kaibigan ko."

"Hindi mo na kailangan magpaalam sa akin. Go whatever you want."

"Baka hanapin mo ko mamaya."

Wala akong pakialam kung saan o ano ang gusto niyang gawin. Ni hindi ko nga siya mahal. Ewan ko ba kung bakit hanggang ngayon ay tinitiis pa niyang maging girlfriend ko. Pwede naman siyang maghanap ng iba na mamahalin siya. Ilang anaesthesia na bang nilagok nito at sobrang manhid.

Kinagabihan ay nagpasya akong pumunta sa bar at tawagan ang mga tropa ko. Masaya kung may kasama sa inuman.

"Musta na ang relasyon niyo ni Airi? Nagkakagusto ka na ba sa kanya?" Tanong ni Alvin sa akin.

"Asa ka pa. Sumasakit na nga ang ulo ko sa babaeng iyon. Kung hindi lang alam ng mga magulang ko ang tungkol sa relasyon namin ay sana noon pa lang hiniwalayan ko na siya." Inis kong sambit.

Narinig ko ang tawa ng isa kong kaibigan, si Marc. "Susuko ka na agad? Tandaan mo ang pustahan, Riley. Kapag natalo ka sa pustahan bibigyan mo kami ng tig-1000."

"Damn you all." Nagkamali yata akong tawagin sila para may kasama ako rito. Mas lalo nila ako iniinis.

Sino ba kasi ang magkakagusto sa babaeng iyon? Ni hindi nga marunong magayos ng sarili para namang hindi babae. Kung maglalagay naman ng make-up parang pupunta ng party sa kapal. Ugh. Sa huli talaga ang pagsisi.

Hindi ko na alam kung ilan na ba ang nainom ko at nagpasya na silang iuwi ako. Bumaba na ako sa kotse ni Alvin noong sabi nilang nandito na daw ako.

"Riley?"

Kumurap ako sa narinig. "Shit. Ano ang ginagawa mo rito?"

"Ako dapat ang nagtanong sayo niyan. Ano ang ginagawa mo sa tapat ng bahay namin?"

Naloko na. Dinala ako ng mga kaibigan ko sa bahay ni Airi. Shit.

"Uuwi na ako sa amin." Tumalikod na ako. Meron pa naman sigurong taxi na dumadaan rito.

"Wait." Humarap ako sa kanya. "Hindi ka pwedeng umuwi sa inyong lasing. Mapapagalitan ka ng mga magulang mo kapag nalaman nilang lasing ka. Dito ka muna magpalipas at bukas ka na umuwi sa inyo."

Lumapit ako sa kanya at kamuntikan na nga ako matumba dahil sa kalasingan ngayon. Damn.

"Alam mo bang katuwaan lang naman namin magkakaibigan kung bakit kita nilagawan."

"Alam ko..."

"Kung alam mo pala, bakit hindi mo makipag hiwalay sa akin? Ikaw ang masasaktan kapag hindi mo ginawa iyon."

Hindi niya ako sinagot pero binigyan niya ako ng halik sa labi. "Dahil mahal kita, Riley. Kahit masakit ang mga pinagsasabi mo pero tinitiis ko na lang ang lahat na iyon."

Hindi na rin ako sumagot dahil sinunggaban ko siya ng halik. Damn, hindi alam isa pa lang great kisser si Airi. Pinasok ko ang isang kamay ko sa dibdib niya pero napansin kong wala siyang suot.

"Ahhh... Riley." Hinawakan niya ang isang kamay ko na minamasahe ang kanyang dibdib. "Huwag dito."

"Saan mo gusto?"

Hindi na siya sumagot ulit at hinila na niya ako papasok ng bahay nila. Dinala pala niya ako sa kwarto niya.

Tinulak ko na siya sa kama at pumaibabaw ako sa kanya. "Gusto mo bang ituloy ito?"

Tumango siya. "Please, continue but be gentle."

Nawala sa isip ko na wala nga pala siyang suot na bra noong inangat ko ang damit niya. "Are you trying to seduce me? Wala ka man lang suot."

"Of course not. Hindi talaga ako nagsusuot sa loob ng bahay."

I can't stop myself anymore. Kahit ang kaibigan ko ay nagwawala na ngayon. Shit. Kung dati naman walang epekto sa akin si Airi pero ngayon.

"Nnng... Ahhh." Minamasahe ko ulit ang dibdib niya.

"Moan my name."

Hinalikan ko siya sa labi pababa sa kanyang leeg at ungol lang niya ang naririnig ko. "Ahhh... Riley."

"Damn it. Hindi ko na mapigilan ang sarili ko." Tinanggal ko na ang lahat na kasuotan ko at nakita ko kung paano napalunok si Airi.

"K-Kakasya ba iyan sa akin?" Turo niya sa kaibigan ko.

Napatingin ako doon at binaling ulit sa kanya. "Gusto mo bang subukan natin para malaman?"

"Ewan ko sayo."

Inalis ko na rin ang mga natira pang kasuotan ni Airi kaya kitang kita na ang kahubaran niya. Bakit ba tinutuloy ko ang ganitong bagay? Wala sa usapan namin magkakaibigan na galawin ko siya.

Bumaba ako sa pagkababae niya at dinilaan iyon dahilan napaungol na naman siya. Damn, ang sarap sa pandinig ang ungol niya.

Nararamdaman ko para bang malapit na siyang labasan kaya huminto ako.

"Bakit ka huminto?" Inis niyang sambit sa akin.

"Ayaw kong labasan ka sa mukha ko at hindi na ako makapag hintay na ipasok itong kaibigan ko sayo."

Dahan-dahan kong pinapasok ang kaibigan ko sa lagusan pero napapansin kong nasasaktan siya. Alam kong virgin pa siya dahil wala namang lalaki magtatangkang ligawan si Airi at ako pa talaga mismo ang nakauna sa kanya.

"Do you want me to stop?"

Umiling ito at tumingin sa akin na may luha sa gilid ng mga mata nito. "Don't stop, please."

"Sa una lang iyang masakit. Kapag nawala na yung sakit ay magugustuhan mo ang mangyayari sa susunod." Sabi ko at hinalikan ko siya sa labi.

Noong wala na yung sakit na nararamdaman niya ay tinuloy ko na ang pagpasok ng kaibigan ko sa kanya hanggang sa sinagad ko na. Wala nga naririnig sa kwarto niya, kundi ang ungol naming dalawa hanggang sa nilabasan na siya.

Tuloy pa rin ako sa labas-masok ng pagkalalaki ko hanggang sa nilabasan ko sa loob niya. "Shit."

When He Fell In LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon