Kabanata 20

503 38 2
                                    

"Good Morning boss?" Patanong pa ang pagkakasabi ko dahil hindi ko alam kung Siya ba ang tunay na amo ko sa company na pinasukan ko or Isang client lamang.

"Morning..." He coldly said.

Hindi rin Siya tumingin sa akin. Tuloy tuloy lamang siyang pumasok sa loob ng kaniyang opisina. He looks so serious and dangerous. Ibang iba sa aura ni Mike. Umiling ako ng maalala na Naman Ang lalaking iyon lalo na ang usapan Namin Nila daddy sa hapag. Hanggang Ngayon ay hindi ko pa rin matanggap na ikakasal na ako sa kaniya.

I admit that I have a feelings on Mike but I love Aiden more than him. I sigh and try to forget that because it's time to work. Lalo at mukhang hindi basta basta palabiro ang bago naming amo na hindi katulad noon. Napabuntong hininga ako at tinapos ang mga papeles sa aking lamesa. Medyo dumami iyon dahil wala ako kahapon.

Mabuti nga at hindi man lang ako pinagalitan ng amo Namin. Or he is just like so busy kàya hindi na Niya maalala pa wala ako kahapon. Napakagat ako sa ibabang labi ng maalala ang nangyari sa amin sa kwarto ko. Naiiling na sinampal ko ang aking sarili para magising. I need to focus lalo na at maraming pinapagawa ang bago naming amo.

Hindi Siya basta basta. Sobrang lamig ng kaniyang pakikitungo pero pantay pantay ang trato Niya sa amin na mga empleyado Niya. He may be cold but he wasn't that kind of heartless. Balita ko rin na mailap Siya sa babae. Napangisi ako dahil doon. Bakit hindi man lang namana ni Mike ang ganoong ugali?

Damn! Mike again! I wonder mike what is he doing today? Why I am thinking about him just now? I can't focus of my works. Baka mapagalitan pa ako ng amo ko ng wala sa oras. I sign and forget Mike and continue my works. I am busy encoding when the buzzer of my office make a noice.

Ang bago naming amo ay tinatawag ako. May iba na Naman siyang ipag uutos sa akin? I sigh and answer it. I bite my lower lip and greet him a good morning again but he was so polite and get straight to the point kung ano ang pakay Niya without saying a good morning too.

"Tell Miss De Vera in Accounting department that I want to discuss some important matters on her. Just tell her it's urgent. Right away." He ended the call.

Napangiwi ako sa sobrang lamig Niya magsalita at may pagkabad ang attitude. Ma attitude ka sir? Umirap ako sa kawalan at inayos ang Ilan sa mga papeles ko sa lamesa bago magpunta sa elevator para puntahan ang accounting department. As I've reach the floor where the accounting department is, all employees are doing there own works that assign to them.

They are all busy and working hard to earn money just like me. I roam my eyes around and look at Miss De Vera. I was the one who interview her that time when my new boss said that I was the one who would handle that applicants. My new boss immediately accept her applicants without asking for more and no more interviews.

I sigh and walk towards her. She's busy doing something on her computer. She's encoding too and computing something on her computer. She's really beautiful and sexy just like a model. Ibang iba Siya kumpara sa akin. Crap the word insecure.

"Miss De Vera?" I call her attention.

Some of them didn't mind why I am here. Pero may ilang nakikinig. I wear a american maroon business suit. Dahil sa pagmamadali ang inihanda ko sanang isusuot ay nawawala. I know Aiden is the reason why I can't find my dress. Her swivel chair move it's direction and look at me with a big question mark on her face why I am here.

"Yes?" I clear my throat.

"Our boss told me to call you. He even told me that it's urgent to discuss something on you and his waiting for you to come in, on his office right now..." After I said that, I immediately turn around.

Taming Aiko LaureenTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon