Kabanata 33

387 33 3
                                    

Pinagbuksan ako ni Mike nang pintuan at matapos niyon ay ang anak Namin. Agaran siyang binuhat ni Mike at automatic na nasa aking bewang ang braso niya habang papasok kami sa loob nang Isang boutique na naglalaman ng ibat Ibang mga design na uri nang mga wedding, birthday, party or other events.

Inilibot ko ang aking paningin sa loob ng kaniyang store. Marami roon ay magagandang gowns na papatok sa mata nang mamimili rito. Kahit Anong gowns siguro ay magaganda ang pagkakatahi at pagdedesinyo nang mga iyon. Hindi tuloy ako makapili kung alin doon ang gusto ko dahil nang iyon ay magaganda.

Naagaw lamang nang tingin ko nang mapansin na may lumapit na babae kay Mike. Nakangiti Siya nang malawak habang deritsyo ang tingin kay Mike. Kumunot ang noo ko at pasimpleng tumabi sa gilid nang anak ko. Tumaas ang Isang kilay ko pero hindi man lang Niya ako pinansin.

Ang landi! Baka ama nang anak ko yan!

I secretly glaring at her. May itsyura Siya oo aaminin ko pero mas maganda pa ako sa kaniya!

Halos mabali leeg ko nang marinig ang tawa ni Mike habang nakatingin sa babaeng iyon. Wala sa sariling matalim ko siyang tinapunan nang tingin. Hilaw siyang ngumiti at napakamot sa ulo niya at tumikhim bago umayos nang tayo.

"Napadalaw ka? Ang tagal noong huli kang pumunta rito?" Nakangiting bungad sa kaniya noong babae.

She is wearing a fitted dress above the knee but I am more than sexy over her. Umirap ako sa kaniya at hinihintay ang sunod na sasabihin ni Mike sa kaniya. Isang maling salita lang niya Dito na magtatapos ang kasal kahit wala pang nasisimulan!

Huling punta rito? Ibang klase Naman talaga? Ibig bang Sabihin ay palagi siyang narito noon pa man? Nakakapang init Naman nang ulo. Ito ba ang tinutukoy niyang kaibigan ni Alexa? Baka nga Siya pa sumira sa plano nang kasal namin kung sakali.

Halos mapatalon ako sa gulat nang maramdaman ang braso ni Mike sa aking bewang at marahan ang haplos non doon na para bang pinapakalma ako gamit lamang iyon. I am a bit distracted because of his warm hand. I was about to protests when he immediately answer the woman he is talking in front of him.

"I have something important to do in a month..." Maingat na sagot ni Mike.

Hindi man lang nilubayan nang tingin? Masama at matalim ang titig ko sa babaeng iyon. Hindi Siya kagandahan at bakit pa Siya tinatapunan ng tingin ni Mike?

"Damn..." I hear him curse.

Mas lalo Niya pa akong hinila palapit sa kaniya. Naroon ang panunuyo sa mata Niya nang lingunin ko Siya. Tumaas lamang ang Isang kilay ko sa kaniya at matalim na tinitigan. Napamura ulit siya at wala sa sariling pinakilala kami nong anak Niya.

"This is my son and my wife..."

Umirap ako nang tuluyan Kaming tapunan nang tingin noong babaeng walang Ibang ginawa kung hindi ay titigan ang ama nang anak ko. Napaka landi! Sarap budburan nang Asin sa mata.

"Oh? Ilang buwan ka lang hindi dumalaw may anak at asawa ka na agad? Hindi ka ba ginayuma niyan?" Tumaas pa ang Isang kilay Niya sa akin.

I greeted my teeth and was about to say something when Mike immediately spoke. Mas lalong dumagdag ang init nang ulo ko sa ginawa Niya. Matalim ko siyang tinapunan nang tingin at hindi na nagsalita.  I remove his hand on my waist para hanapin ang anak kung kanina pa hindi mapakali sa iisang lugar. Matapos siyang ipakilala ni Mike ay umalis na Naman ito.

Nakuha ko ang atensyon Niya dahil sa ginawa ko. Nagtatanong ang mga mata Niya sa akin. Hindi ko Siya pinansin at pinuntahan na lamang ang anak ko. Mas mabuting kausap at Kasama pa ang anak ko kaysa sa lalaking iyon. Wala siyang Ibang gagawin kung hindi ang initin ang ulo ko ngayong gabi.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Dec 04, 2023 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Taming Aiko LaureenTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon