6th Clash

164 4 10
                                    

Candy Fair.

Ayos na ayos ang magkakaibigan ngayong araw na 'to. Bakit hindi? Eh ito lang naman ang natatanging araw sa isang taon na makakakita sila ng maraming gwapo at sikat. Minsan lang sa isang taon ito mangyari kaya A for effort sila.

"Pisti, .ang tagal naman tayong papasukin," inis na bulong ni Cye. Nakapila kasi sila sa labas ng activity area.

"Sayang make up natin dito mga beks," dagdag pa ni Evan sabay paypay.

"Wag na kayo mag-inarts, makakapasok din tayo," sabi ni Danice.

"Nagugutom na ako~" Rose.

"Grabe naman Rose. Binigay ko na nga sayo yung burger ko, gutom ka pa rin?" Tanong ni Cye.

"Ang hirap kayang pumila. Nakakagutom." Sabay nguso ni Rose.

"Ui beks, ayos na ba yan?" Tanong ni Evan kay Jenny na abala sa pag-aayos ng camera.

"Yep. Don't worry," pagsisiguro nito.

Maya-maya pa, pinapasok na ang mga tao sa loob ng venue. At kani-kaniya silang try ng mga booths.

"Shems dun tayo ang daming gwapo!!" Sigaw ni Evan sabay hila kay Jenny. Agad naman sumunod sina Cye sa kanila.

"Aheks. Hi kuya, pwede pa-picture?" Pabebeng tanong ni Evan sa gwapong Candy Cutie. Um-oo naman ito kaya nagpapicture na silang lahat ng isa-isa.

"Oh dun naman tayo dali~" sabi ni Cye sabay turo sa isang gwapong foreigner.

"Ay ang daming babaeng nakadikit," sabi ni Danice.

"Beks, ikaw na kumausap dyan. English yan eh," bulong ni Evan kay Jenny.

"Ako talaga?"

Tinulak naman nila Danice si Jenny dun sa foreigner nang umonti ang mga babaeng nakadikit dito.

"Hi! Can we have a picture with you, please?" Tanong ni Jenny.

Ngumiti naman ang lalaki sabay sagot, "Sure."

"Ottokae. Ang gwapo niyaaa~" kilig na isip ni Jenny.


Nang malapit ng magsimula ang program, agad silang pumwesto sa may harapan ng stage.

"Omg. Ito na, ipapakilala na nila ang newest batch ng Candy Cuties~" naeexcite si Evan.

"Good afternoon Candy Girls!!" Bati ng emcee bilang panimula ng programa. "... and now, I know you are excited to see who are our newest Candy Cuties. And here they are!"

"Kyaaaaaah~" nagtilian ang mga manunuod.

"Hi Candy Girls, I am Minho Song from YG Academy." Pakilala ng isang lalaki.

"Oh my, siya yung kasali sa Winner ng YG Academy diba?" Tanong ni Danice.

"Hey girls, this is Hanbin. iKon of YG Academy!"

"Wow. Pati si Hanbin ng YG nandito? Grabe ang gwapo~" sigaw ni Rose.

"Hello I'm Mark from JYP Univesity!"

"Wazzup! I am Kai from Exo of SM High!"

"Sht" bulong ni Rose.

"Paanong nandiyan si Kai?" Di makapaniwalang tanong ni Cyrene.

"Hindi kaya may kinukuha silang representative sa bawat school?" Sagot ni Jenny.

"Don't tell me... kasama ang Bangtan High?" Evan

Bangtan ClashTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon