"Lên thuyền, mỗi thuyền chở không quá bốn người." Lão Hagrid chỉ vào một đoàn thuyền nhỏ, và nói rõ to.
Nott và Anya ngồi cùng hai người người nữa, là hai cậu bé lạ hoắc. Vì tối quá nên Anya khó có thể nhìn rõ gương mặt hai người, nó đành im lặng. Cả đoàn thuyền cùng bắt đầu khởi hành cùng một lúc, khiến cho mặt hồ phẳng lặng như mặt gương phải gợn sóng dao động. Cả đoàn người không ai nói gì, chỉ có nhìn chăm chăm vào toà lâu đài trước mặt. Nó hiện ra như một con quái vật rất khổng lồ, càng ngày càng hùng vĩ khi đoàn thuyền tới gần mỏm núi. Cứ thế đi mãi, đoàn thuyền trôi vào một đường hầm tối om, có lẽ là con đường ngầm chạy dưới chân lâu đài, đến một bến cảng nằm sâu dưới đất. Đến khi cập bến, bọn chúng nó bèn lục tục trèo lên một bãi đầy rẫy sỏi đá. Và Neville đã tìm ra được con cóc nhỏ bé của mình.
Đi mòi mòn, khi đến các bậc thềm đá, Anya mỉm cười vui sướng và bước lên, nó túm tụm cùng bọn nhóc trước cánh cổng khổng lồ.
"Mọi người đông đủ cả rồi chứ hả? Cả con cóc của cháu vẫn còn đó chứ?" Nói rồi, lão Hagrid giơ nắm tay to của lão lên, gõ mạnh ba lần vào cánh cửa.
___
Cánh cửa lâu đài liền mở ra. Đứng sẵn ngay cửa là một bà phù thủy cao lêu nghêu, tóc đen mướt, mặc áo dài màu xanh ngọc bích. Bà mang một gương mặt nghiêm nghị, nhưng nhìn cũng không thể nào nghiêm được bằng phó hiệu trưởng cấp hai kiếp trước của Anya. Thế nên, khi bà quét mắt, đến chỗ nó, nó liền mỉm cười nhẹ và gật đầu với bà.Bọn trẻ phải theo giáo sư McGonagall băng qua một toà lâi đài, rồi lại vào một căn phòng nhỏ ở cuối hành lang. Bà cất lời:
"Chào mừng các con đến Hogwarts. Tiệc khai giảng sắp bắt đầu, nhưng trước khi nhận chỗ ngồi trong Đại Sảnh đường, các con sẽ được phân loại để vào các ký túc xá. Phân loại là một lễ rất quan trọng bởi, bởi vì trong thời gian các con học ở đây, ký túc xá của các con cũng giống như gia đình của con trong trường Hogwarts. Các con sẽ cùng học, cùng ngủ, cùng chơi... với các bạn chung ký túc xá."
"Có bốn ký túc xá, ở đây gọi là 'nhà', nhà Gryffindor, nhà Hufflepuff, nhà Ravenclaw và nhà Slytherin. Mỗi nhà..."
Giáo sư McGonagall cứ nói tiếp, trong khi đó Anya lại suy nghĩ vẩn vơ những chuyện đâu đâu. Nó cứ nghĩ về cái cảnh nó vào không đúng hay không hợp nhà rồi nó lại nghĩ về tương lai của nó. Tuy nhiên có một điều chắc chắn rằng nó sẽ không vào Hufflepuff, tính cách của nó vốn không hợp với nhà này. Nó đã nói dối quá nhiều lần để che đi tội lỗi rồi.
Lúc Anya rời khỏi những suy nghĩ bủa giăng quanh nó cũng là lúc mà nó giật mình. Nó chợt nhận ra bà McGonagall đã ra khỏi đây tự lúc nào, và trên trần nhà xuất hiện những con ma đang gây gổ.
Bỗng nhiên một giọng sắc lạnh vang lên:
"Tiến tới trước! Lễ phân loại sắp bắt đầu."Giáo sư đã quay trở lại. Mấy con ma cứ thế mà chui tọt lại vào bức tường.
"Các con sắp hàng một và theo ta."
Anya đã phải xuyên qua vài cánh cửa đôi nữa rồi mới bước vào Đại Sảnh Đường. Đại Sảnh Đường rất lộng lẫy. Gian phòng mênh mông được chiếu sáng bằng hàng vạn ngọn nến lơ lửng trên không trung phía trên bốn dãy bàn dài, nơi tất cả học sinh của trường đang ngồi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐN Harry Potter] Cỏ cà phê
FanfictionMình viết câu chuyện này là để thoả mãn mong muốn của mình. Vậy nên, nếu có gì đó không vừa ý các bạn, xin các bạn hãy lẳng lặng bỏ qua những sai sót ấy. Với câu chuyện kể về một cô nhóc mười chín tuổi đã qua đời và sống lại ở một thế giới khác, mà...