33. Tổng kết năm học

1.1K 209 8
                                    

Dự lễ tổng kết của Học viện Ma thuật và Pháp thuật Hogwarts, xin trân trọng giới thiệu, giáo sư Albus Dumbledore, bí thư chi bộ, hiệu trưởng nhà trường...

Tất nhiên là lễ tổng kết ở đây không có diễn ra như thế. Nó bắt đầu nhớ lại những năm tháng ngày trước.

Đại Sảnh Đường đầy những nhóc người đang nhốn nháo khi thấy Harry Potter, và chúng nó quay ra. Cả bọn lại cùng im lặng. Ezekiel mặt không biến sắc đưa nó đến hẳn dãy bàn của Gryffindor. Suốt cả quãng đường đi, nó cũng như hoà chung với không khí nơi đây, im lặng, và cố gắng không để ý đến chuyện mọi con mắt đều chằm chằm vào nó. Và phải đợi đến khi nó ngồi xuống rồi đã, bọn nhóc mới lại nhốn nhàng cả lên.

Chỉ một lát sau, cụ Dumbledore đến, và tiếng rì rầm bắt đầu lắng xuống. Cụ phấn khởi:

"Lại một năm học nữa đã qua..."

Cụ bắt đầu thao thao về vấn đề mình đã quấy rầy mọi người bằng những lời lảm nhảm rè rè của một ông già trước khi bọn nhóc vục mỏ vô bữa tiệc ngon lành này. Cụ hy vọng đầu chúng nó đầy hơn năm ngoái một tí, rồi kể về một mùa hè đang chờ ở phía trước để đổ rác trong đầu ra và làm cho cái đầu mình tử tế lại trước khi năm học mới bắt đầu...

"Bây giờ, theo như ta biết, thì đã tới giờ treo Cúp Nhà và điểm số là như thế này: hạng tư là Gryffindor, 302 điểm; hạng ba là Hufflepuff, 352 điểm; Ravenclaw được 426 điểm; và Slytherin được 472 điểm."

Một cơn bão reo hò và giậm chân như mấy ông thắng cược bóng đá nổ ra. Bàn Slytherin đứa thì đập ngực, kẻ thì gõ cái cốc của mình lên lên xuống xuống với gương mặt bố mày là nhất. Phải nói chỗ này tuy ít dân, nhưng tinh thần lại mạnh mẽ không chịu nổi. Bằng chứng là đứa nào đứa nấy cũng biết cách tạo ra âm thanh bằng tứ chi của mình.

Cụ Dumbledore nói tiếp:

"Được rồi, được rồi, Slytherin, thành tích tốt lắm. Nhưng mà những chuyện xảy ra gần đây cũng cần phải được tích điểm đấy."

Nghe tới đó, toàn trường im phăng phắc, và nụ cười của những chú rắn con bỗng héo đi nhiều chút.

"E hèm! Có mấy điểm giờ chót thì tôi cũng công bố luôn. Để coi. Trước tiên là cho Endiez Fanashiton..."

Slytherin mặt lại đắc thắng không tả nổi.

"...vì đã dành bốn năm học để cống hiến cho trường, trợ lí giáo sư Độc dược. Tôi thưởng cho nhà Slytherin 20 điểm."

Cái quang cảnh của kẻ đắc thắng nó trông hài có chịu được đâu.

"Thứ hai - điểm cho Ezekiel Fanashiton... khi đã dày công nghiên cứu cho Hội đồng Nghiên cứu Vũ trụ SBX, và mang lại được thành tựu đáng kể. 20 điểm cho nhà Slytherin."

Đồng loạt nhà Slytherin giương cờ tự đắc. Chúng nó đã thắng xong lại còn thắng đậm, vượt xa cả ba nhà còn lại. Cơ mà cái hội đồng nghiên cứu zũ trụ SBX gì đó là cái gì đấy ? Trần Dần à ?

Cơ mà thế thì không thể nói được, bởi vì cụ Dumbledore yêu quý Harry của cụ lắm. Nên là Gryffindor phải thắng cơ.

"Thứ ba - điểm cho Anya Fanashiton..."

[ĐN Harry Potter] Cỏ cà phêNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ