29. Một người bạn

1.2K 202 11
                                    

Có thể đưa vào kỉ lục, nó mới vào đây hai tiếng, bà Pomfrey đã thả nó đi. Không biết vì lí do gì, mà bà cho phép nó đi ra khỏi bệnh xá trong khi tay vẫn quấn chặt băng bó.

Khoác chiếc áo chùng để che đi cánh tay quấn chặt băng. Kẹp tóc được hạ xuống, cho vào túi áo. Chiếc áo được phù phép thành màu xanh và logo Slytherin từ ma pháp biến hình của Ezdiez. Mái tóc xám tro dài ngang lưng và đôi mắt vàng chói từ bùa phép của Ezekiel. Tổng thể, không ai có thể nhận ra nó. Ezekiel đã bảo rằng, nếu nó ra ngoài với bộ dạng Anya Fanashiton, khả năng nhiều người xúm vào là chuyện bình thường.

Nhưng, Ezekiel đang đi cặp kè với nó như vậy, thử hỏi ai dám bắt chuyện?

"Đàn anh Fanashiton, giáo sư Snape có việc nhờ em chuyển lời tới anh ạ." Từ đâu ra, xuất hiện một thằng nhóc da ngăm quen thuộc, Blaise Zabini.

"Ầy, tôi là Ezekiel, không phải Endiez." Anh tặc lưỡi.

"Dạ không. Giáo sư nhờ cả hai anh luôn ạ."

Ezekiel nhún vai, nghiêng đầu nhìn nó:

"Vậy quý cô nương bên cạnh tôi thì tính thế nào đây?"

Zabini nhìn nó, và mỉm cười:

"Ổn thôi, em sẽ giúp anh hộ tống quý cô về Phòng Sinh hoạt chung."

"Chờ tôi."

Anh kéo nó cách ra khoảng mét rưỡi, và nói nhỏ:
"Về phòng luôn nhé? Tới trước cửa thì giải bùa biến hình luôn."

"Vâng."

Và anh quay ra:

"Đưa cô ấy về kí túc xá Gryffindor."

Zabini biết mình không được nhiều lời hay thắc mắc chuyện một học sinh Slytherin tới nhà đối thủ. Thằng bé nhanh nhảu:

"Được ạ."
____
"Tay cậu thế nào rồi?"

"H...hả?"

"Tôi hỏi cậu đó Fanashiton."

"À..ổn. Cậu vẫn nhận ra tôi hả Zabini?"

"Không. Tôi vốn dĩ đâu thể nhận ra."

"..."

"Theodore liếc mắt, liền có thể biết đây là cậu. Nhưng cậu ta lại không ra nhận. Chắc do cậu ấy không thích Ezekiel,... hoặc là hai cậu đang giận nhau."

"..."

"Đừng trưng ra nét mặt buồn như vậy."

"Giáo sư Snape nhờ hai ảnh có việc gì?"
Nó chuyển chủ đề.

"Về kì thi N.E.W.T sắp tới. Có lẽ sẽ ở phòng thầy Snape khá lâu, nên giờ cậu hoàn toàn có thể bay nhảy như mong muốn."

"Đó là điều tôi mong đợi. Vậy, cậu không cần phải đưa tôi về phòng nữa đâu."

"Chậc... tôi mà bị bóp nát đầu bởi Ezekiel là tại cậu đó."

"Cậu cứ đi đi."
____
Ezekiel đã quá lo lắng rồi. Nó giải toàn bộ bùa biến hình, quay trở về dáng hình cũ. Nó cần ngủ, nó mệt, nó đã suy nghĩ quá nhiều.

Đêm hôm đó, chỉ có Harry và Hermione đi tiễn con rồng. Và thế là chuyện gì đến cũng sẽ đến, nhà nó bị trừ một trăm điểm vì bị phát hiện lang thang đêm khuya, còn Malfoy bên nhà kia chỉ bị trừ hai mươi điểm. Dù nhục nhã vì trừ điểm cho nhà, nhưng khá khen cho Malfoy rằng cậu ta khá lạc quan, khi vẫn vui tươi vì gián tiếp để hai đứa kia tự làm mất điểm nhà mình.

[ĐN Harry Potter] Cỏ cà phêNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ