28. Rồng và chuyện của muggle

1.3K 205 9
                                    

Chuyện là dạo này, lão Hagrid có nuôi một con rồng...
____
Anya thấy con rồng tên Nobbert này xấu thực sự. Đôi cánh nó như miếng vải rách, và cái mỏ nó không khác con vịt là mấy. Lạy chúa trên cao, có phải con rồng này là nạn nhân của chất độc màu da cam mà Mĩ thả xuống Việt  Nam? Hay nó chính là chú bộ đội lính chì may mắn qua khỏi được Chiến tranh Thế giới II? Cơ mà nói thế nào cũng được, trông nó thật khó coi.

"Bác có ổn không vậy? Bác Hagrid?"

Chắc chắn là không ổn tí nào rồi! Con rồng này mới vài tuần tuổi đầu đã khè ra lửa, vậy thì tháng nữa nó là gozilla luôn hả? Và làm ơn! Dừng lại cái trò khè lửa đi! Cháy hết quần áo nó mất!!

Chưa hết, con rồng này đối với Harry, Ron và Hermione thì rất bình thường, còn đối với Anya, hình như con rồng coi nó là kẻ thù không đội trời chung chả bằng.

"Bác Hagrid à, cháu nghĩ bác nên chuyển con rồng này đi chỗ khác đi..." Vừa nhúng chân váy vào nước để dập lửa, nó vừa than thở.

Lão Hagrid giật nảy người và lắc đầu:

"Không! Nobbert còn rất nhỏ, nó không thể rời xa vòng tay má nó được!!"

"Nhưng bác à, bác sẽ gặp khó khăn nếu con rồng này bị lộ ra ngoài, bác biết mà đúng không? Hy sinh vì con cái là một điều đáng tự hào, nhưng vấn đề ở đây là bác sẽ không còn chốn dung thân để mà chứa chấp con rồng này nữa đâu!!"

"Cháu nói phải, nhưng Nobbert còn quá nhỏ..."

Nobbert như hiểu được tiếng người, tức giận khè tiếp lửa. Chao ôi. Chắc nó phải may một chiếc váy mới.

Anya lắc đầu nhè nhẹ, rồi quay sang phía Ron đang thộn mặt ngắm rồng.

"Ron, cậu có thể dùng danh nghĩa của mình, để nhờ vả anh trai cậu chứ?"

Ron không hiểu nó đang nói gì:
"Anh trai mình thì làm được gì đâu? George và Fred sẽ nghịch đuôi rồng thay vì giúp đỡ, và anh Percy chắc chắn sẽ nổi trận lôi đình à."

"Ý mình không phải ba anh ấy, mà là Charlie, Charlie Weasley!"

"A! À àa." Đến giờ cậu nhóc mới có thể ngộ ra.

"Cậu có thể nhờ anh ấy đem con rồng đi, được chứ?" Harry hỏi, một tay thì vuốt đuôi con rồng.

"Chắc chắn rồi. Anh ấy nhất định sẽ giúp." Ron gật đầu.

Anya thở dài. "Harry Potter và hòn đá phù thuỷ" là cái tập mà nó ít đọc nhất. Bây giờ nó chẳng thế nhớ được một tí gì diễn biến của năm nay cả. Có lẽ nó nên ghi những thứ nó sắp quên vào một quyển sổ.

"Tớ nghĩ tớ sẽ đi pha thuốc..."

"Hả? Để chữa cái thói hay thổi lửa của Nobbert đấy à?"

[ĐN Harry Potter] Cỏ cà phêNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ