31. Dưới bên kia cửa sập

1.1K 173 4
                                    

Thi xong, bốn đứa nhóc bao gồm Anya, Hermione, Harry và Ron lại cùng nhau bàn bạc về Hòn đá Phù thuỷ. Harry dạo này hay cảm thấy đau đáu vết sẹo ở trán, cùng linh cảm chẳng lành.

Giữa hành lang, chúng nó lo lắng sốt vó và thở phập phồng. Harry và Ron, hai đứa nhóc cứ đi vòng vòng như cái bánh xe quay. Và rồi bỗng, chúng nó nhận ra thầy Snape đứng sừng sững ở đó.
Thầy nói với giọng êm ái:

"Chào các trò!"

Ba đứa kia bất ổn, có mỗi Anya là ổn định và tươi cười chào lại:

"Em chào thầy ạ! Buổi sáng tốt lành."

Nó biết rằng nó phải cứu cánh cho ba đứa kia.

"À, em có đang nghiên cứu về Phúc Lạc dược..." Rõ ràng là nó đã nghiên cứu xong lâu rồi.
Nó móc từ trong túi một lọ nhỏ nhỏ bé ti tí.

"Đây ạ, thầy xem thử em làm như thế này có hiệu quả không ạ?"

Nó đưa thầy ngắm nghía.

"Nhìn chung có vẻ tốt, ta sẽ về xem sau, còn giờ, chúc các trò một ngày tốt lành."

Thầy bỏ đi về hướng phòng giáo viên.

Xuống khỏi bậc thềm đá, quay lại kí túc, Harry đi trước và nói giọng dõng dạc:

"Tối nay tôi sẽ ra khỏi nơi đây, tôi sẽ đi lấy Hòn đá trước."

Ron kêu lên:

"Bồ điên hả?!"

Hermione can:

"Bồ đừng dại dột! Bồ sẽ bị đuổi cho coi!"

Anya thoải mái:

"Ổn thôi! Cứ đi đi!"

"..."

"HẢ?!"

"Voldemort hồi sinh, trường cũng chẳng còn, hoặc có khi là biến thành trường dạy Nghệ thuật Hắc ám đó chứ."

Nó nói tiếp:

"Voldemort đã giết cha mẹ cậu, nên Harry à, chắc chắn sẽ không ai ngăn được đâu nhỉ?"

Hermione lí nhí:

"Đúng."

Harry bảo:

"Tôi sẽ mặc tấm áo tàng hình. Cũng may là tôi đã lấy lại được tấm áo."

Ron hỏi:

"Nhưng cái áo che kín hết cả bốn không?"

"Cả... bốn đứa chúng ta?"

"Chứ sao? Bồ tưởng tụi này để bồ đi một mình sao?"

"Dĩ nhiên là bồ không thể nào lấy được Hòn đá mà không có sự trợ giúp của tụi này."

"Nhưng nếu bị bắt, các bạn sẽ bị đuổi."

Hermione dứt khoát:

"Mình ráng đừng để bị bắt thì đâu có sao. Thầy Flitwick đã bật mí riêng là tôi đã đạt được một trăm mười hai điểm trên một trăm trong môn của thầy. Trường không nỡ đuổi tôi đâu."

Anya nói luôn vào:

"Cả tôi cũng vậy. Vì học ở đây nên tôi bị lãnh khá nhiều tai nạn rủi ro rồi đó. Lại thêm quả thành tích nổi trội. Và với cả, tôi có bị đuổi thì tôi về nhà học bám chân hai ông anh trai mình cũng được."
____
Sau bữa tối, chúng nó ngồi trong phòng sinh hoạt chung. Hermione thì ngồi vùi đầu vào cuốn sách. Ron và Harry đứng ngồi không yên. Anya ngồi tán nhảm với Lavender về mấy tiểu thuyết ngôn tình giới Muggle.

[ĐN Harry Potter] Cỏ cà phêNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ