Lee Jordan hồ hởi gào kết quả trận đấu khàn cả cổ, rằng Gryffindor đã thắng với tỷ số 170-60. Tuy nhiên, Anya lại không hề đi chung vui cùng bọn bạn, nó gặp Ezekiel ở hành lang vắng.
"Được không?" Anh đưa nó một cái bọc.
"Quần ổng đây hả? Ôi, cùng lắm chỉ cần đốt chân ống quần thôi mà."
"Ầy, biết sao được."
"Em không hâm đi giữ quần một thằng đàn ông đâu. Hay anh kiếm chỗ nào thủ tiêu nó đi."
"Miniators." Chiếc bọc nhỏ lại, giờ nó chỉ bằng một đốt ngón tay. Anh ném nó đi, trúng ngay chiếc thùng rác bên ấy.
"Vậy, anh để ông ta thế nào?"
"Anh của em tốt bụng, nên đã tặng cho ổng một chiếc quần tự làm."
"Vậy chắc nó chả ra gì đâu nhỉ?"
"Ầy, anh hơi bị khéo tay đấy, không tin thì đi soi gương, quả tóc của em không phải anh tạo cho à?"
"Ồ, vậy cứ xem là nó có thể mặc được, nhưng chắc phải màu mè hoa lá chứ?"
"Đương nhiên. Bọn con gái có làm tặng anh mấy chiếc khăn tay. Xin thứ lỗi, một chiếc khăn đỏ chấm bi hồng nào đó anh đã phóng to và may thành quần."
"Em không hiểu. Ai lại đi tặng người khác một chiếc khăn thế chứ?"
"Anh chịu. Chẳng nhớ. Cứ khoảng ba ngày là lại có đứa tặng, mà toàn bị bắt nhận ấy chứ, có trả lại được đâu."
"Má ơi. À, anh có chắc là không ai biết chuyện này đấy chứ?"
"Yên tâm. Đây là bí mật của hai chúng ta."
"Hy vọng là như vậy."
"Ừ ừ. Nào, về thôi, về chung vui với bọn nhóc của em đi."
Ezekiel xoay vai của nó, đẩy nhẹ về phía trước.
"Hm? Slytherin hướng ngược lại mà?"
"Anh đưa em về, Giáng Sinh này em định thế nào?"
"Chắc em về thôi, ở lại cũng không có gì."
"Em về lại cái trại mồ côi đấy à? Hay em dành hai buổi đầu về nhà mình đi, rồi bọn anh đưa về?"
"Nhà mình luôn ấy ạ? Được thôi, em cũng muốn xem."
Đường đi không quá xa, và không có một trở ngại gì ngáng đường bọn họ.
Ban trưa, cái nắng dát vàng xuyên qua ô cửa kính, rọi thẳng vào hai người đang bước đi từng bước nhẹ nhàng. Một người không biết chuyện, sao có thể nói họ đã vừa làm nên một chuyện không hay cho lắm nhỉ? Tất nhiên, người ngoài sẽ chẳng có thể nói gì ngoài việc hai anh em họ thật hoà hợp, thật yên bình.
____
Sắp đến lễ Giáng sinh. Vào một buổi sáng giữa tháng mười hai, cả ngôi trường Hogwarts choàng tỉnh giấc, thấy khắp nơi đã bị tuyết trắng phau phủ dày cả thước. Tuần trước, giáo sư McGonagall đã thăm dò, rồi lập một danh sách các học sinh sẽ ở lại trường trong kỳ nghỉ. Lúc ấy, nó đã thấy tụi Ron và Harry giơ tay ngay lập tức.Dạo gần đây, Malfoy hay tìm cách tránh mặt Anya. Một hôm trong tiết học Độc dược, thằng bé lên tiếng, hướng thẳng vào Harry:
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐN Harry Potter] Cỏ cà phê
FanfictionMình viết câu chuyện này là để thoả mãn mong muốn của mình. Vậy nên, nếu có gì đó không vừa ý các bạn, xin các bạn hãy lẳng lặng bỏ qua những sai sót ấy. Với câu chuyện kể về một cô nhóc mười chín tuổi đã qua đời và sống lại ở một thế giới khác, mà...