13. Câu chuyện tiết học Bay

1.7K 268 23
                                    

Thư viện Hogwarts rất rộng, nên Anya luôn chọn nó làm nơi để chơi trốn tìm với mấy đứa Ravenclaw. Từ hôm nó được thầy Snape tặng một lời khen và cộng điểm cho nó, mấy đứa con gái bên ấy cứ thấy nó là lại bám theo, hỏi han các thứ. Nó thấy ổn trong buổi đầu tiên, dù sao thì tự nhiên được trở thành đại minh tinh cũng khá là vui. Nhưng buổi thứ hai nó bắt đầu cảm thấy mệt mỏi, đến hôm thứ ba thì nó cũng lẩn cho mất dạng.

"Vậy là cho cây tầm gai vào trước thì dung dịch sẽ chuyển màu nhanh hơn đúng không Nott?"

"Ừ, cơ mà Fana, cây tầm gai nên được tẩm một lớp ngài trước khi cho vào, nếu không thì cái hỗn hợp của cậu sẽ nở rồi nổ tanh bành đấy."

"Nhưng mấy nhánh tầm gửi này thì phải được cắt nhỏ ra chứ? Ôi cái gì đây hả thiếu gia? Ngài muốn thuốc của ngài cho lợn uống à?"

"Ờ đúng. Quên mất, nhưng mà cứ nói mà không thực hành thế này có sao không?"

"Tôi được đặc cách ở phòng riêng, cậu biết đấy. Tôi thường làm thí nghiệm ở đó."

"Chiều mai hoàn thành luôn rồi gửi tôi xem nhé."

"Ô cê, mà sao không phải chiều hôm nay?"

"Chiều nay học Bay mà? Không nhớ à?"

"HẢ?!"

"Nhỏ mồm thôi! Bà Pince và bọn fan của cậ.."

"Anya Fanashiton kìa mấy đứa ơii!!"

"Chúng bây trật tự!!!"
____
Khoảng ba giờ hai mươi, Anya chạy xuống sân để học bài đầu tiên của lớp Bay. Đám Slytherin đã có mặt đông đủ, còn Gryffindor mới chỉ có lác đác vài đứa.

"Parkinson, cậu từng bay chưa?"

"Rồi, nhưng tao không thích mấy, bay cứ buồn nôn kiểu gì ấy. Có đám con trai kia là hứng thú kìa."

"Ầy Fanashiton, mày không biết đâu. Có lần Pansy vì sợ quá mà ôm chặt Draco suốt chặng đường luôn ấy. Ê, nhớ không nè, hồi bả..."

"CÂMM!!!"

"Zabini, vậy cái Nimbus 1996 của mày.."

"Theodore!!! Mày phản bạn mày à?!"

"Ầy dà Fana, cậu không biết đâu."
Nói rồi, Nott đến gần Anya, thì thầm vào tai nó.

"Zabini sau khi thấy Pansy ôm Draco đã ghen lắm đấy, giận một tuần, phải đến khi Pansy tặng nó thanh chocolate mới hết tức."

"Thật luôn?"

"Lời thiếu gia nói mà cậu không tin à?"

"Ỏ."
Anya nhìn Parkinson cùng Blaise mà che miệng lại.

Đám Gryffindor cũng dần chạy vội vã xuống. Giáo viên môn Bay, bà Hooch cũng đã đến. Bà có mái tóc xám, ngắn, và đôi mắt vàng rực như mắt chim ưng.

[ĐN Harry Potter] Cỏ cà phêNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ