5. Những ngày hè

1.9K 268 6
                                    

Khoảng 15 phút sau đó, Anya mới có thể bước đi chậm chạp. Lê từng bước, sau khi đã về đến phòng mình, nó mới nằm vật ra giường. Bọn trẻ thấy chị của mình mệt quá cũng biết điều, lật đật chạy đi lấy nước và chút thức ăn trưa cho chị và bỏ xuống nhà chơi tiếp. Uống xong cốc nước, Anya đã lăn ra ngủ ngay. Chỉ đến khi có hai con cú nào đó cứ gõ gõ vào đầu nó, nó mới chịu tỉnh.

Con cú bố láo bố toét ấy trên cổ có cài một chiếc huy hiệu nhỏ, có lẽ là đại diện cho một nhóm gì đó. Bên cạnh nó là một túi to đùng. Anya mở chiếc túi ra, trong đó là một lô một lốc các quyển sách từ mỏng đến dày, cùng một tờ giấy.

Từ tiệm sách Thêm và Bớt,
Gửi cô Anya Fanashiton,
Đây là những quyển sách mà cô đã đặt.
Tổng số tiền: 5 Knut 21 Galleon
Số tiền đã trả: 5 Knut 11 Galleon
Số tiền còn lại cần phải trả: 0 Knut 10 Galleon
Hãy đưa số tiền còn lại gói vào một phong bì và đưa cho con cú của chúng tôi. Nó nhất định sẽ giúp quý khách hoàn thành nhiệm vụ.

Con cú còn lại cũng như vậy, nhưng là từ tiệm Nhà bào chế. Mệt mỏi, Anya lật đật mở chiếc cặp của mình, lấy ra 20 đồng Galleon vàng rồi gói lại, đưa cho mỗi con cú. Sau khi thấy nó bay xa, Anya mới yên tâm quay trở lại chiếc giường mà ngủ tiếp. Cảm thấy bản thân không còn ngủ tiếp được nữa, nó đành mệt mỏi trở dậy xuống nhà.

Giờ đã là sáu giờ tối, mọi người đang chuẩn bị cho bữa ăn cuối cùng trong ngày. Emma, đã thấy Anya bước xuống cầu thang.
"Anya, dậy rồi đấy à? Ra phụ bọn này coi."

"Vângg, buổi hẹn hò đầu tiên thế nào chị?"

"Cũng... ờm... em biết đấy, Thomas là một anh chàng tốt."
Mặt Emma đỏ ửng lên. Cô bé nghiêng đầu, chọc chọc cái mái của mình.

"Cái thứ có tình yêu."

"Này! Em là người khơi gợi chuyện này ra đấy!!"

"Rồi rồi. Hôm nay ăn cái gì đây? Lại bánh mì bơ tỏi à?"

"Nhiều hơn hôm trước là tốt rồi. Chị bảo này, học trường mới cố gắng cho tốt nhé. Sau này kiếm nhiều tiền bớt khổ."

"Chị thấy điểm của em dưới A bao giờ chưa?"

"Đương nhiên là chưa rồi. Nhưng môi trường mới em có thể sẽ gặp nhiều trở ngại hơn."

"Cảm ơn chị. Em cũng hy vọng mọi thứ suôn sẻ. À, cô Eimy ơi."

"Gì thế Anya?"

"Nhà mình còn một phòng trống đúng không ạ? Cho con dọn ra đó một thời gian đi, một mình con thôi. Con muốn chuẩn bị thật tốt cho lớp mới."

"Cũng được, dù sao chỉ là hai tháng thôi. Nhưng ổn không đó? Căn phòng thậm chí còn chưa tới sáu mét vuông."

"Được ạ, con cũng không cần gì nhiều."

"Áaa, em muốn ở cùng chị An cơ..."

"Thôi nào. Chị phải cố gắng mới có thể lấy được học bổng. Mày phải cổ vũ cho chị chứ?"

"Chị Ann, anh Timmy bắt nạt emm."

"Khiếp hai đứa, mấy tuổi rồi?"
Nhìn cái cảnh tượng nhốn nháo này, Anya lại thấy bồi hồi. Lúc xưa, nó hay cãi nhau với gia đình mình lắm. Giờ xa nó mới thấy yêu đến như nào. Cái đại gia đình bây giờ đã gắn bó với nó 11 năm. Từng đứa đều là anh em với nó. Vậy đấy, xa nhau là lại nhớ nhau.
Hành lí của Anya cũng chẳng có gì nhiều. Vài ba bộ quần áo, tí sách vở. Bây giờ có thêm cả đống sách thôi. Nó chỉ mất một tiếng để có thể dọn. Căn phòng mới có duy nhất một ô cửa sổ. Nó chật chội, nhưng cũng đáp ứng được nhu cầu của nó. Một cái bàn nhỏ để học, một chiếc chiếu và chăn để nằm. Nó ở riêng vì muốn học trước mấy cái bùa phép, thí nghiệm mấy cái sừng kì lân mà người trong mộng nó bảo. Đầu tiên thì thử vài bùa cơ bản đã vậy.

[ĐN Harry Potter] Cỏ cà phêNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ