32. Quở trách

1.1K 188 8
                                    

Trận chiến bắt đầu.

Quân tốt trắng bên kia đi hai bước. Bên đây, tốt cũng đã xuất quân.
"Nếu chúng ta thua, hẳn là..."

"Chính xác, tanh bành như cháo đấy."

Một bên quân của chúng nó đã bị chém bay đầu, bởi Hậu trắng bên đó. Tất cả thở hổn hển. Đứa tiến đứa lùi. Trận chiến này không chỉ phải thắng, mà còn phải bảo toàn được cả bốn quân cờ.

"Harry. Sau khi tôi tới vị trí D1, Vua bên đó sẽ đấm tớ pay não. Hẳn rồi. Và lúc đó. Cậu hãy tiến thêm. Chúng ta. Sẽ chiếu tướng."

"Bồ bị điên à ?!"
"Không được! Như thế có khi nào bồ sẽ..."

"Yên tâm, trường mình sẽ không ác tới nỗi giết người đâu." Nó phẩy tay.

"Được không Ron ?" Nó quay sang hỏi.

"Đó là con đường ngắn nhất. Nhưng..."

"Cậu nói vậy là được rồi."

Nói rồi, nó bước từng bước như sóng cuộn nhịp nhàng, tới ngay bên cạnh quân Vua trắng. Bẽn lẽn chào hỏi quân Vua e ấp như thiếu nữ mới lớn, mong cho nó làm gì nhẹ nhẹ thôi.

Cơ mà còn lâu nghe em.

Thằng Vua vung kiếm, hất nó thẳng cả cẳng làm nó ngã lăn quay bổ ngửa ra sàn. Tiếp đó, hắn đá bụp bùm bum, máu ộc ra. Vua ta nắm lấy đầu nó, ném phi thần trưởng ra khỏi sàn đấu.

Những tiếng thét gào của Hermione, cơ mặt hãi hùng của Ron, và cái nuốt nước bọt của Harry. Ai cũng thất thần, nhưng chúng nó thì vẫn đành đứng ở đó. Hermione cắn răng chịu đựng. Cô bé tiến thêm hai bước, tạo đường đi cho Harry. Và rồi, bên kia cũng chẳng hề nhận ra, chúng tiếp tục đánh phá quân Tốt bên này.

Harry tiến thêm. Và rồi chiếu tướng. Quân Vua đành cởi mũ xin hàng...
____
Anya tỉnh dậy trong bệnh xá. Nó bị bonk vài cái vào đầu khiến nó bất tỉnh ngay trên sàn. Sau đó nó cũng chẳng còn nhớ gì nữa.

Cả bệnh thất chẳng có nổi một ai, hoặc là do mắt nó bị mù, nhưng quà cáp thì đầy ra đấy. Ngó trái ngó phải, nó liền đứng dậy. Hiện giờ, nó mặc trên mình đồ của bệnh nhân, nhưng nó thấy giống trang phục ở tù hay của anh Chuối trong bộ phim hoạt hình nào đó. Giày thì chẳng thấy đâu, đành chân trần mà đi lại. Rẽ sang góc phải, nó thấy một hình nhân có vết sẹo hình sấm sét trên trán nằm ườn ra giường ngáy thò lò tít. Có lẽ nó đành rời khỏi nơi này thôi, ở lại cũng chẳng được gì.

Khập khiễng bước tới bước lui tới cửa. Trước khi nó kịp mở ra, thì cánh cửa đã bị bật tung.

"..."

"..."

"Trò Fanashiton ?"

"Cô McGonagall ?"

"Anya ?"

"Hermione ?"

*Ánh mắt ta chạm nhauuu
Chỉ muốn nói anh nghe một câu~

Vả bộp cái cho tỉnh.
____
Tình hình là nó đã tỉnh sau bốn ngày bất tỉnh ở bệnh xá, và được bồi bổ theo quy chuẩn mà bà Pomfrey đặt ra. Harry đã tỉnh từ hôm qua, nhưng thằng nhóc vẫn bị giữ ở lại.

[ĐN Harry Potter] Cỏ cà phêNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ