16. Bạo lực học đường

1.5K 259 19
                                    

Đầu tháng mười một, những cô bé hai nhà Ravenclaw và Hufflepuff không tìm Anya nữa. Giống như một hiện tượng, drama, scandals gì đó, tất cả cũng theo thời gian mà lụi dần. Nhưng như một thói quen, Anya vẫn ngày ngày khi rảnh rang lại đến thư viện tìm sách.

Lang thang đi trên các dãy chất chứa sách chọc trần nhà, Anya đi tìm lấy một cuốn Thiên văn để làm bài tập. Nó chúa không thích bộ môn này, mặc dù, nó khá hứng thú về các chòm sao. Cũng giống như bao người khác mà thôi, thí dụ, người có hứng thú về cơ thể người chưa chắc đã yêu quý bộ môn Sinh học.

Bỗng đột nhiên, hình ảnh một chàng trai xuất hiện trước mặt nó. Nó ngờ ngợ, phải nhưng hình như không phải...

"Anh Endy?"

Anh ta quay lại. Đúng là Endiez rồi, nhưng sao lạ quá, nó cảm giác đây không phải anh.

"Cô nương, có vẻ em đã nhầm người rồi."

Giọng nói ấy không dịu dàng như anh hay nói với nó. Nó bỗng đứng hình.

Hình như, đây không phải anh thật.

Bởi vì, chàng trai này dù có đôi mắt vàng, nhưng không phải ánh nắng buổi sớm, ánh mắt này giống như ánh trăng sáng đêm trăng rằm vậy.
____
Tiết Độc dược hôm nay Slytherin lại học chung với Gryffindor. Trong cả đám sư tử, có lẽ chỉ có mỗi mình Anya là yêu quý thầy.

"Potter! Mi có thể dừng việc cho Thiên lí vào vạc mà không thèm cắt nhỏ ra không? Có lẽ mi nên học hỏi thêm ở Malfoy đi, mất liêm sỉ nhưng cũng có thể thêm kiến thức đấy."

Đằng kia, Draco Malfoy che miệng cười khẩy.

"Không gần hơn thì mi cũng nên xem xét thử sản phẩm của trò Fanashiton chứ? Mi làm bạn với trò ấy mà không thấy xấu hổ hay sao hả?"

Thầy Snape nói xong liền đi tiếp đến chỗ Neville tiếp chuyện bằng một cách nào đó khiến cậu ta lúng búng. Còn Harry cùng Ron, hai chúng nó cứ nhìn nhau rồi lại nhìn Anya mà cười khổ.

Sau tiết học cả đám rủ nhau đi ăn trưa tại Đại sảnh. Trong khi đó thì Anya nán ở lại một tí, nó muốn đợi anh nó. Endiez là trợ lí của thầy Snape, khi anh rảnh, anh thường phải ở trong phòng thầy để làm việc.

*Cạch*

"Em chưa đi ăn à?"
Endiez mở cửa. Quả thật, anh vẫn là anh, vậy còn anh trai hôm qua?

"Em chưa, em muốn đợi anh. Dạo này mọi thứ vẫn ổn chứ?"

"Ổn. Nền kinh tế của nhà đang trên đà phát triển khá mạnh, khi mà anh đã cùng lúc đầu tư cả vào những thứ của Muggle. Anh còn bỏ ra số tiền không nhỏ để đầu tư cho thị trường chứng khoán. Nhờ em cả đó."

"Thế thì tốt. Quản gia học việc nhanh nhỉ?"

"Ừ, ông ấy chỉ có đọc thư của em và làm theo đúng chỉ dẫn của mấy anh em nhà mình. Hình như em trai ông ấy là Muggle thì phải."

"Theo em nhớ thì bang California của Mĩ cũng tầm tầm được được.. Anh nên chú ý thêm cả những nước phát triển mạnh khác. Khoảng thời gian này thì Anh vẫn nằm trong khối Liên minh Châu Âu, tuyệt."

[ĐN Harry Potter] Cỏ cà phêNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ