Chapter 5:
Mervin POV
Nasa bahay lang ako kasi naman ang mga lintik kong kaibigan tinatamad raw. Eh pano naman, ako lang mag-iisang pupunta ng Area? Ang boring naman non. Kaya napag-isipan kong mag mall nalang muna. Maghahanap nalang ako ng pwede kong makasama sa mall. Sino ba?
Nasa mall na ako at hinihintay yung ... teka hindi ko maalala pangalan niya... Deary? Nissy? Ay ewan basta may " y " ang last letter non. Nakaupo lang ako ditto sa restaurant ng may biglang dumating na babae na maputi, maganda, may bangs, at medyo nagmamadali pero di siya tumingin sa akin dahil may hinahanap siya sa bag niya.
" uhm, miss do I know you?" pagtatanong ko sa kaniya pero di siya lumingon
"ano kervin, sorry at natagalan ako" hindi parin siya lumilingon at may hinahanap parin sa bag niya
Wait, ako ba yung tinatawag niya? Kilala niya ako? Mervin daw o Kervin? Siguro stalker ko to or siguro sya si.... Ay di ko maalala ang nung babaeng yun e, pero di ko rin naman yun nakita. Nag text lang agad sa akin kaya ayon basta di ko kilala yung I me-meet ko ngayon.
" Anon a mag order na ta - - " natigil siya na pagsasalita niya at natulala lang na nakatingin sa akin.
" miss? You are?"
Hindi pa niya nasagot ang tanong ko agad na tumayo at umalis. Teka? Ano ba problema non? Kaya naman ako, bilang bored na tao ay sinundan ko na lamang siya. Pumuna siya sa CR kaya naman hindi na ako pumasok at hinintay na maka labas siya.
" hey " agad na salubong ko sa kaniya nung makita ko siya at siya naman nagulat at akmang tatakbo siya pero pinigilan ko.
" bitawan mo nga ako?!" pagpupumiglas niya
" may problema ka ba miss? Eh ikaw nga yung agad na umupo sa table ko kanina at ikaw pa ngayon ang magagalit?"
" for your information mister who you are. Walang pangalan ang table na nakalagay ang pangalan mo kaya hindi mo table yon. kahit sino pwedeng umupo sa table na 'yon!" sigaw niya sa akin at tuluyan na namang umalis.
Nahinto ako, seryosong nahinto ako. Sino ba naman ang hindi ma starstruck sa babaeng 'yon? ang tapang tapos ang ganda pa. di bale, makikilala ko rin yon sa susunod. Ang kailangan kong mahanap kung saan nab ayung babaeng I me-meet ko sana.
BINABASA MO ANG
Gangsters Squad
Teen FictionAre you ready to fight and risk everything for your squad? Then, let's see what you've got.