*background music is available*
Distance
Jiwon's POV
"Unnie!" Masayang lapit ni Sihyeon sa table ko, base palang sa ngiti niya alam ko na kung ano ang itatanong niya.
"Umm. . . So paano mo ko tutulungan kay Yoorim?" Ayan na sabi na about yun sa bestfriend ko eh, seryoso talaga siya si Yoorim ang gusto niya? Hindi na ba magbabago isip niya?
I mean yes Yoorim is so pretty, lahat na sige nagkakagusto doon sa babaeng yun pero she's a womanizer jusko naman.
Hindi ko kasi masabi dito kay Sihyeon yung totoo dahil kaibigan ko rin naman si Yoorim. Bakit ba napaka-complicated nito?
"Uhh. . I'll think of a better plan" I responded kaya mas lalo lumawak yung ngiti niya, lunch break namin ngayon dito sa work kaya pwede na kami magdaldalan by the way.
Bigla na lang tuloy nag-flashback sakin kung paano ako malasing sa bar ni Yoorim kahapon, hindi ko na nga maalala paano ako nakauwi. Paggising ko lang nasa condo na ko at may note na iniwan si Yoorim sa side table pagkagising ko.
'Don't worry, just trust me'
Ayan lang yung nakalagay sa note niya.
"Do you think she'll like me unnie?" kinakabahan na tanong ni Sihyeon pero namumula naman, wow so ganito pala ito kiligin? Ngayon ko lang talaga siya nakikita ganito umakto. Ever since naman kasi masyado siyang seryoso tapos si Yoorim lang pala magpapa-melt sa kanya.
"We'll see Sihyeonie" nasabi ko na lang at tumayo na para pumunta sa pantry dahil nagugutom na ko.
Tumango naman si Sihyeon sakin at sumunod na rin maglakad, I know kinakabahan siya kung magugustuhan ba talaga siya ni Yoorim.
Kahit ako hindi ko rin alam kung totoong nagkakagusto o naiinlove ang babaeng yun dahil ang alam lang naman niyang gawin ay maglaro ng feelings.
Wala rin ako alam sa plano ni Yoorim kay Sihyeon, sabi niya magtiwala ako sakanya then ayun na lang magagawa ko sa ngayon. Siya na ang bahala dito kay Sihyeon if she'll reciprocate Sihyeon's feelings for her or not.
🐈🐈🐈
Eunji's POV
"I like Eunji"
Gusto ako ni Jiwon unnie? Hindi ko talaga maintindihan. . .
Bakit niya ko gusto though? And what should I feel? Ano ba dapat ko maramdaman?
Hindi ko pa rin siguro maintindihan yung ibig sabihin ng salitang 'gusto' sa mga humans.
Kapag ba magkaibigan, doon mo na magugustuhan yung tao? Hmm. . Baka ganun nga, Jiwon unnie is my friend kaya siguro gusto niya ko, si Yoorim kaibigan na ni Sihyeon unnie kaya may gusto siya kay Yoorim. . . Oo nga pala gusto na ni Sihyeon unnie si Yoorim ever since they met. But then again, magkaibigan na sila.
Eh ako? Sino gusto ko? Si Sihyeon unnie? Tama si Sihyeon unnie!
She's my favorite hooman! Siguro dahil siya yung amo ko at nag-aalaga sakin ngayon. But wait, magkaibigan ba kami?
Sa pagkakaalala ko kasi we're just acting like we're friends sa mga kaibigan niya dahil nga hindi nila pwede malaman na alaga niya talaga ako.
Maybe I'll just ask her pagdating niya.
Tumigil na lang ako mag-isip at nilipat na lang sa ibang channel ang tv.
🐈🐈🐈
Sihyeon's POV
BINABASA MO ANG
My Pet
FanfictionKim Sihyeon is living her normal life as a proofreader and an editor for a big publishing company, just thinking how to live a life managing her own until she sees a cat on the streets on a rainy day. Everything was going smoothly after she decided...