*Background sound is available*
Bath
Sihyeon's POV
Ilang minuto na yung lumipas pero wala pa kong naririnig na ingay sa cr.
Ano na kaya nangyari doon sa pusa— ay oo nga pala tao na siya... Pero nakakalito pa rin, aish bahala na nga.
Tumayo na ko at pinuntahan na yung alaga kong pusa na tao... Ang gulo ko na tuloy!
"Yah, kamusta ka na dyan? Buhay ka pa ba?" Sabi ko pagkatapos katukin yung pinto ng bathroom.
Nakailang katok na ko pero wala pa rin sumasagot kaya triny ko ng buksan yung pinto.
Hindi naka-lock kaya dahan dahan kong binuksan ang pinto at sumilip.
Nadatnan ko naman yung pusang babae na nakaupo sa sahig at balot pa rin ng comforter ko, she still licking her arms kaya hindi niya yata ako napansin na pumasok.
Napabuntong hininga na lang ako at napafacepalm ulit.
"Yah!" Sigaw ko sakanya kaya agad naman siyang napabalikwas sa gulat dahil sa pagsigaw ko.
Tinignan niya naman ako ng gulat na gulat habang masama ang tingin ko sakanya.
"Ang sabi ko maligo ka ng matino? Bakit dinidilaan mo pa rin yang sarili mo ha?" Iritang sabi ko sakanya pero kumunot lang ang noo niya sa sinabi ko kaya nagulo ko na lang yung buhok ko because of frustration.
"Please don't tell me you don't know how to take a bath" seryosong sabi ko sakanya pero hindi siya sumagot, she looked away and just shrugged her shoulders.
I heaved a sigh again and closed my eyes intently because of irritation.
"Alright, looks like I don't have any choice" seryosong sabi ko sakanya kaya tinaas ko ang magkabilang sleeves ko at tinali ang buhok ko.
Binuksan ko ang gripo at nagpuno ng tubig sa bathtub.
Nang mapuno na ang tubig sa bathtub and nalagyan ko na ng soap, binalik ko na yung tingin ko sakanya na kanina pa nakatingin sa ginagawa ko, napansin naman niyang nakatingin ako sakanya kaya napatingin siya sakin at unti unting nanlaki ang mata dahil mukhang narealize na niya yata kung para saan ang tubig na pinuno ko kanina.
Umiling-iling siya at dahan dahang lumayo sakin.
"A-amo..." Marahang tawag niya sakin habang ako naman papalapit sakanya at hinatak na siya para maligo.
"WAAAAAHHH AYOKO AMOOO!" sigaw niya sakin at pumalag palag pa sa pagkakahawak ko sakanya.
"No! Maligo ka na dahil mabaho ka na! Wag na makulit!" Sigaw ko sakanya habang hinahatak siya papuntang bathtub.
Umiling-iling lang siya sakin na parang parusa ang ginagawa ko sakanya.
Hindi ko akalaing na kapag naging tao ang pusa, ganito kahirap paliguan aish!
Dahil sa paghila ko sakanya, natanggal ko na yung comforter na nakabalot sakanya, revealing her naked body infront of me.
"Damn it!" Nasabi ko na lang at pumikit ng mariin because she's naked!
But I realized na paano ko siya mapapaliguan kung hindi ko siya titignan?! Because of that dumilat na ko at tuluyan na siyang hilahin papunta sa bathtub, successful naman dahil nalagay ko na siya doon dahilan para mapasigaw siya ng tuluyan dahil basang basa siya.
Hingal na hingal akong tinignan siya nang balak na naman niyang umahon sa bathtub kaya agad ko siyang tinulak paupo ulit.
"Subukan mong umalis dyan, lagot ka sakin!" Inis na sabi ko sakanya kaya wala na siyang nagawa kundi sumunod at nagpout na lang na parang batang inaway kahit hindi naman tss...
BINABASA MO ANG
My Pet
FanfictionKim Sihyeon is living her normal life as a proofreader and an editor for a big publishing company, just thinking how to live a life managing her own until she sees a cat on the streets on a rainy day. Everything was going smoothly after she decided...