Chapter 45

51 2 1
                                    

*background music is available*

Unexpected

Sihyeon's POV

"Starfield library??" Nasabi ko na lang nang malaman na dito pala yung next destination namin ni Yiren.

"Yep! Tara na unnie!" Excited na sabi niya at hinila na agad ako papasok.

Agad na tumambad samin ang marami na libro at ang maraming tao, ang dami rin palang tao dito sa Starfield library. Ngayon lang talaga ako actually nakapunta rito dahil hindi naman talaga ako lagi namamasyal, wala rin kasi ako sa mood umalis noon nang ako lang, hindi ko rin naman maaya si Serim dahil madalas kasi kaming busy sa kanya-kanya naming trabaho.

(Starfield library visualization)

"Unnie, may gusto ka ba basahin? Mahilig ka ba sa mga libro?" Tanong sakin bigla ni Yiren kaya nabalik ako sa realidad at napatingin sakanya, namangha lang talaga ako sa laki ng Starfield library

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

"Unnie, may gusto ka ba basahin? Mahilig ka ba sa mga libro?" Tanong sakin bigla ni Yiren kaya nabalik ako sa realidad at napatingin sakanya, namangha lang talaga ako sa laki ng Starfield library.

"Ngayon ka lang nakapunta rito unnie?" Biglang tanong niya sakin nang hindi ako nakasagot dahil kita sa mukha ko ang pagka-amazed pa rin sa kabuuan ng lugar.

She just chuckled at me then umiling na lang at bigla na lang ako hinila kung saan.

"Alam mo tuwing rest day ko dito rin ako madalas pumupunta" biglang saad niya habang tumitingin ng mga libro sa shelf, maybe she's looking for something to read.

"Ganito ka talaga kahilig sa mga libro no?" I said while watching her looking for some random books, I just realized how cute Yiren is. Kahit nung nasa bus pa kami, may ganun din pala siyang side, akala ko shy girl lang siya haha!

"Yep unnie! Sobra" she said after she turned to look at me tsaka binalik ulit ang tingin sa shelf.

"May nahanap na kong babasahin, ikaw unnie?" Tanong niya sakin nang may makuha na siya sa shelf.

"A-ah, meron na, ito" I said then picked a book randomly. Kung ano na lang yung kinuha ko tsaka na kami naghanap ng mauupuan.

May nahanap naman kami agad dahil malawak naman ang Starfield library.

"Actually mahilig din naman ako sa books, nagbabasa rin ako whenever I'm bored or I have my free time" sagot ko kanina sa tanong niya pagkaupo namin sa vacant seats.

"Ohh~" react ni Yiren tsaka binuklat ang libro na dinala niya para magbasa.

Tahimik lang siya so ganun na rin ang ginawa ko, binuklat ko na rin yung book na kinuha ko randomly, wala naman talaga ako balak magbasa ng libro ngayon dahil kasama ko si Yiren. Hindi ko lang talaga ugali ibaling ang atensyon ko sa iba kapag may kasama ako. I don't know ganun lang talaga yata ako.

Agad akong natigilan at nanlaki ang mata ko nang mabasa yung mga nakasulat sa libro na kinuha ko.

T-teka ano bang book ito-

My PetTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon