Chapter 34

55 3 1
                                    

*background music is available*

Affection

Sihyeon's POV

I heaved a sigh habang pinipilit kong mag-concentrate sa laptop ko ngayon at nakaupo dito sa dining table.

Kanina pa talaga ako hindi makapag-concentrate rito dahil kanina pa ko pinapanood ni Eunji habang nakaupo siya sa tapat ko.

She's wearing that black sweater with a cute cat design that I bought for her last time. Binilhan ko siya last time ng maraming pair of clothes para hindi na siya palagi nanghihiram ng mga damit sakin, wala naman kaso sakin na suotin niya ang mga damit ko pero mas maigi na may sarili siyang mga damit for herself. Karamihan sa designs na napili ko na bilhin sa kanya ay puro may kinalaman sa pusa because I know she will like it.

I sipped to my coffee pagtapos ay tinignan na siya with my serious expression.

Mukhang medyo nagulat siya dahil tumaas pa yung cat ears niya sa ulo pati na rin yung tail niya sa likod while looking at me na parang for the first time, tinuon ko na rin yung pansin ko sakanya.

I really can't blame her, ilang araw ko na kasi siya hindi kinakausap at hindi pinapansin, I just know na ito yung tamang gawin dahil I want her to focus on Jiwon unnie at hindi na lang ako ang pinagtutuunan niya ng pansin.

"Sihyeon-" hindi ko na pinatapos ang sasabihin niya nang bigla na ko tumayo at binitbit ang laptop ko, mabuti pa sa room na lang ako gagawa ng trabaho ko.

Pero hindi pa ko nakakalayo sa pwesto ko ay pinigilan na ko ni Eunji.

"Unnie, bakit ba? Sabihin mo naman sakin kung ano yung nagawa kong mali para hindi ko na uulitin, huwag yung ganito" saad niya habang hawak yung wrist ko.

Napabuntong hininga na lang ako dahil wala naman siyang nagawa na mali, pinipili ko lang talaga na lumayo na muna sakanya.

I know it's really hard dahil nasa iisang bahay lang naman kami nakatira, and she's also my pet cat who suddenly just transforms into a human.

"I'm just busy these days Eunji" I said at marahan na binawi yung wrist ko sa pagkakahawak niya, I really don't want to look at her dahil alam kong maaawa ako sakanya.

Sinimulan ko na rin naman na hindi siya pansinin kaya dapat panindigan ko na, this is for Jiwon unnie, gusto kong si Jiwon unnie na lang ang kulitin niya at mapansin niya.

Hindi na siya nagsalita kaya pumasok na agad ako sa kwarto ko at agad na sinara yung pinto.

Sumandal na lang ako sa pinto at napahawak sa noo ko, I'm sorry Eunji pero para sakin ito yung tamang gawin.

Jiwon unnie likes you, paano mo siya mapapansin kung nasa akin lagi yung atensiyon mo bilang amo mo?

I heaved a sigh at binagsak na lang ang sarili ko sa kama.

🐈🐈🐈

Eunji's POV

Hindi na lang ako umimik nang iwasan na naman ako Sihyeon unnie.

Lagi niya sinasabi na busy siya pero feeling ko may nagawa talaga akong mali, pero ano nga ba yung nagawa ko? Teka. . .

Flashback

"Eunji what the hell" saad ni Sihyeon unnie habang binibigyan ko siya ng affection.

"Why are you rubbing your head to my neck aish! Nakikiliti ako eh" sabi niya ng may halong irita habang nandito kami sa sofa at katabi ko siya.

My PetTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon