Chapter thirty seven: Kiss

875 51 1
                                    

Maddie

"Fuck." marahan kong tinapik tapik ang puso ko baka sakaling mawala ang sakit niyon. After three days of searching the address, Alex gave. Finally, natunton ko na siya. But it's fucking hurt like hell sa nakikita ko ngayon. Kagat labing napapikit pa ako para pigilan ang paghagulgol ko sa likod ng kotse kung saan nakikita ko siya.

She is with a woman. Masayang kausap sa balcony ng isang bahay. It is a bungalow type house. Hindi ko makita ang mukha ng babae dahil nakatalikod siya sa akin. But I can see in the look of Diane, how happy she is with this woman. I've never seen her smile like this.

Like her world is that woman in front of her.

"F-fuck this." I cleanched my fist located at my heart. I feel like I am having a heart attack because of so much pain.

"Miss okay lang po kayo?" nagaalalang tanong sa akin ni Tony, ang driver na pinadala ni Alex.

Tumango ako, still can't control my tears. Napatingin ako ulit kay Diane, mag isa na lang siya ngayon. Her aura is peaceful, contentment is written on her beautiful face. Happiness is all I can see in her. And it's all because of that woman. Gusto ko siyang babain, gusto ko siyang lapitan at tanungin. Gusto kong siyang kausapin.

Gustong-gusto ko.

Pero wala sa ayos ang takbo ng utak at emosyon ko. I don't want her to felt guilty just because I am hurting right now. Gusto ko pag nakausap ko siya yung malinaw ang puso at isip ko. Para tanggapin ko ng buo ang sasabihin niya. I get it now. Hindi na ako.

She already got over me.

At wala siyang kasalanan doon. I don't want her to see me in this state. Ayokong kaawaan niya ako. That's the least thing  I want from her.

"T-tara na."

"Hindi po tayo bababa?"

"P-please Kuya, get me out of here. Take me somewhere, I. . .  I want to get drunk p-please. . ." napapikit na naman ako ng sumigid ang sakit sa buong pagkatao ko.

"Miss, baka makatay ako ni Miss Alex."

"Don't tell her. Ako na bahala sa kanya. J-just please. . ."

Narinig ko pa ang pagbuntong hininga ni Tony bago ko naramdaman ang pag andar ng sasakyan. I don't know where he took me. I feel numb all over but my heart is still aching. Lalo na sa tuwing naaalala ko ang masayang mukha ni Diane.

"Miss tawagan niyo po ako agad kapag babalik na tayo ng hotel. Dito lang po ako sa parking, tawagan niyo po ako agad kapag may nangyari sa loob."

Tumango ako at nagpasalamat sa kanya saka ako bumaba ng kotse. Sa isang high end bar niya ako dinala. Mukhang safe naman at elite class katulad sa states. I will mend my broken heart all by myself, wala namang makakatulong sa akin kundi ang sarili ko. I will not be the same Maddie as before. Natuto na ako, nadapa man ako dati I promise to myself and the people around me na hindi na ko babalik sa dati.

Sunod-sunod ang paglagok ko ng alak, not minding anyone na lumalapit sa akin. Na mostly naman alam ko na ang gusto. And kahit tipsy na ako, I know what I am doing.
Kaya naman alam na alam ko ang bawat galawan ng mga tao sa paligid ko. Lalo na ang ilang lalaki na pabalik balik sa tabi ko. Like I said, natuto na ko before.

"I didn't order this." kunot noong sabi ko sa bartender na may nilapag na margarita sa harap ko.

"Pinapabigay po mam." sabay turo sa bandang kaliwa ko. Kumaway sa akin ang grupo ng mga kalalakihan, napataas pa ang kilay ko na inirapan sila. Hindi ko iyon ginalaw at inisang lagok ko ang margarita na inorder ko saka ako tumayo. I don't want them to provoke na lapitan pa ako kaya ako na lang ang aalis. Pero saktong pagtayo ko ay saka lumapit ang lalaking nakita ko sa grupo na iyon.

"We don't mind if you join us." ngising aso ang gago.

"I've had enough." nilagpasan ko siya pero agad niyang hinawakan ang braso ko na agad ko ring piniksi. Sinamaan ko siya ng tingin at pasimple kong hinawakan ang phone ko.

"Woah. Hey, we're good people. We just want to meet you. Foreigner?"

Hindi ko siya sinagot at lalagpasan na sana ng may umakbay sa akin.

"Babe, you okay?" hindi ako nakasalita at agad napalingon sa taong iyon. Dè ja vù, ganito rin dati. Same feelings, reaction and scenario. "Sorry I'm late." hinaplos niya pa ang pisngi ko. I am still speechless, unable to process what is going on!

Fuck.

Ang lakas ng kabog ng dibdib ko. How the hell she is in front of me now!

"Dude, you're bothering my girl here. May problema ba tayo?"

Nagtaas lang ng dalawang kamay ang lalaki saka iiling iling na umalis sa harap namin. Diane guided me palabas ng bar. Ako, parang tanga na sunod lang sa kanya.

"You okay?" nakatanga pa rin akong nakatingin sa kanya! Tangina Maddie! Say something! "Maddie, I'm worried. Are you okay?" frustrated na hinawakan niya ako sa balikat at nilapit pa ang mukha sa akin. "Damn it." niyakap niya ako walang ano-ano and I am still just standing there!

"Miss okay lang po kayo?"doon ako parang nagising ng marinig ko si Tony. Sabay kaming napalingon ni Diane at ramdam ko ang higpit ng akbay niya sa akin.

"And you are?" maangas pa na tanong niya.

"Okay lang ako Kuya. Paki ready na lang po ang sasakyan balik na po ng tayo ng hotel- - - . . ."

"You're coming with me."

"No." inis na sabi ko.

"Why are you here?" biglang tanong niya naman. Inis na inirapan ko siya, bumalik amg nakita ko kanina. Sabi ko ng ayoko siyang makita at makausap sa ngayon pero napakagaling ng tadhana.

"Wala ka na doon, mind your own business and life." nilagpasan ko siya pero agad niyang hinablot ang braso ko. "Ano ba?!"

"You are my business to mind. Now, answer me. What the hell are you doing here?"

"Tss. I am not your fucking business!" pinalis ko ang kamay niya at nilagpasan ulit siya. Pero ang pesteng alak, naguumpisa ng yanigin ang sistema ko!

"Fuck. This is why you must not drink alone! Sinong kasama mo dito?" salo niya sa muntikang pagkasubsob ko. Agad niya akong kinabig at binuhat na akala mo ang gaan ko!

"Damn it! Ibaba mo ko!" piglas ko, wala akong pakialam kahit mailaglag niya pa ako!

"Stop it Maddie! Malalaglag ka!" hindi ako nagpatinag sa kanya kahit nahihirapan na siyang kontrolin ang paghawak sa akin. "Fuck!" napaigik ako ng isalyo niya ako sa loob ng sasakyan!

"Hindi ito ang sasakyan ko!"

"You stay there." mariing sabi niya saka malakas na sinalya niya ang pinto ng kotse! Nakita kong nilapitan niya si Tony na papalapit sa amin. I don't know what the hell they are talking about dahil ang gago na 'yon, ni lock ang pinto ang hindi ako makalabas!

"W-what the- - - . . . Kuya!" sigaw ko ng makita kong paalis na si Tony! "Bakit mo siya pinaalis?! Paano ako babalik ng hotel?!" inis na sigaw ko agad kay D pagkapasok niya ng kotse.

Hindi siya kumibo, she raked her hair frustratedly saka matalim na tumingin sa akin. Galit siya alam ko, but there is something in her eyes.

Longing.

"We will talk. Whether you like it or not. I'm so fed up with these fucking attitude of yours. You will not be here kung hindi ako ang dahilan." ang kapal-kapal niya! "But before that. . . ."

Hindi ako nakahuma ng kabigin niya ako bigla at mariing halikan sa labi.

Fuck.

Those lips I've longing taste again.

Crazy Love (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon