Chapter eight: Ex

1K 52 0
                                    


MADDIE

"Double shit!" I gritted my teeth, pinilit kong lumakad palayo kina Papa. I raked my hair nervously. "What the fuck is this?" of all places and people, client pa ni Papa!

Damn it.

"Hoy, para kang napapraning diyan." inirapan ko si Carol ng makalapit sa akin. Sumunod pala siya, "Problem sis?" kunot noong tanong niya, ganoon ako kakilala ni Carol. "You know her." it's not even a question. Hindi ako makatingin at napapikit na lang. Hinila ko siya palayo doon.

"S-siya yung n-nakasama ko sa hotel."

"Fuck!" hindi makapaniwalang sabi niya. "Oh shit! Ang hot niya sis! Kaya naman pala bumigay ka agad."

"Tss. Carolina! I am fucking serious."

Inirapan niya ko ng marinig na naman ang full name niya. I can't help it, that's the only way for her to get serious.

"Sis, totoo naman. Ang lakas ng dating niya, no wonder muntikan mo ng igift wrap ang kipay mo sa kanya. But, kay Mayn pa din ako." malanding sabi niya, nakakatuyo talaga ng dugo ang babae na 'to. "You don't know it?"

"No. Tingin mo kung kilala ko siya at alam kong client siya ni Papa papatulan ko? Damn it!" nininerbyos ako sa totoo lang, baka malaman nila Papa lagot talaga ako.

"Relax, sis. Hindi ka naman ata ibubuko ni- - - . . . What's her name again?"

"D-dianne. But I remember she told me it's D. What the hell I will do?!" I am freaking out, literally. "Napakaswerte ko ba at sa dami ng babae siya pa talaga?! Aish!"

"Hey. What's the big deal sis? Homophobic ka ba? As far as I know, hindi. Kase you are okay with Aud. What are you freaking out about?" nakahawak siya sa balikat ko to stop me from walking back and forth. Mataman siyang nakatingin sa akin, binabasa ang loob ko. "Wait the fucking minute. Don't tell me you actually like her?" she said after maybe assessing my reaction.

Wala talaga akong maitatago kay Carol. I bit my index finger, hindi makatingin sa kanya.

"The hell Maddie?! You like her??"

"Tss. Sigaw mo pa yung hanggang loob ng bahay maririnig." nakangusong sabi ko, sumandal ako sa barandilya at pinapakalma ang sarili.

"Sis, yung totoo at walang halong echosan to ha. Bet mo siya?"

I sighed, after so many times of battling to myself. "I think so."

"True?" siya naman ang napasandal at agad naghagilap sa purse niya, agad kong hinablot ang sigarilyo ng ilabas niya yun. "Sis!"

"No smoking when I'm around remember?"

"Nastress ako eh. I mean, okay lang namin sa akin and I won't judge. But sis, dalawang lalaki ang kapatid mo. Bukod pa kay Tito. I don't know if they would agree." nagpaypay pa eto na akala mo naman siya tong maiipit.

"OA ka na naman. Tss. Kung makasalita ka as if magkakatuluyan kami. Like lang duh, girl crush ganun. Jusko yang imagination mo. Hindi ko mareach sis." inirapan ko siya.

"Sis, yung ganung awrahan, for keeps yun! Saka sis, nakakawet ng kipay, no wonder talaga!"

"Bunganga mo nga! For keeps? Oh baka hindi makapili ng i ki-keeps? Nakita mo ba ang dami ng babaeng nakatingin sa kanya? Tss." nakangusong reklamo ko, yun talaga agad ang nakita ko kanina. I even heard others talking about her!

"Jealous? Agad-agad? Bakod na bakod sis?!" nakangising tukso niya pa. "At crush lang ha.

"I'm just justifying my answer noh. Ang layo na ng narating mo eh."

Crazy Love (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon