Chapter forty one: Crazy Love (part1)

1K 51 1
                                    

DIANE

I think I'm losing my sanity everyday. I was about to go back at States pero pinigilan nila ko. I know I have my own desicion to make but I chose to listen to them. At eto nga, halos mabaliw na ako sa sobrang pag-iisip kay Maddie. Mabuti na lang at kahit paano nakakatulong ang pag-aalaga ko sa kambal nila Em at Syd. Yes, they had twins. Both of them chose not to have the babies gender reveal kaya naman pare-pareho silang nagulat, including the OB that she has a twin. Good thing she delivered them healthy.

A boy and a girl.

Syd is such a lucky bitch for having a complete family. After those shits happen to them, surely it's all worth it. At sana ako rin. Sana lahat ng paghihirap ko na 'to maging worth it sa dulo.

It'd already one month na walang balita kay Maddie. I cut my connection even with Alex para lang mapanindigan kong hindi siya puntahan. I hope she recovers fast because I terribly miss her.

"Tss. Tulala na naman?" siniringan ko lang si Lia nang makalapit sa akin at sitahin na naman ako. She is the one who keeps on bugging me when I'm alone like this. "Oh." napatingin ako sa envelope na nilapag niya. Wala rin siyang pasabi na umupo sa katapat kong upuan. Napailing na lang ako nang damputin ko iyon at buksan.

My heart went sank and my tears began to fell when I saw pictures of Maddie. She's smiling and so pretty. It was a shot from a coffeeshop near her office. She's smiling brightly, unlike before.

I miss that smile. I miss her.

"I ask Lorie to take a picture of her. She's okay now. Recovering and slowly healing. She even hangout now with her friends." nakikinig lang ako sa sinasabi niya, Lorie is her wife currently in States right now. "Check her video on that USB. We pull some strings to get it. This is what we always told you. Just be patient, D. In time you can visit and be with her."

I hurriedly put all the pictures and USB inside the envelope. "T-thank you." nginitian niya lang ako saka ako nagmamadaling pumasok sa kwarto ko. Nanginginig pa ang mga kamay kong ipasok ang USB sa port ng laptop ko.

My tears fell down when I saw her. She's doing the hypnosis. I cleanched my heart when I saw her crying and screaming. "J-just hang on, b-baby." my sobs continue as I keep in watching her.

I miss her so fucking much.

After that day, Lia give me updates almost everyday. Yun ang naging lakas ko. I'm counting days, pilit pinapabilis ang araw para mapuntahan ko na siya.

"Aba-aba all smile ha." tukso ni Lia sa akin, nasa balcony ako at tinitingnan ang mga latest pictures ni Maddie. Mas malaki na ang pinagbago niya. Her aura says it all. My isa lang bumabagabag sa akin. That is knowing Alex is courting her.

"She's so beautiful." out of nowhere nasabi ko.

Natawa ng bahagya si Lia at doon ko lang napansin napalakas pala ang pagkakasabi ko. "Konting panahon na lang. She's been good in that two months. And don't worry, I don't think she will like Alex. Mas maangas ka doon."

Napailing ako sa sinabi niya. Hindi mawala ang ngiti sa labi ko habang pinagsasawa ko ang mata ko sa mga larawan niya.

"D!" napatingin ako kay Syd na nagmamadaling makalapit sa akin. Halos madapa pa siya na ikinatawa ko. "Tss. Don't fucking laugh!" siring niya agad, pinigil ko naman ang ngiti ko na nauwi na lang sa pagngisi sa kanya.

"Why the rush?" natatawang tanong ko.

"Tss. I saw Maddie!"

Nawala ang ngisi ko at napakunot noo ako sa kanya. "It's not funny, Syd."

"You think I will make that lame joke to you?!" agad niya kong hinila papuntang gate. "Fuck!" likod na lang ng sasakyan ang nakita namin paglabas. "She's there! And you know what, she's fucking crying?! Ano bang ginagawa mo?! Tss."

Halos mawala ako sa wisyo sa sinabi niya. I instantly walk back inside the house. Ni hindi ko pinansin ang tawag sa akin ni Lia at Em. I grab my phone and call Alex.

"Is Maddie here in the Philippines?" tanong ko agad pagkasagot ni Alex.

"What the hell, D? Bakit ngayon ka lang tumawag- - - . . ."

"I'm asking you damn it! Is Maddie here?!"

"Tss. Yes she is. She's looking for you."

"Fuck." napapikit ako ng mariin pagkarinig ko sa sinabi niya. Fear and happiness is consuming me. Hindi ko alam kung anong mararamdaman ko. "W-where is she?"

I heard Alex sigh. "Her driver chat me they where in a bar in Makati. And she's crying! For fuck sake D, what the hell you do this time?! I'm warning you D, if something happens to her. Ako mismo ang papatay sayo- - - . . ." I cut her rants, wala akong time para sa mga banta niya.

"So where is she?" Syd asked me pero hindi ko na siya masagot. I need to find her no matter what. I grab my keys and went outside. Agad naman akong pinigilan ni Syd sa braso. "Be careful." tinanguan ko siya, naiinip sa pagpipigil nila. "And get your girl."

Doon lang ako napangiti sa sinabi niya. "I will."

And here I am, looking the most precious girl in my life.

"D, ano na naman yang mga ngiti mo na yan?" naniningkit ang matang tanong niya.  We just made love in the bathroom. Ang dapat na pagligo namin, nauwi na naman sa kama. I really can't get enough of her.

"I love you."

Inirapan niya ako na ikinangiti ko. I hugged her tight and kiss her head.

"Thank you for saying, yes." sabi ko, hawak ang kamay niyang may singsing.

"Tss." namula agad ang mukha niya at alam kong naalala niya ang ginawa kong proposal. "Talagang in the middle of making love?" irap niya sa akin.

"I know you wouldn't say no. Hahaha. Ouch!" hinampas niya ako na mas ikinatawa ko. My heart is bursting with so much happiness.

"S-so friend mo yung kasama mo sa mga pictures?"

"Here we go again. You've been asking that for third time already, baby." napanguso siya sa sinabi ko. Mas niyakap ko siya saka pinatakan ng halik sa labi. "I will never loved anyone the way I love you now. Em is a different case, she is a like a habit that hard to break. But, I break it." sabi ko agad ng kumunot ang noo niya. Selosa talaga. "While you is my everything. Ikaw at ikaw lang, Maddie. Lia is Lorie's wife. The scene you saw yesterday is because we are talking about you. Okay na ba? Or would you like me to record it?" natatawang tukso ko. "Wala akong ibang pinalit or ipapalit sa'yo. You're accusing me while you are with Alex." simangot na sabi ko.

Nanlaki agad ang mata niya sa gulat sa sinabi ko. "Yes, I know. Tss."

"I prankly told her that I cannot love her. Wala ako dito kung pinagpalit kita sa kanya noh. Tss." niyakap niya ang kamay niya sa batok ko, I'm still pissed by that thought. "Alex is a good friend. She never left my side, D. Pero hanggang doon lang 'yun. At least on my part. I love you, Dianne. Kahit masaktan ulit ako sa pagmamahal na 'yon. Mamahalin pa rin kita."

Aww. That made me smile.

I'm so lucky to have this girl.

I was about to kiss her when her phone rang. Kagat labi pinakita niya sa akin ang caller.

It was Mayn.

Crazy Love (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon