Chapter two: Maddie

1.7K 63 5
                                    


A/N

Please do read Crossing the Line to understand some scenes related to Crazy Love.

Thanks

MADDIE

"Opo Papa, I'm not a kid Pa, you don't have to tell it to me so many times." lukot ang mukha ko, nagrereklamo dahil eto na naman ang tatay kong pinaglihi ata sa pagka OA at pagka praning.

"I am just worried iha."

"Pa OA na nga po. As if naman seven years old lang ako." nakangusong reklamo ko pa. He is always like this, treating me a kid most of the time. Ang hirap talagang maging nag-iisang babae at napapalibutan ng tatlong lalake.

"Makinig ka na nga lang kay Papa." singit ni Kuya Maynard, "And sina Carol lang ba kasama mo talaga?"

"Duh, as if naman papayagan niyo ko pag may boys. Tss. Kaya walang makatagal na manligaw sa akin. Dahil lagi niyong hinaharang."

"We are just protecting you baby, we don't want you to be hurt." hinawakan pa ni Kuya Mark ang ulo ko.

"Kuya I'm already twenty two, alam ko na ang ginagawa ko. I will not do anything to harm myself. Kulang lang kayo sa tiwala sa 'kin."

"Here we go again."

Napangisi ako ng palihim. That's my tactic to them, kapag ginamitan ko na sila ng drama at paawa with the konting pangungunsensya, bibigay din. That's how spoiled I am them.

"Fine, fine. But you will go home before midnight okay. And no too much drinking, iha."

See. Marurupok.

Natawa ako ng palihim, I gave them my sweetest smile and hug the three of them. Kahit na mahihigpit sila, sobrang mahal na mahal ko sila.

I am Maddieson Lee, bunso sa tatlong magkakapatid. My older brother is Markinson Lee, namamahala sa hotel business namin, engage to my soon to be sister in law, Ate Elena. Hindi ko nga alam anong nagustuhan ni Ate sa kuya eh sobrang strict niya. Ang suplado pa. Sa kanya pinamahala ni Papa ang family business kase hindi siya interasado. Being a lawyer is his ultimate dream. Kaya naman ng nasa tama edad na si kuya, siya na ang namahala in the guidance of my Tito Menandro, Papa's brother.

My other brother is Maynard Lee Jr. Isa pang nuknukan ng strict kong kuya. Pero mas cool kase happy go lucky, pero kahit ganun he never spend money na parang wala lang. He's into law firm too. Katuwang naman ni Papa. Napaka babaero, kaya up to now, walang matinong jowa.

Mula mamatay si Mama because of some families na nagalit kay Papa, mas doble ang pag-iingat nila sa akin. They want me also to have a bodyguard but I don't want too. Hassle lang 'yun and hindi naman ako anak ng prinsipe or presidente. Naipakulong naman na ang mga kalaban ni Papa and that incident happen long time ago. Hindi ko na nga matandaan because I was just five years old then.

Mabilis kong tinawagan si Carol para ibalita na tuloy kami mamaya.

"Sure girl? Baka naman sundan ka ng mga kuya mo? Oh well, not that I'm complaining especially if it's Mayn my loves. Yieeh!"

Napailing ako sa kalandian ni Carol, crush na crush niya si Kuya Mayn, short for Maynard. Itakbo ko na nga raw siya kay kuya kahit one night stand lang. Luka-luka.

"Yep. Pinayagan na ako. And alam mo naman pag pumayag na sila, wala ng bawian. Ang landi mo sis!" natatawang tukso ko, sige ang pili ko sa closet para sa outfit mamaya.

"Duh! Makalaglag panty naman kase yung kuya mo. Jusko yung katawan niya ang sarap sigurong dilaan sis!"

"Gaga ka talaga! Ang halay mo!" natatawang sabi ko, bunganga talaga ng babae na 'to kahit kailan.

Crazy Love (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon