Chapter twelve: Drunk

905 51 0
                                    

DIANNE

I keep on staring Maddie from afar, nakabantay sa lahat ng ginagawa. I never thought na eto magbabantay ako sa kanya. She is sometimes pain in the ass. I know partly, I am the one to be blame kaya siya nagkakaganito. Good thing tinawagan ako ni Carol dahil out of nowhere nag-aya si Maddie sa bar.

I don't know how many times the waiter serves their drink, but by the way of her looks, for sure she is also already drunk. I sighed and drink my liquour when someone block my sight.

I raised my eyebrow on her, kung wala lang akong binabantayan, baka nasa hotel na kami ng babae na 'to. Pero mula ng makilala ko si Maddie, nawala ang interes ko sa mga babae. I don't know if that was good.

"Alone?" she seductively drink her margarita and reach for my hands then place into her legs. Na konting usog na lang mahahawakan ko na ang pinakatatago niya.

I pull my hand from her legs, napasimangot siyang tumayo at lumapit sa akin. "Wanna have some fun, sexy?"

"Definitely not. Excuse me." inalisan ko siya, naaalibadbaran sa boobs niyang nauna pang maghello sa akin.

Lumipat ako ng upuan dun pa rin sa hindi mapapansin ni Maddie, ayokong bigyan siya ng ideya na nandito ako at binabantayan siya. I don't want her to assume anything from me. Baka ma misinterpret niya na naman.  Even her friend doesn't know I am here. That's why I turned off my phone dahil wala rin siyang tigil sa kakatawag. Isa ring makulit. I lust over her, yes. But when I knew that she is Mr. Lee's princess, kahit na gaano ako kagigil sa kanya pinigilan ko. Mr. Lee is a family and I don't bite my own family. Kaya ako nakipaglapit sa kanya, dahil pamilya ang turing sa akin ng tatay at mga kapatid niya but it was never my intention that she would like me.

Napakunot noo ako dahil wala sila sa pwesto nila. I looked around at mas nainis na andoon sila sa dance floor. Her friend is pulling her but she is so stubborn. Nakakalikha na sila ng eksena. At yung damit niya, lahat ng lang nakatingin sa hapit na hapit niyang above the knee silver halter dress na may malalim na neck line.

"Come on Carol let's party!" sigaw niya habang gumigiling sa maharot na tugtog.

"Maddie let's go! Hey stop touching her!" panay ang tabig ni Carol sa mga lalaking nakapalibot sa kanila.

Kung alam ko lang na sasakit ang ulo ko sa kanya, hindi na ko nakipaglapit!

Tumayo ako matapos kong lagukin ang alak sa inis sa kanya. "Back off." hinila ko ang lalaking humawak sa bewang niya.

"Thank God! What took you so long D!" inalalayan niya si Maddie na susuray-suray at panay ang piksi sa kanya. "Sis! Seriously?! I'am gonna kill you once you sober!"

"Sish I know you won't. You love mey right?"

"Argh!"

Tumulong na ako sa pag-alalay sa kanya, "Careful." dahil muntikan na naman siyang masubsob.

Agad siyang lumingon sa akin at inirapan ako.

"Don't fucking touch me!"

"Maddie!"

"Ako na bahala Carol, go home. I will take her home." sabi ko sa kanya, nakasunod lang kami kay Maddie palabas ng bar.

"You sure? Please take care of him at mag-usap kayo! Maddie was never do this before. Please lang D, don't hurt my friend too much." inis na tinalikuran niya ako at nauna na sa amin.

Nilapitan ko si Maddie na nakasandal sa dingding at nakapikit. "Let's go- - - . . . "

"Stop fucking touch me!" sigaw niya sa akin, tinulak pa ako!

Tangina. Malapit ng maubos ang pasensya ko.

"Maddie, I am starting to piss off. Stop being so stubborn!" I gritted my teeth, hinawakan ko siya sa braso at hinila paalis doon.

"I don't fucking care! Just leave me alone! Bakit ka ba nandito- - - . . . Put me down!"

Binuhat ko siya parang sako!

"Stop wriggling! Malalaglag ka!" sigaw ko, lahat ng nakakakita sa amin ay pinagtitinginan kami. Binalya ko siya sa kotse pagkabukas ko ng pinto.

Sinamaan niya ako ng tingin pagkapasok ko sa driver seat. I shook my head, hindi makapaniwala na siya pa talaga ang galit. I took deep breaths bago ko inistart ang sasakyan. We both silent at first until I heard her sobs. Sinulyapan ko siya, panay ang punas niya sa pisngi.

"Bring me home." sabi niya ng mapansing sa unit ko kami papunta.

"With that state? Parehas tayong mapapatay ng Papa mo. Tatawagan ko sila at ako na mag-eexplain- - - . . ."

"Tss. Papa will never kill me just because I got drunk. Iuwi mo ko sa bahay. Ayokong makasama ka."

I don't know but I feel hurt when she told me that. "Magpawala ka muna ng lasing- - - . . ."

"Ayoko nga! Alin doon ang hindi mo maintindihan?!"

"Stop shouting, Maddie." malapit na naman akong mainis pagdating sa kanya, umiiksi ang pasensya ko. "Just take a rest for a while- - - . . ."

"Ayoko. Mas nahihirapan ako kapag malapit ka. I want you out on my system." hindi siya tumitingin sa akin. I gripped the car wheel tight, hindi matanggap ang sinasabi niya.

Alam kong hindi ko siya pwedeng magustuhan at wala akong balak. But hearing those words from her, it is crushing my ego.

"Out of you system my ass." inis na bumaba ako at lumigid sa kabila. "Out now."

"Ayoko nga! Uuwi na- - - . . ." hinatak ko siya not minding her protest. Rage of anger is eating me at alam kong wala na ko sa tamang pag-iisip.

"Ano ba?! Uuwi na ko! I want to go home!" panay ang sigaw niya sa akin na mas lalong nagpapakulo sa sistem ko.

Hinila ko siya palabas ng elevator. Good thing, wala kaming kasabay dahil halos gabi na rin. Binuksan ko ang pinto at sinalya siya sa sofa. Matalim ang tingin niya at hinawakan ang pulso na mahigpit kong hawak kanina.

I grab my phone and call Carol. "Carol, call Mr. Lee and tell him Maddie will sleep over you. No fucking asking question!" I raked my hair, frustrated and angry looking at her. "Take a shower and we'll talk."

"D ayokong makipag-usap sa 'yo. I get it. No need to slap it on my face. Kahit na anong gawin ko sa sarili ko it's not your fucking care. Kaya pwede ba, stop acting like this. Dahil aasa na naman ako!" mariin ang bawat salita niya, galit na galit. She even crying because of so much anger. "Just let me go home. I don't wanna be here. I don't want to be with you." tinakpan niya ang mukha ay umiyak pa lalo.

Mas lalo akong nainis, what I hate the most is a girl crying in front of me. Nilapitan ko siya at niyakap. Tinutulak niya ako pero mas niyakap ko siya ng mahigpit.

"Why can't you like me. . . . a-anong wala sa a-akin. . . it's not even l-love that I am asking for you. . . y-you don't even give me a c-chance. . ."

Shit.

Pakiramdam ko ay namanhid ang buong sistema ko sa sinabi. That fucking words reminds of myself when I'm questioning my worth with Em.

"J-just let me go h-home. . ." she keeps on sobbing, yakap ko lang siya. Pinapakalma, all the words she said is like big slap on my face.

Maingat kong iningat ang ulo niya ayaw niyang tumingin sa akin pero iniangat ko pa rin ang para magpantay ang tingin namin. Her eyes are swollen, magulo ang buhok at basa ang pisngi. I raked her hair, inalis ang mga buhok na nakakalat sa mukha niya. Her make up are mess but still pretty.

I stop thinking and grab her nape to kiss her. Her lips are still sweet like the first time I taste it. I nibbled her lips, palipat lipat sa pagtikim mula sa ibaba at itaas niya labi.

"Kiss me back, baby. . ." and when she did, I felt my world is shattered.

I lost in her kiss and I wonder why.

Crazy Love (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon